Trao giải và khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Miền núi phía Bắc lần thứ 21 năm 2022

Sáng 6/10/2022, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức Lễ trao giải và khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực Miền núi phía Bắc lần thứ 21 năm 2022 với chủ đề “Vẻ đẹp đất nước - con người miền núi phía Bắc”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc là sân chơi ảnh nghệ thuật dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên thuộc 15 tỉnh, gồm: Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Hoà Bình, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

Với đề tài “Vẻ đẹp đất nước - con người miền núi phía Bắc”, Liên hoan  Ảnh nghệ thuật lần này đã thu hút 1.927 tác phẩm của 294 tác giả tham gia trong đó có 1974 ảnh đơn, 133 ảnh bộ.

Sau các vòng chấm chọn, Hội đồng Giám khảo đã chọn được 162 tác phẩm triển lãm, trong đó có 20 tác phẩm được trao giải  (gồm 02 HCV, 04 HCB, 06 HCĐ và 08 giải Khuyến Khích).

NSNA Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống phát biểu tại lễ trao giải và khai mạc triển lãm ảnh

Phát biểu tại Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Liên hoan ảnh, nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống nhấn mạnh: Liên hoan Ảnh nghệ thuật các khu vực là hoạt động do Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh trong khu vực luân phiên đăng cai tổ chức, nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân và lưu giữ lịch sử phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng, cuộc sống nhân dân các tỉnh trong khu vực. Đây là dịp để các nhà nhiếp ảnh giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động sáng tác và triển lãm, kịp thời phát hiện nhân tố mới. Liên hoan đã trở thành ngày hội của giới nhiếp ảnh trong khu vực và là một thương hiệu mạnh trong đời sống văn hóa ảnh.

Đánh giá về các tác phẩm dự thi năm nay, NSNA Hồ Sỹ Minh khẳng định: Năm nay nhiều ảnh dự thi có ý tưởng tốt, có sự đầu tư sáng tạo, xử lý hậu kỳ tốt hơn. Nhiều tác phẩm có hình thức thể hiện tốt, từ kỹ thuật, bố cục, đến ánh sáng, độ tương phản cao, vận dụng sáng tạo ngôn ngữ nhiếp ảnh đặc trưng. Một số tác phẩm được ứng dụng kỹ thuật tạo hình mới, qua đó xuất hiện một số tác giả trẻ năng động, sáng tạo. Đây là tín hiệu đáng mừng trong việc đa dạng hóa phương pháp và đề tài sáng tác. Năm nay BTC mở rộng phương pháp sáng tác, thêm thể loại ảnh bộ nên bộ ảnh triển lãm càng phong phú, đa dạng hơn.Những tác phẩm được chọn triển lãm, đặc biệt là những tác phẩm được trao giải đã thể hiện được vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực và phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội. Những tác phẩm dự thi đã khắc họa nên vùng đất - con người miền núi phía Bắc luôn giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của vùng miền, vượt qua đại dịch đang vươn lên hội nhập, phát triển.

Ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan phát biểu tại Lễ trao giải và Khai mạc Liên hoan ảnh

Tại lễ Trao giải và Khai mạc triển lãm ảnh, ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan cảm ơn Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt  Nam, Các NSNA của 15 tỉnh khu vực đã góp phần quan trọng cho thành công của liên hoan. Ông mong muốn các NSNA dành thời gian đến Lai Châu sáng tác về phong cảnh thiên nhiên con người, vẻ đẹp Lai Châu  góp phần quảng bá tiềm năng du lịch của Lai Châu và các tỉnh trong khu vực miền núi phía Bắc.

Nhân dịp này Hội NSNA Việt Nam đã quyết định trao Ký niệm Chương cho 3 đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển nhiếp ảnh Việt Nam gồm: ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, ông Đặng Thanh Sơn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, nhà Văn Nguyễn Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh lai Châu.

NSNA-NB Hồ Sỹ Minh trao Ký niệm chương cho 3 đồng chí lãnh đạo tỉnh Lai Châu

Một số hình ảnh tại lễ Trao giải và Khai mạc Liên hoan Ảnh:

NSNA- NB Hồ Sỹ Minh và NV Nguyễn Thị Thanh Vân trao cờ luân lưu cho Nhạc sĩ Cao Hồng Phương Chủ tịch  Hội VHNT tỉnh Phú Thọ, đơn vị nhận đăng cai Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 22 năm 2023.

NSNA - NB  Hồ Sỹ Minh, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống và ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu, Trưởng ban Tổ chức Liên hoan trao Huy chương Vàng cho các tác giả đoạt giải

Ban Tổ chức trao Huy chương Bạc cho các tác giả đoạt giải

Ban Tổ chức trao Huy chương Đồng cho các tác giả đoạt giải

Ban Tổ chức trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải

Theo Nhiếp ảnh và đời sống

 

Các tin khác:

1-5 of 18<  1  2  3  4  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter