Yên Bái hỗ trợ toàn bộ chi phí đón 490 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về quê hương

 

Do ảnh hưởng của dịch COVID – 19, nhiều công dân là người Yên Bái tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng trở về quê hương. UBND tỉnh Yên Bái đã xây dựng phương án đón công dân trở về. Gần 1.300 công dân đã đăng ký nguyện vọng, song để tạo điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất phục vụ cách ly, việc đón công dân sẽ chia làm nhiều đợt. Ngày hôm nay (14/10), 490 công dân đợt đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Gia đình ông Tô Quốc Túy ở phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đã không kìm nén được xúc động khi hôm nay đã được đặt chân lên mảnh đất quê hương sau nhiều tháng bị mắc kẹt ở thành phố Hồ Chí Minh do ảnh hưởng của dịch COVID – 19. Từ khi nhận được thông báo của UBND tỉnh về việc đón công dân trở về, gia đình ông đã đăng ký ngay và háo hức đợi ngày lên máy bay. Không chỉ riêng ông mà rất nhiều người con Yên Bái đã vỡ òa trong niềm xúc động. Đã nhiều lần xa quê rồi trở về nhà nhưng đối với họ, chuyến trở về lần này thật đặc biệt. Số công dân được đón đợt I đã thêm 30 người so với kế hoạch ban đầu là 460. 

Các công dân Yên Bái ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam háo hức trở về quê trong đợt 1

Sau khi ra khỏi sân bay, 490 công dân Yên Bái được hướng dẫn, sắp xếp chỗ ngồi trên các xe đảm bảo phòng dịch để đưa bà con về quê an toàn. Các công dân được đón về quê trong đợt này thuộc nhóm đối tượng ưu tiên là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng, người đi khám chữa bệnh, người thăm thân; lao động thuộc hộ nghèo, cận nghèo, lao động là thân nhân người có công với cách mạng…Đặc biệt, trong chuyến đi này còn cả những em bé vừa tròn 14 ngày tuổi.

Tỉnh Yên Bái đã thành lập Tổ công tác và bố trí 20 xe ca để đón công dân từ Sân bay Nội Bài về, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch

Đây là những công dân của Yên Bái bị ảnh hưởng của dịch COVID - 19 đang gặp khó khăn được tỉnh tổ chức đón về theo nguyện vọng đã đăng ký và có sự xác nhận của chính quyền địa phương. Các công dân đều đã được xét nghiệm PCR và test nhanh cho kết quả âm tính với SARS- COV- 2. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với Sở LĐTBXH các địa phương, Hội đồng hương Yên Bái tại TP Hồ Chí Minh để việc đón, đưa công dân trở về quê thuận lợi, an toàn nhất. Tỉnh Yên Bái đã hỗ trợ toàn bộ chi phí đi máy bay, đón ở sân bay về, chi phí ăn ở, xét nghiệm và sinh hoạt cho tất cả các công dân trong thời gian cách ly.

Những người cao tuổi và gia đình có trẻ em nhỏ đã được tỉnh ưu tiên đón về trong đợt 1

Để đảm bảo an toàn khi tiếp nhận, quản lý cách ly, các công dân sẽ được cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ, Công an tỉnh. Khu cách ly đã sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất, y tế như: giường, nhu yếu phẩm… Đồng thời, đảm bảo an toàn cho các cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế trong quá trình tham gia tiếp nhận, giám sát y tế tại khu cách ly. Sau khi kết thúc thời gian cách ly tập trung, công dân sẽ được bàn giao về địa phương để tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định.

Các công dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi lên xe trở về quê

Tỉnh Yên Bái hỗ trợ toàn bộ chi phí đi máy bay, đón ở sân bay về, chi phí ăn ở, xét nghiệm và sinh hoạt cho tất cả các công dân trong thời gian cách ly.

Để đảm an toàn khi tiếp nhận, quản lý cách ly, các công dân sẽ được cách ly tại Trung tâm Huấn luyện nghiệp vụ, Công an tỉnh.

Việc đón đồng bào cách hàng ngàn cây số trong hành trình trở về quê nhà là hành động thiết thực; thể hiện chính sách nhân văn, đoàn kết của chính quyền tỉnh Yên Bái. Các đợt đón sẽ được tiếp tục với công dân có nguyện vọng trở về quê là người lao động tự do, lao động bị mất việc làm; học sinh, sinh viên và các nhóm đối tượng khác. 

Theo Báo Yên Bái điện tử

Các tin khác:

56-60 of 1008<  ...  7  8  9  10  11  12  13  14  15  16  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter