Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng dự Lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới và dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại xã Tân Hợp, huyện Văn Yên

Sáng 15/11, huyện Văn Yên long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2021 tại xã Tân Hợp. Dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương.

 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi lễ

Dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương; đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Văn Yên cùng đông đảo nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp, huyện Văn Yên

Theo báo cáo của xã Tân Hợp, sau 10 năm thực hiện đến nay xã Tân Hợp đã hoàn thành 19/19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Trong quá trình thực hiện, Đảng bộ, chính quyền xã luôn chú trọng triệt để nguyên tắc “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm, huy động nội lực là chính, tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của Nhà nước” để xây dựng mới và chỉnh trang, nâng cấp các công trình. Trong 10 năm xã Tân Hợp đã huy động, lồng ghép được nhiều nguồn lực để thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn, với tổng kinh phí thực trên 144 tỷ đồng đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, điện, đường, trường, trạm, các thiết chế văn hóa, xây dựng nhà ở dân cư... phục vụ sản xuất và đời sống dân sinh, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn trên địa bàn.

Đến nay, 100% tuyến đường trục huyện, trục xã và các tuyến đường trục thôn, xóm, liên thông đã được cứng hóa; hệ thống thủy lợi kênh mương nội đồng được kiên cố hóa đảm bảo nước tưới tiêu phục vụ sản xuất. Đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Năm 2021 thu nhập bình quân đầu người của xã ước đạt 38,9 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã giảm còn 2,28% theo tiêu chí cũ...

Trong thời gian tới, xã Tân Hợp tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới gắn với công nghiệp hóa, hiện đại hóa; gắn nông nghiệp với phát triển công nghiệp, dịch vụ, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, xây dựng xã Tân Hợp thành xã nông thôn mới nâng cao.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2021.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Tân Hợp, huyện Văn Yên đạt chuẩn nông thôn mới và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 cho

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp, huyện Văn Yên

Phát biểu chung vui với nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp, huyện Văn Yên, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đồng chí đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Văn Yên nói riêng.

Đồng chí khẳng định: Những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, vào dịp giữa tháng 11 hàng năm, trên cả nước đều tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang hào hùng của MTTQ Việt Nam, cùng nhau kiểm điểm những việc đã làm được, những việc chưa làm được trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động. Qua những lần tổ chức Ngày đại đoàn kết toàn dân tộc cho thấy truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam ngày càng được phát huy, lan truyền cho các thế hệ sau, đặc biệt là thế hệ trẻ. Tinh thần đoàn kết của dân tộc có một sức mạnh và ý nghĩa rất to lớn. Vì tinh thần đoàn kết giúp đất nước ta vượt qua mọi khó khăn đưa đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh, càng văn minh như lời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Đất nước ta chưa bao giờ có được tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Vì tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc mà hiện nay chúng ta cùng chung sức đồng lòng tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ có ích để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, quê hương, đất nước ngày càng phát triển hơn.

 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí cũng nhấn mạnh: Đối với địa phương và đối với xã Tân Hợp tinh thần đoàn kết cũng được thể hiện rõ. Cũng vì đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng nhau làm, cùng chung sức với nhau, tổ chức phong trào đến nay đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Từ một xã nghèo đến nay đời sống của người dân đã được nâng lên, thu nhập bình quân đạt gần 40 triệu đồng/người/năm; không còn nhà tạm, nhà dột nát, trên địa bàn đã có nhiều mô hình phát triển kinh tế đem lại thu nhập cao… Vì tinh thần đoàn kết, đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã đã đoàn kết gắn bó với nhau, cùng nhau chung sức xây dựng quê hương. Việc được tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới có sự đóng góp rất tích cực, thiết thực của bà con đồng bào các dân tộc trong xã. Tất cả những con đường trong xã đều được người dân ủng hộ hiến đất để làm; nhiều công trình hạ tầng, nhiều khu vui chơi, nhiều điểm trường khang trang để con em đến học, đây là điều đáng tự hào và vui mừng.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong việc chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh giữ vững “vùng xanh” trước đại dịch COVID-19. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần phải nỗ lực, càng phải cố gắng hơn nữa để phòng, chống dịch một cách hiệu quả, để thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, để đạt được mục tiêu cuộc sống ấm no hơn, hạnh phúc hơn, đây cũng là mục tiêu của Đảng và Nhà nước mong muốn đối với tất cả các địa phương trong cả nước.

Đồng chí cũng mong muốn đồng bào các dân tộc trong tỉnh, huyện Văn Yên và xã Tân Hợp năm nay thành công rồi, sang năm thành công hơn; năm nay đã khá rồi, sang năm sẽ khá hơn nữa; năm nay thêm được một xã đạt chuẩn nông thôn mới thì tiếp tục góp sức để trong thời gian sớm nhất toàn huyện sẽ trở thành huyện nông thôn mới.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cũng đánh giá cao Ủy ban MTTQ các cấp thời gian vừa qua thực hiện sự lãnh đạo của Đảng trong việc tổ chức Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, cụ thể, đã có nhiều mô hình hay, sáng tạo của Ủy ban MTTQ các cấp cần được phát huy trong thời gian tới. Đồng thời đánh giá cao công tác lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái, huyện Văn Yên và xã Tân Hợp, đồng thời mong muốn trong thời gian tới Đảng bộ tỉnh, huyện Văn Yên tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đạt được những kết quả cao hơn nữa.

Nhân dịp này, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tặng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Tân Hợp và tặng quà 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu của xã.

 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng tặng quà 10 hộ gia đình chính sách tiêu biểu của xã Tân Hợp, huyện Văn Yên

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã tặng quà  6 thôn và 10 hộ gia đình tiêu biểu trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã tặng quà 10 hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo và 10 hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ

 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm hỏi bà con nhân dân xã Tân Hợp, huyện Văn Yên

 


Đồng chí Trần Huy Tuấn- Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng công trình phúc lợi cho xã Tân Hợp và trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước

 

Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng quà các thôn và hộ gia đình tiêu biểu trong trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

 

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà các hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo và hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã Tân Hợp, huyện Văn Yên

 

 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp đặc sản, chủ lực của xã Tân Hợp và của huyện Văn Yên và trải nghiệm bóc quế

 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật "Đất và người Yên Bái"

 

 

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh vui hội trò chơi dân gian, các tiết mục văn nghệ truyền thống của đồng bào dân tộc Dao, dân tộc Tày xã Tân Hợp, huyện Văn Yên

 

Quang cảnh buổi lễ

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ- CHIẾN THẮNG

 

Các tin khác:

31-35 of 1008<  ...  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter