Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái trưng bày triển lãm Ảnh nghệ thuật Xòe Thái

Ngày 15/12, tại Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái đã tổ chức trưng bày triển lãm Ảnh nghệ thuật Xòe Thái chào mừng Kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Liên Chính phủ Công ước 2003 của UNESCO về xem xét hồ sơ nghệ thuật Xòe Thái của Việt Nam ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại diễn ra từ ngày 13-18/12/2021.

Các đại biểu trung ương, lãnh đạo tỉnh và các nghệ nhân tham quan triển lãm ảnh về nghệ thuật Xòe Thái trưng bày tại Hội nghị

Triển lãm quy tụ những tác phẩm ảnh nghệ thuật đặc sắc đã từng đoạt giải trong nước, quốc tế và khu vực của các tác giả nhiếp ảnh 8 tỉnh Tây Bắc về nghệ thuật Xòe Thái. Triển lãm đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo trung ương, lãnh đạo tỉnh cùng các nghệ nhân xòe Thái và để lại những ấn tượng sâu sắc. Đây cũng là dịp để tỉnh Yên Bái quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp về nghệ thuật Xòe Thái nói riêng, đất và người Yên Bái nói chung, là lời mời gọi du lịch hấp dẫn với bạn bè trong nước và quốc tế. Thông qua các bức ảnh trưng bày tại triển lãm sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và của mỗi người dân trong việc bảo vệ nghệ thuật Xòe Thái, cũng như các di sản văn hóa phi vật thể khác; khơi dậy lòng tự hào của các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy thế hệ trẻ quan tâm hơn đến di sản, nêu cao ý thức và hành động thiết thực để bảo vệ sức sống của các di sản văn hóa phi vật thể tại cộng đồng.

Nghệ nhân các tỉnh Tây Bắc tham quan triển lãm ảnh về nghệ thuật Xòe Thái trưng bày tại Hội nghị

Sự kiện UNESCO ghi danh Nghệ thuật Xòe Thái vào danh sách văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của di sản văn hóa các cộng đồng không chỉ riêng ở Việt Nam, mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới; thúc đẩy nỗ lực bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể để giữ gìn bản sắc riêng của các tộc người trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

 

TUẤN VŨ

 

Các tin khác:

1-5 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter