• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Yên Bái gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền nhân dịp xuân Tân Sửu 2021
Ngày xuất bản: 23/02/2021 5:59:00 CH

Chiều ngày 23/2, tại hội trường Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, tuyên truyền trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021. Dự và chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Đỗ Đức Duy- Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, phóng viên các các cơ quan Hội Nhà báo tỉnh, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh và các đồng chí phóng viên các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chủ trì buổi gặp mặt

Đánh giá công tác báo chí thời gian qua, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ khẳng định, trong bối cảnh chung của tình hình thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; an ninh, quốc phòng và kinh tế của đất nước phải đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt, dưới tác động tiêu cực, nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu... tỉnh Yên Bái cũng gặp phải nhiều khó khăn khi thực hiện “mục tiêu kép”: vừa quyết liệt phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa tập trung phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân. Thực tế đó đặt ra yêu cầu nhiệm vụ nặng nề cho hoạt động thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận của đội ngũ làm công tác báo chí. Song, thực hiện chủ trương của Đảng, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, năm qua, tỉnh ta vẫn đạt được nhiều kết quả nổi bật: kinh tế duy trì mức tăng trưởng khá với tốc độ 5,41%. Nhiều chỉ tiêu kinh tế- xã hội quan trọng đạt và vượt mức kế hoạch; quốc phòng, an ninh được giữ vững, đảm bảo cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân. Trong thành công đó, có vai trò, đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí, tuyên truyền của tỉnh, phóng viên thường trú, văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh trong việc nắm bắt thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, giành thắng lợi quan trọng, toàn diện trên mặt trận thông tin, tuyên truyền. Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ, chủ động, kịp thời. Các cơ quan báo chí, tuyên truyền đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị- kinh tế- văn hóa- xã hội- quốc phòng, an ninh- đối ngoại của đất nước, của tỉnh. Các cơ quan báo chí Trung ương đã phối hợp hiệu quả với báo chí địa phương trong công tác tuyên truyền, góp phần tích cực trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt đại biểu đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên đại bàn tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về công tác báo chí của từng cơ quan thời gian qua đồng thời đưa ra một số vấn đề nảy sinh trong xã hội cần giải đáp nhằm góp phần đưa tỉnh Yên Bái phát triển toàn diện.

Đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh, các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại địa phương phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đỗ Đức Duy- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, Năm 2020 là năm ghi lại nhiều dấu ấn nổi bật. Đây là năm cuối của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 5 năm, 2016- 2020. Năm diễn ra Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025. Bên cạnh đó chúng ta phải đối mặt vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức của thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu. Đặc biệt là khó khăn chưa từng có tác động tiêu cực, sâu rộng tới mọi mặt đời sống xã hội, nhất là hoạt động sản xuất kinh doanh đó là đại dịch Covid- 19. Trong bối cảnh đó, với bản lĩnh vững vàng, ý chí quyết tâm, tỉnh Yên Bái chủ động, đổi mới, sáng tạo cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, chúng ta đã đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, có nhiều mặt nổi trội và để lại những dấu ấn hết sức ấn tượng. Đây chính là nền tảng, là động lực vô cùng to lớn và có ý nghĩa quan trọng để Đảng bộ tỉnh Yên Bái bước vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của một nhiệm kỳ mới, một giai đoạn mới với niềm tin mãnh liệt và khát vọng phát triển quê hương Yên Bái phồn vinh, hạnh phúc.

Những kết quả, thành tựu rất đáng tự hào của năm 2020 và giai đoạn 2016- 2020 là kết tinh của tinh thần đoàn kết, sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cán bộ đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan báo chí tuyên truyền của tỉnh, của các nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại tỉnh và rất nhiều nhà báo của các cơ quan báo chí trung ương khác đã quan tâm phối hợp tuyên truyền sâu rộng về tỉnh Yên Bái. Các cơ quan báo chí tuyên truyền, các nhà báo, phóng viên đã góp phần khơi nguồn và tạo nên sức mạnh to lớn của niềm tin, sự đồng thuận xã hội, khơi dậy và nhân lên ý chí, khát vọng vươn lên trong mỗi cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân vì mục tiêu chung, vì sự phát triển của tỉnh nhà.

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Có thể khẳng định, năm 2020 công tác báo chí tuyên truyền của tỉnh đã thực sự rất thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với hình thức, nội dung đa dạng, phong phú và cách thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo, đã truyền tải kịp thời, sâu rộng các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các cơ chế, chính sách, chương trình, đề án của tỉnh, các thành tựu, kết quả phát triển kinh tế, xã hội đến các cơ quan, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong đó dấu ấn đậm nét và nổi bật nhất đó là: Thứ nhất: Cùng với các cấp, cấp ủy chính quyền, các cơ quan báo chí tuyên truyền, các nhà báo, phòng viên đã không ngừng quản ngại khó khăn vất vả căng mình để làm tốt công tác thông tin tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid- 19 với cường độ, nội dung thông tin nhanh chóng, kịp thời, chính xác. Từ đó Yên Bái chúng ta được đánh giá cao về công tác thông tin truyền truyền phòng chống dịch bệnh trong những đợt cao điểm dịch bệnh năm 2020 và 2 tháng đầu năm 2021. Cùng với sự nỗ lực hàng giờ, hàng ngày của các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, các cơ quan báo chí tuyên truyền của tỉnh đặc biệt là những phóng viên hiện trường, những biên tập viên đã không quản ngại ngày đêm vượt qua mọi khó khăn thực sự là những người lính thầm lặng để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ cung cấp thông tin, khắc phục nhanh chóng tình trạng tin giả, tin không chính thống gây tâm lý hoang mang trong nhân dân ngay từ giai đoạn đầu có dịch bệnh xảy ra.

Thứ hai là các cơ quan báo chí tuyên truyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm quan trọng nhất của năm 2020 đó là tuyên truyền về đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Với nhiều cách làm đổi mới sáng tạo công tác tuyên truyền được đẩy mạnh trước trong và sau Đại hội, gồm hơn 1000 tin bài, phóng sự truyền tải tất cả nội dung, tinh thần của đại hội đảng đến các tầng lớp nhân dân, qua đó tạo không khí tưng bừng phất khởi thu hút đông đảo cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân cùng hướng về đại hội, góp phần tích cực vào sự thành công của Đại hội, đồng thời lan tỏa niềm tin vào Đảng…

Thứ ba là bám sát lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, thực tiễn cuộc sống, các cơ quan báo chí tuyên truyền của tỉnh và báo chí trung ương trên địa bàn tỉnh đã tuyên truyền, phản ánh sâu rộng kết quả, thành tựu của tỉnh trong triển khai, thực hiện Chương trình hành động số 190, các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình xây dựng nông thôn mới, kế hoạch giảm nghèo bền vững, chung tay vì người nghèo không để lại bị bỏ lại phía sau. Việc thực hiện các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội, hỗ trợ an sinh xã hội, giúp những người dân, doanh nghiệp ứng phó với đại dịch Covid- 19. Tích cực động viên toàn thể cán bộ, đảng viên cùng chung sức đồng lòng nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2020. Đồng thời đội ngũ nhà báo, phóng viên, biên tập viên trên địa bàn tỉnh bằng tài năng, trí tuệ, tâm huyết, năng lực, vốn sống, sự trải nghiệm sâu sắc của mình cùng với bản lĩnh chính trị và đạo đức của người làm báo đã sáng tạo được những sản phẩm báo chí có chất lượng, ứng dụng các phương tiện truyền thông hiện đại, hấp dẫn, góp phần nhân lên những giá trị tích cực, đẩy lùi tiêu cực, định hướng xã hội, hướng tới chân thiện mỹ và nhân văn, góp phần quảng bá hình ảnh và xây dựng con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ quan trọng mà nghị quyết đại hội đã đề ra, trước hết là hoàn thành toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh và các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh quan tâm một số vấn đề trọng tâm: Thứ nhất cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid- 19; Thường xuyên cập nhật thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời trước diễn biến của dịch bệnh và các nội dung chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid- 19; Đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của mỗi người dân và cả cộng đồng xã hội trong việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Thứ hai là tiếp tục tuyên truyền sâu rộng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Nghị quyết Đại hội lần thứ 19 Đảng bộ tỉnh; Đặc biệt là các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các đề án, chính sách phát triển kinh tế xã hội năm 2021- 2025 nhằm sớm đưa các nghị quyết, chính sách đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả; Trong đó lưu ý tuyên truyền đậm nét các quan điểm phát triển, tư tưởng đổi mới, các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu, các khâu đột phá theo tinh thần nghị quyết đại hội, nhất là mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc và chỉ tiêu về nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân; thứ ba là tuyên truyền đậm nét về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; Đặc biệt quan tâm truyên truyền về ý nghĩa của cuộc bầu cử, về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân khi tham gia bầu cử; Tạo không khí sôi nổi, động viên cử tri tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử. Thứ tư là tuyên truyền sâu rộng về các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, của tỉnh. Khắc sâu, lan tỏa về lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước, cổ vũ và tạo khí thế sôi nổi, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua phát triển kinh tế- xã hội, bảo đảm quốc phòng- an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; Hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 theo Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy đã đề ra. Thứ năm là thông qua hoạt động nghề nghiệp của mình các đồng chí, các nhà báo cần tiếp tục tuyên truyền bảo vệ chủ trương, quan điểm, đường lối của Đảng, kiên quyết đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; Đấu tranh mạnh mẽ với các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia giám sát, phản biện các đề án, chính sách, chương trình, dự án phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, góp phần bổ sung, hoàn thiện, phát hiện; Biểu dương, giới thiệu những gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, củng cố, vun đắp thêm bản lĩnh, trí tuệ, văn hóa, đạo đức, tinh thần, ý chí khát vọng của con người Yên Bái thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo và hội nhập, tạo niềm tin vững chắc và sự phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo thành sức mạnh nội sinh mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển của quê hương, đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn Hội Nhà báo tỉnh nghiên cứu đề xuất việc nâng cao chất lượng giải báo chí của tỉnh gắn với giải Búa Liềm vàng do trung ương tổ chức, có thể tổ chức ở quy mô cấp tỉnh với hình thức phù hợp sao cho có nhiều hơn nữa các tác phẩm báo chí đoạt giải cao ở các giải báo chí của trung ương và của tỉnh, nhất là giải Búa Liềm vàng…

 YẾN TRANG- TUẤN VŨ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

YẾN TRANG - TUẤN VŨ

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter