• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Đại hội Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020- 2025 thành công tốt đẹp
Ngày xuất bản: 06/12/2020 4:02:00 CH

Sáng nay 6/12, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái trọng thể Khai mạc Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và chỉ đạo Đại hội.

Quang cảnh Đại hội

Tới dự và chung vui với Đại hội còn có Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Nhạc sỹ Nông Quốc Bình- Chủ tịch Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; Họa sỹ Lương Xuân Đoàn- Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, UBND thành phố Yên Bái và lãnh đạo Hội VHNT các tỉnh bạn cùng hơn 120 văn nghệ sĩ là hội viên của Hội.

Các Đại biểu dự Đại hội

Là tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiệp, nằm trong hệ thống công tác tư tưởng của Đảng và Nhà nước, đặt dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Yên Bái; đồng thời chịu sự quản lý Nhà nước chuyên ngành về lĩnh vực Hội đặc thù hoạt động ở địa phương, là nơi tập hợp những người hoạt động VHNT trong tỉnh Yên Bái trên cơ sở tự nguyện, đồng thời là một cơ quan báo chí của tỉnh; những năm qua, Hội Liên hiệp VHNT và đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh luôn được Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, các Hội chuyên ngành Trung ương quan tâm và chỉ đạo sâu sát; tập thể Ban Chấp hành, cơ quan Thường trực Hội có sự đoàn kết, trách nhiệm với công việc được giao, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ tốt. Các văn nghệ sĩ tâm huyết với nghề, có kinh nghiệm sáng tác, lập trường tư tưởng vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Nhiệm kỳ qua, hoạt động VHNT trong toàn tỉnh khởi sắc, đặc biệt là sự sáng tạo, đổi mới trong tổ chức các hoạt động VHNT, tạo môi trường hoạt động, tạo ra nhiều sân chơi lớn cho văn nghệ sĩ sáng tạo; các sự kiện VHNT được tổ chức liên tục, quy mô và ngày càng mang tính chuyên nghiệp. Đội ngũ văn nghệ sĩ không ngừng lớn mạnh, khẳng định bản lĩnh trong sáng tạo nghệ thuật, số lượng các tác phẩm VHNT ngày càng nhiều, trong đó đã xuất hiện một số tác phẩm có chiều sâu về tư tưởng và nghệ thuật, góp phần tạo nên bức tranh VHNT phong phú, đa dạng. Hoạt động công bố, quảng bá tác phẩm VHNT luôn được đổi mới, tổ chức với nhiều hình thức, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước.

Với tổng số 152 hội viên, hoạt động ở 9 chuyên ngành VHNT; 9 Hội, Chi hội chuyên ngành thành viên; Hội có các Ban chuyên môn gồm Ban Văn xuôi, Ban Thơ, Ban Mỹ thuật- Nhiếp ảnh, Ban Công tác hội viên và Ban Kiểm tra; có Đảng đoàn Hội Liên hiệp VHNT trực thuộc Tỉnh ủy, 01 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, 01 Công đoàn cơ sở, 01 Chi đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 01 Chi hội Nhà báo Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, 01 đồng chí là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Liên cơ quan Dân vận tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020 phát biểu khai mạc Đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc toàn diện các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là: tổ chức thành công và có hiệu quả 35 cuộc Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật, 12 cuộc thi sáng tác VHNT; tham dự các cuộc Liên hoan, Triển lãm, Giải thưởng, Cuộc thi đã đoạt 353 giải thưởng; thành công việc xét và trao tặng Giải thưởng VHNT Yên Bái 5 năm lần thứ Nhất; được HĐND tỉnh ra Nghị quyết nâng mức Giải thưởng VHNT Yên Bái hàng năm và tặng thưởng cho tác giả đoạt giải toàn quốc và giải Trung ương; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 144-Ctr/TU của Tỉnh uỷ, xuất bản thành công cuốn sách ảnh “Yên Bái- Đất và Người” cho tỉnh. Đặc biệt năm 2020, được sự quan tâm của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Hội đã xây dựng Đề án Nâng cao chất lượng hoạt động sáng tác, quảng bá, tuyên truyền về VHNT, đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 2848/QĐ-UBND ngày 13/11/2020, trong đó mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, phong trào VHNT Yên Bái vững mạnh toàn diện trên một tầm cao mới, đồng bộ, xứng đáng với sự phát triển chung của tỉnh, góp phần đưa tỉnh Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

Phát biểu tại Đại hội, Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà Hội Liên hiệp VHNT cũng như các văn nghệ sĩ Yên Bái đạt được trong nhiệm kỳ qua. Nhà văn nhấn mạnh, có được thành tựu ấy là bởi tinh thần đoàn kết, tình cảm yêu quý gắn bó giữa cơ quan Thường trực Hội với hội viên, đặc biệt là sự đoàn kết, sẻ chia giữa các thế hệ lãnh đạo của Hội. Là một tỉnh miền núi với nhiều khó khăn đặc thù, số lượng hội viên không nhiều, số đông hội viên tuổi nghề cũng còn ít, song đã bắt đầu phát triển, đóng góp tài năng, trí tuệ không thua kém gì so với các Hội Trung ương. Thay mặt cho Liên hiệp Các Hội VHNT Việt Nam, Nhà văn Tùng Điển đã nhiệt liệt chúc mừng và trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm.

Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam phát biểu tại Đại hội

 

 

Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long ghi nhậnbiểu dương những thành tích xuất sắc mà Hội Liên hiệp VHNT và đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là rất đáng trân trọng và tự hào, song cũng cần nghiêm túc đánh giá những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Để triển khai thực hiện hiệu quả phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động nghệ thuật, nhằm phục vụ tốt nhất các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Hội cần nghiêm túc quán triệt thực hiện và tiếp tục cụ thể hóa nội dung Nghị quyết số 23- NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng và phát triển VHNT trong thời kỳ mới” và Nghị quyết số 33- NQ/TW về “Xây dựng và phát triển Văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”; tiếp tục làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết, động viên, phát huy tính chủ động, tiềm năng sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh nhà, tạo ra nhiều tác phẩm có giá trị về tư tưởng, nghệ thuật, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương Yên Bái; tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả trong hoạt động sáng tác văn học, nghệ thuật; phát huy vai trò của VHNT trong việc thực hiện chức năng giáo dục, chức năng thẩm mỹ nhằm hướng tới những giá trị “chân, thiện, mỹ”, lan tỏa sức sống xã hội lành mạnh, hạnh phúc, từ đó, tham gia vào xây dựng hình ảnh con người Yên Bái ‘thân thiện, nhân ái, đàn kết, sáng tạo, hội nhập”. Đồng thời, Hội cần chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, có kế hoạch phát triển, bồi dưỡng, kết nạp những hội viên trẻ, hội viên người dân tộc thiểu số.

Đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội

 

Đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm

cùng bức cờ thêu mang dòng chữ: “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển”.

 

Tại Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đã trao tặng Đại hội lẵng hoa tươi thắm cùng bức cờ thêu mang dòng chữ: “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển”.

Với tinh thần dân chủ, tập trung và đoàn kết, tại Hội nghị lần thứ Nhất, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp VHNT khóa VII, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ban Thường vụ và Trưởng Ban Kiểm tra Hội nhiệm kỳ 2020- 2025. Với số phiếu tín nhiệm cao, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Yến được bầu giữ chức Phó Chủ tịch và KTS Đào Trọng Thuần- Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Yên Bái được bầu giữ chức Trưởng Ban Kiểm tra, Uỷ viên Ban Thường vụ Hội khóa VII, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2020 -2025

 

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT Việt Nam cho 10 cán bộ, hội viên; trao Bằng khen cho 05 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội. Hội VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho 07 cá nhân có đóng góp vào sự nghiệp VHNT các dân tộc thiểu số Việt Nam; trao Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển Hội năm 2020. UBND tỉnh Yên Bái đã trao bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT, giai đoạn 2015- 2020.

                                                                                    Nguyễn Tâm- Chiến Thắng

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI ĐẠI HỘI HỘI LIÊN HIỆP VHNT PHIÊN CHÍNH THỨC:

Văn nghệ chào mừng Đại hội

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Yến- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái khóa VI nhiệm kỳ 2015-2020

thông qua Dự thảo báo cáo Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2020 -2025

 

Đồng chí Mã Anh Lâm- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lào Cai phát biểu tại Đại hội

 

Đồng chí Mã Anh Lâm- Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Lào Cai cùng các đồng chí trong nhóm VN8+4 tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Đồng chí Lê Quốc Khánh- Phó Chủ tịch Hội VHNT tỉnh Hòa Bình tặng quà chúc mừng thành công Đại hội

 

 

Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT

cho đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái

 

 

 

Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp VHNT

cho các hội viên Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái

 

 

Nhà văn Tùng Điển- Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể

có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội

 

 

Nhạc sĩ Nông Quốc Bình - Phó Chủ tịch UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam tặng Bằng khen

cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Hội

 

 

Nhạc sĩ Nông Quốc Bình - Phó Chủ tịch UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội VHNT các DTTSVN

tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân

Đồng chí Nguyễn Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen của UBND tỉnh Yên Bái

cho Tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Văn học nghệ thuật giai đoạn 2015-2020

 

Đồng chí Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tặng hoa các đồng chí trong Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020

thôi không tham gia Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2020- 2025

 

Các đồng chí Đại biểu trao đổi với các văn nghệ sĩ tỉnh nhà bên lề Đại hội

 

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter