Sách viết về chuyện chống dịch Covid-19 của Ireland gây chú ý

Cuốn A State of Emergency: The Story of Ireland’s Covid Crisis (tạm dịch: Tình trạng khẩn cấp: Câu chuyện về cuộc khủng hoảng Covid của Ireland) do phóng viên, nhà báo Chambers người Ireland chấp bút, sẽ được ra mắt vào ngày 28/10/2021. Conor Nagle, chủ bút nhà sách Harper Collins Ireland, đã mua toàn bộ bản quyền ngôn ngữ của cuốn sách này từ tác giả. Cuốn A State of Emergency được nhìn nhận là tác phẩm mang tính bước ngoặt của báo chí và là góc nhìn nội bộ hấp dẫn về cuộc đấu tranh đưa Ireland trở lại từ bờ vực trong đại dịch Covid-19.

Sách Tình trạng khẩn cấp: Câu chuyện về cuộc khủng hoảng Covid của Ireland của Richard Chambers.

Nhà xuất bản Harper Collins Ireland thông báo, đơn vị sẽ xuất bản một cuốn sách mới của Richard Chambers vào 28/10/2021. Thông báo được đưa ra, sau khi nhà xuất bản mua bản quyền cuốn A State of Emergency: The Story of Ireland’s Covid Crisis.

Là phóng viên tin tức của Virgin Media News, Chambers đã tạo dựng được tên tuổi của mình là một trong số các nhà báo nổi tiếng nhất Ireland. Đặc biệt, những quan sát và hiểu biết sâu sắc của nhà báo này về tình hình dịch bệnh Covid tại Ireland và thế giới thời gian qua đã giúp Chambers trở nên nổi tiếng hơn. Nhà báo được tờ Irish Examiner cùng với các đồng nghiệp Zara King và Gavan Reilly mệnh danh là “ngôi sao đột phá của đại dịch” khi đưa ra những "bản tin bình tĩnh và thẳng thắn".

A State of Emergency là cuốn sách đầu tay của Chambers, chia sẻ nội dung từ hơn 100 cuộc phỏng vấn với các thành viên nội các, quan chức y tế công cộng, nhân viên tuyến đầu chống dịch Covid-19 và những người dân bình thường tại Ireland.

Nhà xuất bản Harper Collins Ireland cho biết: "Từ hội trường của các tòa nhà chính phủ, nơi bất đồng giữa nội các mới và các cố vấn y tế công cộng từng đe dọa làm trật bánh cách nước này phản ứng với đại dịch, cho đến tuyến đầu ngăn chặn virus corona, nơi bác sĩ, y tá và chính cộng đồng dân cư từng cảm thấy gần như vượt qua giới hạn chịu đựng, cuốn A State of Emergency là một tác phẩm mang tính bước ngoặt của báo chí và là góc nhìn nội bộ hấp dẫn về cuộc đấu tranh đưa Ireland trở lại từ bờ vực".

Nhà báo Richard Chambers hi vọng cuốn sách sẽ đóng vai trò như một "lịch sử sống động của đại dịch".

Nhà báo Chambers chia sẻ: “Năm vừa qua (năm 2020) đã làm thay đổi cuộc sống của tất cả chúng ta. Cơ hội để cố gắng cung cấp cho mọi người hiểu biết mới về những gì đã xảy ra trong cuộc khủng hoảng Coronavirus ở Ireland là một cơ hội rất thú vị. Từ những cuộc họp căng thẳng, những quyết định quan trọng và những khoảnh khắc mà phản ứng của Nhà nước gần đến điểm đột phá.”

Cựu phóng viên của Newstalk cũng nói thêm rằng anh nhận được “đặc ân” được nói chuyện với các nhân viên tuyến đầu của đất nước và “ở vị trí để chia sẻ kinh nghiệm của các nhân viên y tế của chúng tôi, những người đã chiến đấu với sự mệt mỏi, tình trạng thiếu PPE (thiết bị bảo vệ) và những đợt sóng khi những ca bệnh tăng dữ dội để có thể cứu sống được nhiều người.”

Conor Nagle, đại diện nhà xuất bản, cũng bày tỏ quá trình đưa tin về đại dịch của Richard rất ấn tượng. Cuốn A State of Emergency cũng phản ánh rõ những phẩm chất giúp định hình sự nghiệp của tác giả trong 15 tháng qua.

Đó là khả năng tiếp cận đáng kinh ngạc và chú ý kĩ lưỡng đến từng chi tiết, tạo nên những điều mới mẻ. Quan trọng nhất là khả năng đưa khán giả vào trung tâm của các sự kiện lịch sử

Nhà xuất bản Conor Nagle gọi tác phẩm là một tác phẩm đáng đọc "hấp dẫn" và "quan trọng" sẽ có mặt trong các hiệu sách vào cuối tháng 10 năm nay.

 HOÀNG DIỆP theo thebookseller

Theo nguồn: Văn nghệ Quân đội

Các tin khác:

1-5 of 90<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter