Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái- Cục Chính trị Hải quân: Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2021

Chiều 24/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phối hợp với Cục Chính trị Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2021. Các đồng chí: Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân đồng chủ trì Hội nghị.

Năm 2021, trên cơ sở chương trình phối hợp công tác của Bộ Tư lệnh Hải quân và Tỉnh ủy Yên Bái đã ký kết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động phối hợp với Cục Chính trị Hải quân ban hành kế hoạch về công tác phối hợp tuyên truyền. Cục Chính trị Hải quân đã kịp thời cung cấp các thông tin, tư liệu về tình hình biển đảo cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cử báo cáo viên trực tiếp thông tin cung cấp tình hình thời sự mứoi nhất về biển đảo.

Cùng với đó, Báo Hải quân Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí của tỉnh để cung cấp, trao đổi thông tin, hình ảnh, tư liệu định kỳ; mời các phóng viên báo, đài của tỉnh thâm nhập thực tế, tăng thời lượng tuyên truyền về đề tài biển, đảo và người chiến sỹ hải quân.

Công tác tuyên truyền về biển đảo được thực hiện phong phú trên các kênh thông tin đại chúng của tỉnh. Đặc biệt qua các trang fanpage của Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh, huyện đã đăng tải nhiều tin, bài về biển đảo. Các cơ quan báo chí của tỉnh đã duy trì đều đặn các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về biển, đảo và bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương.

Cụ thể, Báo Yên Bái đã phối hợp với Báo Hải quân thực hiện được 40 tin, bài, ảnh tuyên truyền. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Báo đã thực hiện trên 600 tin, bài, ảnh tuyên truyền với nội dung về biển, đảo trên chuyên mục "Biển đảo quê hương" trên các ấn phẩm, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong việc thay đổi nhận thức, tư duy về trách nhiệm với biển, đảo Tổ quốc.

Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã ký kết phối hợp tuyên truyền với Báo Hải quân xây dựng chuyên mục Biển đảo quê hương; khai thác, phát sóng gần 500 tin, bài, phim tài liệu, các chương trình ca nhạc với chủ đề biển đảo; 70 chuyên mục điểm báo, thời sự quốc tế có nội dung liên quan và các chương trình có nội dung liên quan, bằng các thứ tiếng dân tộc thiểu số...

Tạp chí Văn nghệ Yên Bái đã đăng tải hơn 20 tác phẩm thơ tranh, ảnh trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, văn nghệ vùng cao…

Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chuẩn đô đốc Phạm Văn Quang - Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân đã thông tin tới các đại biểu một số vấn đề thời sự về tình hình biển, đảo của Tổ quốc trong thời gian qua. trong đó khẳng định, mặc dù khó khăn do dịch bệnh nhưng Hải quân nhân dân Việt Nam không để một đảo, một tàu nào có người mắc Covid -19; tiếp tục củng cố xây dựng các công trình hạ tầng trên biển, đảo; thực hiện tốt các nhiệm vụ nòng cốt bảo vệ chủ quyền trên biển, đảo… Đồng chí cũng thống nhất cao về phương hướng, nhiệm vụ tuyên truyền năm 2022 và mong muốn hai đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác phối hợp, trao đổi thông tin để công tác tuyên truyền về biển đảo đạt hiệu quả cao.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn phát biểu kết luận Hội nghị

 

Cục Chính trị Hải quân tặng quà lưu niệm cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa hai đơn vị trong năm 2021. Đồng chí nhấn mạnh, công tác tuyên truyền biển, đảo không chỉ trên các phương tiện thông tin đại chúng mà còn là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục tăng cường thực hiện hiệu quả kế hoạch, chương trình phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy với Cục Chính trị Hải quân theo chương trình đã ký kết giữa Tỉnh ủy Yên Bái với Đảng ủy Quân chủng Hải quân trên tất cả các mặt công tác; phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị và các cơ quan thực hiện của hai bên trong việc trao đổi, cung cấp thông tin tuyên truyền về biển đảo; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác tuyên truyền biển, đảo; tổng hợp tình hình biển, đảo và kết quả đấu tranh, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc phục vụ cho việc nghiên cứu, tuyên truyền trong nội bộ.

Theo nguồn: Báo Yên Bái điện tử

 

Các tin khác:

16-20 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter