• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Tọa đàm khoa học “Đồng chí Đào Tiến Lộc - Người con ưu tú của nhân dân xã Đại Lịch”
Ngày xuất bản: 20/12/2020 9:20:00 SA

 

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày toàn quốc kháng chiến (19/12/1946- 19/12/2020) và  kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đồng chí Đào Tiến Lộc (15/12/1920-15/12/2020), sáng 19/12, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn tổ chức Tọa đàm khoa học về đồng chí Đào Tiến Lộc- một trong những người con ưu tú của nhân dân xã Đại Lịch.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tham gia Tọa đàm có các nhà văn, các nhà khoa học lịch sử thuộc Hội Khoa hoc- Lịch sử, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái; các đồng chí nguyên lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và của huyện Văn Chấn là con em, nhân dân xã Đại Lịch; Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đại lịch; các đồng chí nguyên Bí thư Đảng ủy xã qua các thời kỳ cùng thân nhân và những người đã chứng kiến nhiều đóng góp, cống hiến của đồng chí Đào Tiến Lộc trong quá trình công tác.

Đoàn Chủ tọa điều hành nội dung Tọa đàm

 

Đồng chí Đào Tiến Lộc- sinh năm 1920, mất 2003, người dân tộc Tày, quê ở làng Thanh Bồng, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn. Cha của ông cũng từng chống lại bọn quan lại địa phương và bị bắt giam ở Hỏa Lò; năm 3 tuổi, ông mồ côi cha. 

Từng chứng kiến nỗi cơ cực của người dân dưới chế độ đô hộ hà khắc của thực dân Pháp và sớm được tiếp xúc với các chí sĩ yêu nước và giác ngộ cách mạng, đồng chí Đào Tiến Lộc đã sớm trở thành đảng viên cộng sản đầu tiên của xã Đại Lịch. 

Sau khi theo cách mạng, ông được Đảng tin cậy giao cho nhiều nhiệm vụ quan trọng. Khi Tổng khởi nghĩa bùng nổ, ông tham gia Đội du kích Âu Cơ. Trong những năm tháng kháng chiến gian khổ, ông luôn bám sát cơ sở, tổ chức và lãnh đạo quần chúng lực lượng du kích xã chiến đấu bảo vệ quê hương khiến địch không thể mở rộng đồn bốt.

 

Đồng chí Hoàng Lê Huy- Bí thư Đảng ủy xã Đại Lịch phát biểu tại buổi Tọa đàm

Trong quá trình hoạt động, ông từng trải qua nhiều vị trí công tác như: Chủ nhiệm Huyện bộ Việt Minh Văn Chấn kiêm Bí thư Chi bộ xã Đại Lịch; Trưởng Ban Dân vận kiêm Chính trị viên Đại đội 86; Phó Chủ tịch Ủy ban Liên Việt huyện Trấn Yên; Chánh Văn phòng Ty Công an Yên Bái; Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghĩa Lộ... 

Năm 1953, ông được điều về Ty Công an Yên Bái. Ông tham gia nhiều chức trách, công việc như đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh. Đặc biệt ông được gặp Bác Hồ khi Tỉnh ủy giao công tác bảo vệ Bác Hồ khi Người lên thăm Yên Bái ngày 25/9/1958. 

Các đại biểu phát biểu tham luận tại Tọa đàm

Trong quá trình công tác dù ở cương vị nào, ông cũng toàn tâm, toàn ý hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhân dân hết mực quý mến. Những đóng góp của ông được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Bằng có công với nước, Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương chống Pháp hạng Nhì, Huân chương chống Mỹ hạng Nhất, Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cùng nhiều huy chương và bằng khen.  

Tại buổi Tọa đàm, đã có nhiều ý kiến tham luận nhằm làm rõ những cống hiến, đóng góp; bản lĩnh kháng chiến chống Pháp; tư duy “Chiến tranh du kích” vùng hậu địch; những cảm nhận về Dân vận khéo… của đồng chí Đào Tiến Lộc trong quá trình công tác. 

Nhân dịp này, các đại biểu dự Tọa đàm về đồng chí Đào Tiến Lộc đã đến thắp hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ Hoàng Văn Thọ tại Nhà bia liệt sĩ và Nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Hoàng Văn Thọ.

Nguyễn Tâm- Hiền Lương

 

Tin khác

  • Công an tỉnh Yên Bái quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về an toàn lao động” xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thường trực Tỉnh đoàn đến thăm, động viên các gia đình đoàn viên, thanh niên là công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động do sự cố điện tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.
  • Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam chia buồn, thăm hỏi công nhân tử vong và bị thương do tai nạn lao động
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân bị tử vong do tai nạn lao động tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái
  • Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện
  • Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thăm hỏi, động viên các nạn nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Thông tin chính thức của UBND tỉnh Yên Bái về vụ việc tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần xi măng và Khoáng sản Yên Bái
  • Trường Chính trị tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn bồi dưỡng nhận thức, quản lý, điều hành trong hoạt động chuyển đổi số năm 2024.
  • Ban Tuyên giáo Trung ương gặp mặt các cơ quan báo chí xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du miền núi Bắc Bộ
  • 1-10 of 1027<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

    Văn nghệ Yên Bái số mới

    Đất và người Yên Bái qua ảnh

    Thư viện video

    Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

    Lượt truy cập

    Visitor Counter