Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn dự Ngày hội Đại đoàn kết tại Tổ dân phố số 10, phường Đồng Tâm

 

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021), sáng nay - 13/11, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố số 10, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Một tiết mục văn nghệ của bà con nhân dân trong tổ chào mừng ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Trong không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Tổ dân phố số 10, phường Đồng Tâm đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân Tổ dân phố 10

Phát biểu tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại Tổ dân phố 10, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả mà Tổ dân phố đạt được trong thời gian qua. Tổ đã tập hợp, đoàn kết nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; tương thân, tương ái, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển. Hằng năm, Tổ dân phố số 10 luôn đạt danh hiệu "Tổ dân phố văn hóa”, nhiều năm liền đạt "Tổ dân phố văn hóa tiêu biểu”.

Tổ cũng đã có rất nhiều cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả. Trong đó, nổi bật là đã thành lập và duy trì nhóm Zalo để kịp thời truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến nhân dân trong tổ. Đặc biệt, Tổ đã duy trì được các hoạt động "Ngày thứ Bảy cùng dân" và là đơn vị đầu tiên trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Gia đình hạnh phúc, Tổ dân phố hạnh phúc”. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực, cần tiếp tục nhân rộng trong toàn phường cũng như trên địa bàn tỉnh trong thực hiện Kế hoạch số 30 của Tỉnh ủy về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái.

Đặc biệt, Tổ đã chủ động thực hiện hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 và triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn, góp phần quan trọng vào kết quả phòng, chống dịch, giữ vững"vùng xanh" an toàn của tỉnh.

Với vị trí trung tâm của thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị trong thời gian tới cán bộ, đảng viên và nhân dân Tổ dân phố số 10 cùng với phường Đồng Tâm tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, kiên quyết bảo vệ "vùng xanh" an toàn; tập trung phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là phát triển thương mại - dịch vụ.

Tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục là tổ dân phố đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn, phấn đấu xây dựng Tổ dân phố số 10 trở thành Tổ dân phố hạnh phúc kiểu mẫu của thành phố. Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, tiếp tục hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid - 19; chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc cho người dân. 

Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả mô hình đô thị thông minh tại phường Đồng Tâm và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, quyết tâm xây dựng phường Đồng Tâm là phường kiểu mẫu về nếp sống văn minh đô thị…

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa chúc mừng Tổ dân phố 10 nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân (ảnh trên). 

Lãnh đạo phường Đồng Tâm trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19.

Dịp này, Tổ dân phố cũng đã công bố Quyết định công nhận Tổ dân phố 10, phường Đồng Tâm đạt Tổ dân phố văn hóa, học tập, hạnh phúc; trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và tặng thưởng các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 và có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Theo Báo Yên Bái điện tử

Các tin khác:

1-5 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter