Tổng kết- trao giải Cuộc thi viết truyện ngắn 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai năm 2022

 Sáng ngày 4/12, tại thành phố Yên Bái, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ và Hội VHNT Lào Cai tổ chức lễ Tổng kết, trao giải Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí văn nghệ 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai” lần thứ Nhất, vòng III năm 2022.

Dự lễ trao giải có đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái; Đài PT-TH Yên Bái, lãnh đạo các Hội VHNT 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai và các tác giả đoạt giải.

 

Quang cảnh Lễ Tổng kết- trao giải

Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Yên Bái với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai” được 3 tỉnh phối hợp tổ chức từ năm 2016, cho đến nay đã bước sang năm thứ Nhất vòng III và đã thu hút được đông đảo các tác giả tham dự không chỉ của 3 tỉnh mà còn có tác giả của những tỉnh khác tham gia. Năm 2022, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 60 tác phẩm của 35 tác giả tham dự. Trong đó, tỉnh Yên Bái có 20 tác phẩm của 14 tác giả; tỉnh Phú Thọ có 18 tác phẩm của 10 tác giả; tỉnh Lào Cai có 22 tác phẩm của 11 tác giả.

Sau 7 năm tổ chức, lực lượng viết truyện ngắn ba tỉnh vẫn duy trì được độ sung sức, đều tay và có chất lượng. Với bút pháp truyền thống là cơ bản, hầu hết các tác phẩm đều gửi gắm được các thông điệp khác nhau: ký ức xưa, ngợi ca, cảnh báo, cảnh tỉnh, phản ánh hiện thực cuộc sống hôm qua và hôm nay, dự báo các vấn đề xã hội thời kinh tế thị trường… Một số truyện đề cập đến vấn đề tâm linh, thần bí, tín ngưỡng và tôn giáo trên cơ sở quan điểm lịch sử văn hóa dân tộc của Đảng, Nhà nước ta. Yếu tố tích cực trong nội dung tư tưởng của tác phẩm, tác giả là mang tính xây dựng cao, phù hợp xu thế đổi mới, phát triển của xã hội và đất nước, phù hợp với đặc thù địa phương miền núi, dân tộc….


Đồng chí Chế Huy Ba- Phó trưởng Ban Tuyên giảo Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái đánh giá rất cao sự phối hợp thành công của Hội VHNT 3 tỉnh trong việc tổ chức Cuộc thi, đồng thời cũng đánh giá cao những quyết tâm, tâm huyết của đội ngũ văn nghệ sĩ 3 tỉnh trong thời gian qua. Sự thành công của Cuộc thi không chỉ tạo dấu ấn tốt đẹp về tinh thần hợp tác mà còn đánh dấu một bước phát triển mới trong văn học nghệ thuật của 3 tỉnh. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới các Hội VHNT sẽ làm tốt hơn nữa công tác phối hợp hoạt động, tổ chức được nhiều chương trình hay, ý nghĩa và hiệu quả; các văn nghệ sĩ tiếp tục dành hết tâm tư, tình cảm, trí tuệ và khả năng sáng tạo của mình để cống hiến cho sự nghiệp văn học nghệ thuật của 3 tỉnh nói riêng và của nước nhà nói chung.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

Đại diện Ban Tổ chức Cuộc thi năm thứ Nhất vòng III, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái khẳng định, việc tổ chức cuộc thi là giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng tác phẩm, gắn kết giữa sáng tác với quảng bá văn học nghệ thuật, là nguồn cổ vũ, tiếp lực, khơi nguồn cảm hứng cho văn nghệ sĩ, là nơi trao đổi học thuật, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Giúp chúng ta thêm hiểu về quê hương, đất nước, con người Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai, cùng nhau đưa văn học nghệ thuật của 3 tỉnh và cả nước ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của độc giả cả nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Định hướng kế hoạch trong thời gian tới, họa sĩ Nguyễn Đình Thi nhấn mạnh, sau khi kết thúc vòng III tại tỉnh Phú Thọ (năm 2024, dự kiến 3 tỉnh sẽ tổ chức xuất bản tập truyện ngắn “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai", nhằm tập hợp và giới thiệu đến bạn đọc cả nước các tác phẩm truyện ngắn tốt nhất của 3 tỉnh trong suốt thời gian diễn ra Cuộc thi.

 

Lãnh đạo 3 Hội Văn học nghệ thuật Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai ký kết Chương trình phối hợp tổ chức Cuộc thi năm 2023 

Tại Lễ Tổng kết và trao giải, Hội VHNT tỉnh Lào Cai- Đơn vị đăng cai tiếp theo đã tiến hành phát động Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai" lần thứ Hai, vòng III, năm 2023 tại Lào Cai. Theo đó, cuộc thi sẽ tiếp tục được phát động từ tháng 1/2023 cho đến hết tháng 10/2023 và sẽ tổ chức trao giải tại Hội VHNT tỉnh Lào Cai. Ngay sau phát động của Hội VHNT tỉnh Lào Cai, đại diện các Hội Văn học nghệ thuật 3 tỉnh đã tiến hành ký kết Chương trình phối hợp Cuộc thi năm 2023.

Đồng chí Chế Huy Ba- Phó trưởng Ban Tuyên giảo Tỉnh ủy trao giải Nhất cho tác giả Nguyên Thái Ly (Yên Bái)

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm của 11 tác giả. Trong đó có 01 tác phẩm đoạt giải A, 02 tác phẩm đoạt giải B, 03 tác phẩm đoạt giải C và 05 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích. Tỉnh Yên Bái có 04 tác giả đoạt giải, trong đó có 01 giải A, 01 giải C và 02 giải Khuyến khích.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ TỔNG KẾT VÀ TRAO GIẢI

Ông Nguyễn Thành Long- Phó Chủ tịch Hội VHNT Lào Cai phát động Cuộc thi lần thứ Hai, vòng III năm 2023

Nhà văn Hà Lâm Kỳ- Trưởng Ban Giám khảo phát biểu tại buổi lễ

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái trao giải Nhì cho tác giả đoạt giải


Ban Tổ chức trao giải Ba cho các tác giả đoạt giải

 

Đồng chí Nguyễn Tiến Tuấn- Phó Giám đốc Đài PT-TH Yên Bái và đ/c Vũ Thị Mai Oanh- Phó GĐ Sở VH-TT &DL Yên Bái trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng các tác giả đoạt giải

NGUYỄN TÂM- THÁI HOÀNG

 

 

Các tin khác:

1-5 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter