• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm năm 2021
Ngày xuất bản: 18/01/2021 9:28:00 SA

Ngày 17 tháng 1 năm 2021, tại trụ sở hội, Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái đã tổ chức tổng kết công tác hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Tới dự có họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái; ông Nguyễn Bình Minh- Phó chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái, cùng đông đảo các Kiến trúc sư trong tỉnh về dự.

Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái là tổ chức Chính trị- Xã hội nghề nghiệp hiện có 48 hội viên, chức năng nhiệm vụ chính của Hội là công tác tư vấn, phản biện xã hội. Có trên 60% Kiến trúc sư trong hội đồng Kiến trúc quy hoạch của tỉnh, năm qua hội đã có nhiều ý kiến quan trọng, có chất lượng chuyên môn cao đối với các dự án kiến trúc quy hoạch của tỉnh, góp phần không nhỏ làm nên thành công chung tạo nên diện mạo mới hiện đại khang trang của bộ mặt đô thị và nông thôn tỉnh Yên Bái.

KTS Đào Trọng Thuần Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái đọc báo cáo tổng kết hội năm 2020 phương hướng nhiệm vụ năm 2021 

Với 48 Kiến trúc sư là hội viên Hội Kiến trúc sư Việt Nam và gần 20 Kiến trúc sư trẻ đang hoạt động tại câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ thuộc hội Kiến trúc sư tỉnh. Toàn bộ lực lượng Kiến trúc sư này đang tham gia trên các lĩnh vực doanh nghiệp, hành chính sự nghiệp, quản lý nhà nước và các tổ chức hành nghề khác trên địa bàn toàn tỉnh. Đây là lực lượng nòng cốt sáng tạo nên nhiều tác phẩm kiến trúc có chất lượng. Trong năm 2020 các hội viên, các Kiến trúc sư tỉnh nhà đã thiết kế hàng trăm công trình kiến trúc thuộc các thể loại từ nhà ở, Y tế- giáo dục, Văn hóa- thể thao, nhà hàng khách sạn, công sở và các quy hoạch từ đô thị đến nông thôn trên địa bàn toàn tỉnh. Nhiều công trình kiến trúc và quy hoạch xây dựng có giá trị tương đối về kỹ thuật và nghệ thuật.

Năm 2020 vừa qua Ban chấp hành Hội cũng đã kiện toàn câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ, tổ chức các lớp cập nhật kiến thức khoa học ứng dụng, đặc biệt là lớp Revit (BIM) phục vụ chuyên môn và nâng cao năng lực hành nghề cho Kiến trúc sư. Cũng trong năm 2020, Hội đã tổ chức nhiều chuyến giao lưu với các hội Kiến trúc sư tỉnh bạn và tiếp đón nhiều đoàn các Hội Kiến trúc sư các tỉnh đến giao lưu và làm việc với Hội Kiến trúc sư tỉnh nhà.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi tổng kết

 

 Tại buổi tổng kết hội Ban Chấp hành cũng đã thẳng thắn đánh giá những mặt còn hạn chế và nguyên nhân để khắc phục trong năm tới đó là:

 Chưa phát triển được nhiều hội viên mới; chưa có tác phẩm tham gia giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2020; chưa tập hợp được hết khả năng và trí tuệ của đội ngũ Kiến trúc sư trong tỉnh để đóng góp nhiều hơn nữa trong các hoạt động của hội địa phương cũng như hội Trung ương; Hội viên Hội Kiến trúc sư tuy đông song phần lớn là các Kiến trúc sư đã cao tuổi không còn khả năng tham gia sáng tác hoặc một số kiến trúc sư hoạt động sang lĩnh vực khác không còn liên quan đến nghề; Ban Chấp hành Hội là các Kiến trúc sư có trách nhiệm cao song hầu hết là hoạt động kiêm nhiệm nên chưa dành được nhiều thời gian, tâm huyết cho các hoạt động Hội; chưa tập hợp và động viên được đông đảo đội ngũ Kiến trúc sư tham gia các phong trào của Hội.

Bước sang năm 2021 Hội Kiến trúc sư tỉnh đã đặt ra nhiều hoạt động có tính khả thi như: tiếp tục xây dựng hội vững mạnh, tập hợp các Kiến trúc sư có tâm huyết với nghề, phát hiện tài năng, bồi dưỡng các Kiến trúc sư trẻ để kết nạp vào Hội. Động viên các hội viên tham gia ra tuyên truyền, giới thiệu nghề nghiệp kiến trúc sư; Đồng hành cùng với câu lạc bộ Kiến trúc sư trẻ tham gia Liên hoan Kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ IX tại Nha Trang năm 2021; tăng cường mối quan hệ với Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Hội Kiến trúc sư các tỉnh bạn để nhận sự chỉ đạo giúp đỡ thường xuyên của Trung ương hội và trao đổi học tập kinh nghiệm các Hội Kiến trúc sư tỉnh bạn.

Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái vinh dự nhận bằng khen của Hội Kiến trúc sư Việt Nam vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

 

 Tại buổi tổng kết, Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân đã có nhiều đóng góp và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020 vừa qua. Đại diện lãnh đạo Sở Xây Dựng Yên Bái cũng đã tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư tỉnh. Ban chấp hành hội đã tặng quà chúc mừng hội viên từ 65 tuổi trở lên.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TỔNG KẾT:

Đồng chí Nguyễn Văn Bình- Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái thay mặt Hội Kiến trúc sư Việt Nam

tặng bằng khen của Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho các cá nhân

 

   

Lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái

 

Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư tỉnh tặng quà hội viên từ 65 tuổi trở lên nhân dịp tổng kết Hội

 

KTS Nguyễn Tiến Thành- Nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi tổng kết

 

KTS Nguyễn Thế Nghĩa- Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi tổng kết

 

KTS Nguyễn Hữu thay mặt những thế hệ đầu tiên của Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái phát biểu

 

 KTS Nguyễn Quang Bản phát biểu tại buổi tổng kết

 

KTS Nguyễn Trọng Tiến- Chủ nhiệm CLB Kiến trúc sư trẻ thay mặt các Kiến trúc sư trẻ phát biểu tại buổi tổng kết

 

 

KTS Nguyễn Xuân Hoàn- Phó Giám đốc Trung tâm Kiến trúc- Quy hoạch tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi tổng kết

 

KTS Trần Việt Quý- Trưởng phòng Quy hoạch- Kiến trúc và hạ tầng kỹ thuật Sở Xây dựng Yên Bái

trình bày đồ án quy hoạch chung thành phố Yên Bái đến năm 2040

 

Tin và ảnh: THI NGUYỄN

Tin khác

  • Công đoàn viên chức tỉnh: Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • Khai mạc Triển lãm và trao giải Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”.
  • Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam Tổng kết công tác năm 2023
  • Hội nghị kiểm điểm, đánh giá chất lượng hoạt động của Đảng đoàn Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái năm 2023
  • Cuộc vận động sáng tác văn học-nghệ thuật kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989-1/7/2024)
  • Lễ công bố Quyết định và trao Chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Triển lãm ảnh nghệ thuật chào mừng Lễ công bố quyết định và trao chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia cho 02 di sản: “Nghệ thuật Khèn”, “Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải” của người Mông, huyện Mù Cang Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Văn Chấn; Khai mạc Festival Khèn Mông và Lễ hội hoa Tớ Dày 2023
  • Chốt danh sách tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2023
  • Gặp mặt tọa đàm “Văn nghệ sĩ một thời áo lính”
  • Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tổng kết công tác Chi bộ Đảng năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
  • 41-50 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter