Tọa đàm Công bố tác phẩm “Tiếng vọng suối ngàn” và con đường thơ Trịnh Thoại

 

Quang cảnh buổi tọa đàm 

Nhằm góp phần quảng bá tác phẩm mới, đồng thời tri ân những đóng góp của tác giả thơ Trịnh Thoại với nền thơ Yên Bái, sáng 12/11, tại trụ sở Hội, Chi hội Thơ Yên Bái phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tổ chức Tọa đàm Công bố tác phẩm “Tiếng vọng suối ngàn” và con đường thơ Trịnh Thoại.

Dự buổi tọa đàm có họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ cơ quan Thường trực Hội; đại diện Chi hội Nhà văn, Chi hội Văn xuôi tỉnh Yên Bái, chi hội DTTS Việt Nam tỉnh Yên Bái; các tác giả trong CLB thơ facebook Yên Bái; đông đủ hội viên Chi hội thơ cùng người thân của tác giả Trịnh Thoại.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình và quê hương giàu truyền thống cách mạng, cả cuộc đời và sự nghiệp thơ ca của tác giả Trịnh Thoại luôn kiên định theo lý tưởng của Đảng. Vốn hoạt động trong nghề Sư phạm nhưng có năng khiếu và đam mê văn chương nên tác giả Trịnh Thoại đến với thơ ca từ rất sớm. Tham gia hoạt động và được kết nạp vào Hội VHNT từ năm 1973, tác giả Trịnh Thoại là một trong số những hội viên thuộc thế hệ đầu của Hội VHNT Yên Bái.

Trên 50 năm cầm bút, trải qua nhiều biến cố của đời sống chính trị và những thăng trầm của cuộc đời, tác giả Trịnh Thoại đã cho ra đời 4 tập thơ với rất nhiều bài thơ hay được in trên các Báo và Tạp chí. Trong đó “Tiếng vọng suối ngàn” là tập thơ được in vào đầu năm 2021 là đứa con tinh thần cho 85 tuổi đời, 60 năm tuổi Đảng của ông. Với 48 bài thơ, “Tiếng vọng suối ngàn”  vừa mang đậm chất trữ tình chính trị, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác, nguyện trọn đời theo Đảng, theo Bác; vừa thể hiện chất trữ tình thế sự, thể hiện những suy tư, chiêm ngiệm cuộc đời của tác giả.

Với 5 ý kiến tham luận được trình bày tại buổi Tọa đàm, gồm: “Một tấm lòng thơ trong trẻo, tin yêu”, “Ngân rung tiếng vọng suối ngàn”, “Nhà giáo- Nhà thơ Trịnh Thoại đằm thắm những vần thơ vì sự nghiệp trồng người”... các tác giả thơ đã tập trung trao đổi, đánh giá những điểm đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của tập thơ “Tiếng vọng suối ngàn”; đồng thời nhìn lại quá trình sáng tác, từ đó đánh giá những giá trị, đóng góp và cá tính sáng tạo của tác giả Trịnh Thoại.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu chúc mừng tác giả Trịnh Thoại tại buổi tọa đàm, họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh ghi nhận sự cố gắng, chu đáo và kỹ lưỡng trong công tác chuẩn bị của Chi hội Thơ đã tạo nên thành công của buổi tọa đàm lần này. Họa sĩ Nguyễn Đình Thi nhấn mạnh, việc tổ chức tọa đàm, giúp tác giả công bố tác phẩm mới là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực, nhất là đối với một tác giả cao tuổi nhưng giàu lòng nhiệt huyết trong sáng tác như tác giả Trịnh Thoại. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các chuyên ngành Văn xuôi, Thơ sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu với Hội để tiếp tục tổ chức được những chương trình tọa đàm, giới thiệu, công bố tác phẩm với nội dung chuyên sâu, chất lượng và hiệu quả.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tặng hoa chúc mừng tác giả Trịnh Thoại

Xúc động trước sự quan tâm và tình cảm của lãnh đạo Hội cùng các bạn văn, bạn thơ, tác giả Thơ Trịnh Thoại gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Hội, Chi hội Thơ cùng tất cả các bạn văn, bạn thơ đã tổ chức cho ông một buổi tọa đàm đầy ý nghĩa. Tác giả Trịnh Thoại khẳng định, những ý kiến phát biểu và tham luận sâu sắc và ý nghĩa tại buổi tọa đàm này đã làm thức tỉnh trong ông những ký ức, những kỷ niệm của cả cuộc đời, sự nghiệp công tác cũng như sự nghiệp sáng tác thơ ca; đồng thời cũng chính là động lực, cổ vũ để ông tiếp tục sống với đam mê, tiếp tục sáng tác để được đóng góp vào sự nghiệp phát triển văn học, nghệ thuật của tỉnh nhà.

Tác giả Trịnh Thoại chia sẻ cảm xúc tại buổi tọa đàm

Nhân dịp này, lãnh đạo Hội, đại diện các chi hội chuyên ngành, CLB Thơ Facebook, bạn bè và người thân đã có những lẵng hoa tươi thắm và cùng ký tên lưu niệm vào poster công bố tác phẩm, chúc mừng tác giả Trịnh Thoại.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TỌA ĐÀM:

 

Các đại biểu xem trưng bày một số tác phẩm thơ in chung và in riêng của tác giả Trịnh Thoại

 

Một số Nhà văn, bạn thơ của tác giả Trịnh Thoại tham luận tại buổi tọa đàm

 

Đại diện gia đình tặng hoa chúc mừng tác giả Trịnh Thoại trong ngày công bố tác phẩm mới

 

Các đại biểu và bạn thơ tặng hoa chúc mừng tác giả Trịnh Thoại

 

 

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái và các đại biểu ký tặng poster lưu niệm cho tác giả Trịnh Thoại

 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tọa đàm

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

Các tin khác:

1-5 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter