Hội nghị Đánh giá kết quả tổ chức cuộc thi sáng tác "Văn Yên miền đất nhớ" và phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và biểu tượng du lịch huyện Văn Yên

 

Sáng 1/12, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị Đánh giá kết quả tổ chức cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật chủ đề "Văn Yên miền đất nhớ" và phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và biểu tượng du lịch huyện. Đồng chí Lã Thị Liền- Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên và họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đồng chủ trì Hội nghị.

 

 

Quang cảnh Hội nghị

 

Đồng chí Lã Thị Liền- Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên phát biểu tại Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái; các đồng chí là thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi; cán bộ lãnh đạo Văn phòng UBND huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, phòng Văn hóa huyện Văn Yên...

Đánh giá kết quả Cuộc thi sáng tác "Văn Yên miền đất nhớ", báo cáo tại Hội nghị cho thấy, sau 5 tháng phát động, Cuộc thi đã thu hút đông đảo tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh; lực lượng cán bộ, đảng viên tại các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện quan tâm tham gia dự thi. Tính đến hết ngày 30/11, ngoài các tác giả dự thi tự do, đã có 21 đơn vị trực thuộc huyện đăng ký tham gia dự thi. Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 339 tác phẩm đăng ký dự thi. Trong đó có 35 tác phẩm ký, 188 tác phẩm thơ, 7 tác phẩm âm nhạc, 32 tác phẩm truyện ngắn, 77 tác phẩm ảnh.

 

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

 

 

Là đầu mối thứ hai nhận tác phẩm dự thi, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã nhận được 31 tác phẩm văn học, nghệ thuật. Trong đó đã lựa chọn, biên tập và đăng tải 30 tác phẩm (gồm 3 tác phẩm Ký, 4 tác phẩm thơ và 23 tác phẩm nhiếp ảnh) trên các ấn phẩm Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, Văn nghệ Yên Bái vùng cao và Trang Văn học nghệ thuật Yên Bái điện tử.

Với mong muốn có được biểu trưng thể hiện nét đặc trưng riêng đại diện cho hình ảnh vùng đất, con người Văn Yên, tại Hội nghị UBND đã tiến hành phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và biểu tượng du lịch huyện.

Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) và biểu tượng du lịch huyện Văn Yên được phát động mở rộng trên phạm vi toàn quốc. Mỗi tác phẩm dự thi bao gồm 1 bản vẽ thiết kế và 1 bản thuyết minh mô tả ý tưởng (đối với tác phẩm biểu trưng logo), 1 bản vẽ phối cảnh tổng thể và các góc nhìn chính (đối với biểu tượng du lịch).

Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết tháng 6/2023. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức chấm, lựa chọn mỗi nội dung 4 tác phẩm vào vòng chung khảo để chọn ra 1 tác phẩm xuất sắc nhất làm biểu trưng (logo) huyện Văn Yên và 1 tác phẩm làm công trình biểu tượng du lịch huyện Văn Yên. Các tác phẩm xuất sắc sẽ được Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận và tiền thưởng cho mỗi giải, trong đó Giải Nhất sẽ nhận được mức tiền thưởng trị giá 50 triệu đồng, 03 giải còn lại mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, thời gian tới, UBND huyện Văn Yên sẽ tiếp tục tuyên truyền, đôn đốc các đơn vị đăng ký dự thi. Đồng chí đề nghị các thành viên trong Ban Tổ chức tiếp thu sâu sắc ý kiến góp ý của các văn nghệ sĩ tại Hội nghị để thực hiện tốt nhất công tác triển khai 2 cuộc thi như: Soạn thảo văn bản tóm tắt những nét nổi bật về huyện Văn Yên nhằm cung cấp thông tin cần thiết cho các tác giả; thiết kế sơ đồ 3D về mặt bằng, vị trí, diện tích dự kiến lắp đặt biểu tượng du lịch sau khi kết thúc cuộc thi…

Đồng thời, để Cuộc thi tiếp tục đạt kết quả cao, huyện Văn Yên mong muốn Hội Liên hiệp VHNT sẽ tạo điều kiện giúp cho huyện bằng cách riêng và những kênh riêng của mình, lan tỏa tới đông đảo văn nghệ sĩ về 2 cuộc thi để có được những tác phẩm chất lượng; Hội Liên hiệp VHNT bố trí thời gian hợp lý để phối hợp với huyện tổ chức các hoạt động trải nghiệm, trại sáng tác văn học nghệ thuật để thu hút và tạo điều kiện các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, nghệ sĩ, họa sĩ có cơ hội tìm hiểu và sáng tác về vùng đất, con người Văn Yên.

 

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

Các tin khác:

1-5 of 1018<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter