• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Tổng kết- Trao giải Cuộc thi sáng tác các tác phẩm VHNT về chủ đề “Thành phố Yên Bái hướng tới đô thị loại II”
Ngày xuất bản: 06/02/2021 5:24:00 CH

 

Chiều nay 06/02/2021, tại trụ sở Hội, Thành ủy, UBND thành phố Yên Bái phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác các tác phẩm VHNT về chủ  đề “Thành phố Yên Bái hướng tới đô thị loại II”.

 

 

Quang cảnh Hội nghị

Sau gần 03 năm phát động, Cuộc thi đã nhận được 262 tác phẩm của 64 tác giả, trong đó chuyên ngành Văn xuôi có 33 tác phẩm ký của 14 tác giả, chuyên ngành Thơ có 117 tác phẩm của 38 tác giả và chuyên ngành Nhiếp ảnh có 112 tác phẩm, bộ tác phẩm của 12 tác giả. Hầu hết các tác phẩm đều tập trung vào chủ đề của cuộc thi, có nội dung phong phú, đa dạng, bao quát, bám chắc mọi mặt của đời sống xã hội và con người thành phố Yên Bái; sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong quá trình xây dựng thành phố hướng tới đô thị loại II; ca ngợi cảnh đẹp thiên nhiên, sự phát triển ngày càng hiện đại của cơ sở hạ tầng, sự bứt phá ngoạn mục các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, an ninh quốc phòng để làm nên diện mạo và tầm vóc của thành phố đang từng ngày vươn lên tầm cao của văn minh đô thị.

Với sự đánh giá công tâm, khách quan, Ban Tổ chức Cuộc thi đã quyết định lựa chọn 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Bà Đinh Thị Xuân Hương- Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hoá T.P Yên Bái báo cáo tổng kết cuộc thi

Phát biểu tại Hội nghị, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi nhấn mạnh, Cuộc thi sáng tác các tác phẩm VHNT về chủ  đề “Thành phố Yên Bái hướng tới đô thị loại II” không chỉ có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử, văn hóa; ca ngợi những thành tựu của cán bộ và nhân dân thành phố trong những năm qua, từ đó khơi dậy niềm tự hào, tin tưởng, cổ vũ các tầng lớp nhân dân thành phố hăng say lao động sản xuất, xây dựng thành phố Yên Bái ngày càng phát triển, sớm trở thành đô thị loại II mà còn thực sự trở thành một sân chơi cho các văn nghệ sĩ. Thành công của cuộc thi có được là nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa hai đơn vị. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã quán triệt, định hướng tuyên truyền, tích cực động viên hội viên, cộng tác viên thường xuyên tham gia sáng tác, đồng thời mở chuyên mục Dự thi “Thành phố Yên Bái hướng tới đô thị loại II” trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, trung bình mỗi số đăng tải từ 02 đến 07 tác phẩm sáng tác về đề tài này. Về phía Thành phố Yên Bái cũng đã rất nhiệt tình, chu đáo tổ chức 02 cuộc thực tế sáng tác cho gần 40 lượt văn nghệ sĩ thuộc chuyên ngành Văn học và Nhiếp ảnh. Các chuyến thực tế đã giúp các văn nghệ sĩ có cơ hội tìm hiểu, đồng cảm, có tiếng nói đồng thuận cùng chính quyền và lăn lộn với cuộc sống của nhân dân thành phố, thấu hiểu những đổi mới, những nỗ lực vươn lên của thành phố trong công cuộc xây dựng thành phố hướng tới đô thị loại II; Từ đó tạo cho các văn nghệ sĩ cảm hứng để sáng tác những tác phẩm VHNT hay, chất lượng, góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tiếp tục đóng góp, cống hiến nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng thành phố Yên Bái văn minh, giàu đẹp.

 

Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

Cuộc thi đã khép lại, song thành phố Yên Bái với bề dày lịch sử hào hùng, đa sắc màu văn hóa đang phát triển không ngừng. Bởi vậy, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi mong muốn trong thời gian tới Thành ủy, UBND thành phố Yên Bái và Hội Liên hiệp VHNT sẽ tiếp tục có nhiều phối hợp tổ chức các hoạt động sáng tác, các cuộc thi sáng tác văn học, nghệ thuật cho đến khi thành phố Yên Bái đạt Đô thị loại II.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã tiến hành trao 20 giải thưởng cho các tác giả. Trong đó có 02 giải Nhất (01 Ký, 01 Nhiếp ảnh), 05 giải Nhì (01 Ký, 01 Thơ, 03 Nhiếp ảnh), 05 giải Ba ( 01 Ký, 01 Thơ, 03 Nhiếp ảnh) và 08 giải Khuyến khích (02 Ký, 02 Thơ, 04 Nhiếp ảnh).

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ TRAO GIẢI

Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái và bà Đinh Thị Xuân Hương- Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hoá T.P Yên Bái trao giải Nhất cho các tác giả, đại diện tác giả đoạt giải

 

Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái trao giải Nhì cho các tác giả đoạt giải

Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái trao giải Ba cho các tác giả, đại diện tác giả đoạt giải

Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái trao giải Khuyến khích cho các tác giả đoạt giải

 

Các đại biểu và tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm tại Buổi tổng kết

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter