• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
UBND tỉnh yêu cầu thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp đi từ địa phương có dịch về Yên Bái
Ngày xuất bản: 04/02/2021 9:30:00 SA

 

 UBND tỉnh vừa ban hành văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố.

 

Người dân thực hiện khai báo y tế khi đến các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. (ảnh minh họa)

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, trong thời gian tới, dự báo có nhiều công dân sẽ trở về các địa phương trên địa bàn tỉnh để đón Tết Nguyên đán cùng gia đình, để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, cụ thể như sau:

1. Yêu cầu tất cả công dân (học sinh, sinh viên, người lao động…) từ các địa phương có dịch về tỉnh Yên Bái từ ngày 04/02/2021 đến trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn lưu trú để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế trước khi trở về nhà.    Đối với các trường hợp trở về địa phương từ ngày 28/01/2021 đến ngày 03/02/2021, thực hiện khai báo y tế bổ sung tại Trạm Y tế tuyến xã. Các trường hợp nêu trên tự theo dõi sức khỏe, khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở… Cần báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất nơi cư trú.

Các địa phương tổng hợp báo cáo kết quả hàng ngày về Sở Y tế theo quy định.

2. Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố quán triệt các trạm y tế xã, phường, thị trấn thực hiện thường trực 24/24h, tổ chức tiếp nhận thông tin khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp cho công dân tại các Trạm Y tế tuyến xã.

Theo Cổng TTĐT tỉnh

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter