Công văn 4362/BCĐ-VX: Tăng cường ứng phó với diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Yên Bái

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh vừa ký Công văn số 4362/BCĐ-VX gửi các ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường ứng phó với diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.
Các tổ Covid cộng đồng phường Yên Thịnh, thành phố Yên Bái tuyên truyền, nhắc nhở người dân phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Thu Trang)
Công văn nêu rõ: 
 
Từ ngày 27/11/2021 đến 7h30 ngày 4/12/2021, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 126 ca mắc COVID-19. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh trên địa bàn, trong những ngày qua công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh Yên Bái đã được cả hệ thống chính trị và người dân vào cuộc triển khai quyết liệt. Các cơ quan chức năng đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm tầm soát để nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng, tình hình dịch bệnh cơ bản vẫn đang trong tầm kiểm soát.
 
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh và ngăn chặn kịp thời dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các ngành thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố tăng cường thực hiện một số nội dung sau:
 
1.Tiếp tục chủ động, linh hoạt, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời kiểm soát tình hình dịch bệnh; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện đê ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.
 
- Yêu cầu toàn bộ người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm việc khai báo y tế khi di chuyển từ các tỉnh đang có dịch ngoài cộng đồng về địa bàn và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Người từ các tỉnh đang có dịch khi về đến địa bàn tỉnh (đối với các trường hợp không phải cách ly y tế) phải theo dõi sức khỏe, hạn chế đến những nơi đông người như đám hiếu, đám giỗ, đám cưới hoặc các buổi liên hoan, gặp mặt đông người và tiếp xúc với nhiều người tại nơi công cộng.
 
- Toàn bộ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra vào, khai báo y tế, quét mã QR code; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để xét nghiệm tầm soát cho khách đến giao dịch, làm việc từ các tỉnh đang có dịch, đảm bảo có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi tổ chức hoặc đến làm việc.
 
2. Sở Ytế

- Chủ trì, phối hợp với các địa phương tiếp tục khẩn trương truy vết, xét nghiệm nhanh phát hiện F0 và tách F0 ra khỏi cộng đồng, đặc biệt khi phát hiện các ca bệnh mới chưa xác định rõ nguồn lây. 
 
- Đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em đủ 12 đến dưới 18 tuổi theo tiến độ phân bổ vắc xin của Bộ Y tế. Chuẩn bị kế hoạch tiêm liều nhắc lại vắc xin phòng COVID-19 cho người 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 liều cơ bản, khoảng cách ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng; phối hợp với các địa phương rà soát các trường hợp trên 18 tuổi chưa tiêm vắc xin, khẩn trương tổ chức tiêm bổ sung ngay.
 
3. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Y tế, Ủỵ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo kỷ luật, kỷ cương, quy định trong các khu cách ly y tế tập trung, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng vi phạm các quy định dẫn đến lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây nhiễm từ các khu, điểm cách ly ra cộng đồng.
 
4. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Báo Yên Bái; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí và hệ thống thông tin cơ sở: Tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức (xe loa, truyền thanh, các nhóm zalo, facebook...) để người dân hiểu rõ, nắm bắt được tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (5K, văc xin, hạn chế đến nơi đông người, ứng dụng các phân mềm: PC-Covid, VNEID, các địa điểm theo thông báo khẩn của cơ quan ỵ tế để không để sót các trường hợp liên quan...), từ đó nâng cao ý thức tự giác, chấp hành của người dân.
 
5. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các huyện, thị xã, thành phố:
 
- Chủ động, linh hoạt, thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; khi phát hiện F0 trên địa bàn khẩn trương thực hiện các biện pháp cần thiết như: khoanh vùng, truy vết, cách ly, xét nghiệm... xử lý nhanh, kịp thời kiểm soát tình hình dịch bệnh không để diễn biến phức tạp.
 
- Tổ chức quản lý, giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp cách ly tại nhà, các cơ sở cách ly y tế tập trung của địa phương, tuyệt đối không để lây lan trong các khu, điểm cách ly và từ các khu, điểm cách ly ra cộng đồng. Chủ động rà soát và xây dựng các phương án cách ly của địa phương, tự quyết định các trường hợp cách ly tại nhà, cách ly tập trung theo tình hình thực tể và các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.
 
Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về cách ly y tế trong phòng, chống dịch (trường hợp cần thiết xử lý hình sự theo quy định của pháp luật).
 
- Tăng cường chỉ đạo công tác truyền thông để thông tin kịp thời đến người dân hiểu rõ, nắm bắt được tình hình dịch bệnh; tăng cường, giám sát người có biểu hiện ho, sốt, người từ tỉnh ngoài về theo quy định; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, nhất là tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ (hàng tạp hóa, dịch vụ ăn uống, hiệu thuốc...), cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ dân sinh và các khu vực có nguy cơ cao (bến xe, nhà nghỉ, khách sạn, trường học, karaoke...). 
 
- Tăng cường vai trò, trách nhiệm và hoạt động của các tổ COVID-19 cộng đồng tại các thôn/bản/tổ dân phố trong việc rà soát thông tin người về/đến địa bàn, việc quản lý, giám sát các trường hợp đang thực hiện cách ly y tế tại nhà.
 
- Đề nghị người dân trên địa bàn hạn chế tổ chức tụ tập ăn uống, liên hoan; đám cưới, đám hỏi tổ chức với quy mô phù hợp (hạn chế khách mời từ các tỉnh đang có dịch ngoài cộng đồng)...
 
- Căn cứ vào tình hình thực tiễn, diễn biến biến dịch và cấp độ dịch trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các địa phương chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bổ sung cho phù hợp.
 
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện.
 

Các tin khác:

1-5 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter