Đảng Cộng sản Việt Nam là chính đáng duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam

Phùng Thị Thanh Vân 

Đảng Cộng sản Việt Nam từ khi ra đời đến nay vẫn phát huy tốt vai trò lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi sóng gió, giữ vững chủ quyền đất nước, đảm bảo một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh theo đúng như Hiến pháp nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2013: “Đảng Cộng sản Việt Nam- đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác- Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình”. Chính vì gắn bó mật thiết với nhân dân, phục vụ nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân mà Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn là chính đảng đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, vẫn là sự lựa chọn của người dân Việt Nam.

Hiện nay, với âm mưu “diễn biến hòa bình”, các thế lực thù địch đang tìm đủ mọi cách để bác bỏ, phủ nhận vai trò lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước Việt Nam. Chúng lớn tiếng cho rằng, việc Việt Nam có duy nhất một đảng cầm quyền là thiếu dân chủ. Đó là cách phản bác một chiều, không khách quan nhằm tác động đến quá trình “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của một số cán bộ, đảng viên chưa có đủ lập trường chính trị vững vàng, làm suy yếu sức mạnh của khối đại đoàn kết, thống nhất trong Đảng và giữa Đảng với Nhân dân.

Tư tưởng Hồ Chí Minh, lịch sử cách mạng đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng nước Việt Nam ngày càng phát triển như ngày nay là những minh chứng thuyết phục nhất khẳng định vai trò lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước Việt Nam. Cụ thể:

Thứ nhất: Về lý luận, theo tư tưởng Hồ Chí Minh Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định hàng đầu để đưa cách mạng nước ta đến thắng lợi. Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ đại biểu, đại diện, chiến đấu vì lợi ích của giai cấp công nhân mà còn của nhân dân lao động và của cả dân tộc. Tổng kết thực tiễn hoạt động của Đảng ta Người khẳng định “Đảng ta vĩ đại, vì ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, Đảng ta không có lợi ích gì khác”. Đảng Cộng sản Việt Nam cầm quyền vừa là người lãnh đạo, vừa là người đầy tớ trung thành của nhân dân. Những tư tưởng đó đang là điều người dân Việt Nam mong muốn. Có một chính đảng đứng ra thực hiện mong muốn của mình thì đó là điều may mắn đối với nhân dân Việt Nam.

Bên cạnh đó Người khẳng định, chế độ ta là chế độ dân chủ, dân chủ là quý báu nhất của nhân dân. Bản chất của dân chủ là dân là chủ và dân làm chủ. Địa vị của nhân dân là người chủ đối với xã hội, đất nước và nhân dân là chủ thể của quyền lực. Một chính đảng mà nhân dân làm chủ, nhân dân là người làm nên cách mạng và cũng nhân dân là những người được hưởng thụ thành quả của cách mạng. Đó chắc chắn là những điều nhân dân Việt Nam mong muốn.

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng khẳng định: Đảng Cộng sản Việt Nam phải thường xuyên tự chỉnh đốn, tự đổi mới. Đây là yêu cầu cần thiết nhằm thanh lọc bộ máy, loại bỏ những cá nhân đi sai lệch đường hướng của Đảng, đảm bảo Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là chính Đảng vì nhân dân phục vụ.

Những tư tưởng tiến bộ ấy của Hồ Chí Minh càng khẳng định sự đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Thứ hai: Thực tế cách mạng Việt Nam đã chứng minh vai trò không thể thiếu của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đất nước.

Từ khi thành lập, Đảng Cộng sản Việt Nam đã dẫn dắt quần chúng nhân dân giành lại chính quyền, tuyên ngôn tới toàn thể quốc dân, đồng bào và thế giới về một nước Việt Nam độc lập; đã cùng với toàn dân làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu; giải phóng miền Nam thống nhất giang sơn về một mối và công cuộc đổi mới đất nước khi hòa bình lập lại. Thành quả của đất nước Việt Nam ngày hôm nay không ai có thể phủ nhận. Từ một nước nghèo và lạc hậu, Việt Nam đang là hình mẫu phát triển được thế giới ghi nhận và đánh giá cao. Đất nước ta đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện và có nhiều dấu ấn nổi bật. Đó là liên tiếp trong 4 năm, từ 2016- 2019, Việt Nam đứng trong top 10 nước tăng trưởng cao nhất thế giới, là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất. Đặc biệt năm 2020, chúng ta là quốc gia hiếm hoi trên thế giới tăng trưởng dương. Về đối ngoại, vị thế và uy tín Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên. An sinh xã hội ngày càng được quan tâm chu đáo.

Thành công đó đã khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, thể hiện vai trò không thể thiếu trong tiến trình phát triển nước Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng. Và thành quả ấy không ai khác mà chính nhân dân Việt Nam là người hưởng lợi. Song không phải vì thế mà hài lòng với những gì đã có, Đảng ta đã làm tốt công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, vi phạm được xử lý nghiêm minh, không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không có hạ cánh an toàn nhằm làm trong sạch đội ngũ, kiên định với lý tưởng đã chọn. Đồng thời luôn tiếp thu những tư tưởng hiện đại, áp dụng linh hoạt với tình hình thực tiễn nước ta để vận dụng một cách sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh vào cách mạng Việt Nam, đảm bảo Đảng Cộng sản Việt Nam luôn là chính đảng duy nhất đủ năng lực để lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Điều đó đã lấy được niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Mọi mưu toan hạ thấp vai trò của Đảng Cộng sản là trái với yêu cầu khách quan của quá trình phát triển và nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Ngoài ra Đảng ta đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy. Đảng lãnh đạo quần chúng nhân dân thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị. Song mọi nhiệm vụ chính trị đều được thông qua, lấy ý kiến dân chủ rộng rãi trong xã hội, mọi hoạt động của Đảng đều chịu sự giám sát của nhân dân. Khi mọi tổ chức chính trị, xã hội, mọi tầng lớp nhân dân đều được tham gia đóng góp ý kiến với Đảng, giám sát và phản biện cho Đảng thì không thể nói là dân chủ không được đảm bảo được. Đó cũng là lời phản biện thuyết phục nhất đối với các thế lực thù địch đang tìm cách bôi nhọ vai trò lãnh đạo của Đảng ta.

 

P.T.T.V

Các tin khác:

1-5 of 21<  1  2  3  4  5  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter