• Loading...
Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái tập trung đẩy mạnh đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII vào cuộc sống
 
Tác phẩm đầu tay của nữ sinh 21 tuổi được mua với giá hàng triệu USD
Ngày xuất bản: 29/09/2020 7:16:46 SA

Tác phẩm đầu tay có tựa Ace of Spades (tạm dịch: Con át chủ bài) của sinh viên người Anh Faridah Àbíké-Íyímídé được nhà xuất bản Macmillan tại Mĩ mua bản quyền với giá hàng triệu USD. Sách sẽ được xuất bản vào tháng 6/2021.

Tác phẩm Ace of Spades.

Faridah Àbíké-Íyímídé, đến từ London và đang học tiếng Anh, tiếng Trung và nhân chủng học ở Aberdeen khi cô bắt đầu viết Ace of Spades.

Faridah chia sẻ: “Khi tôi đang học năm nhất đại học và tôi có rất ít bạn bè, bởi tôi không uống rượu và vì tôi là người Hồi giáo, vì thế tôi đã cố gắng ở trong phòng và nghĩ xem mình cần làm gì. Tôi đã xem nhiều chương trình truyền hình và tôi say mê Gossip Girl trong vài ngày. Tôi rất yêu thích chương trình đó, nhưng tôi thực sự buồn vì thấy có rất ít người giống mình trong đó. Tôi sẽ cảm thấy rất vui thích khi tôi lớn lên, những chương trình như Pretty Little Liars và Gossip Girl sẽ có nhiều người da màu hơn, nên tôi đã lên kế hoạch cho một câu chuyện. Tôi thường làm nó vào ban ngày, sau đó trở về nhà và làm việc cho đến 4 giờ sáng”.

"Tôi rất biết ơn khi có cơ hội chia sẻ câu chuyện của mình" - Faridah Àbíké-Íyímídé

Faridah nói rằng, cô tập viết cuốn sách hư cấu chỉ để có thêm những người bạn hư cấu trong cuốn sách của mình. Ace of Spades là một hành trình theo hai nhân vật là nhạc sĩ Devon và cô gái Chiamaka, hai học sinh da màu duy nhất tại Học viện tư thục Niveus (trường cấp 3) mà các học sinh da trắng là chủ yếu và chiếm ưu thế. Hai học sinh da màu phải chịu sự phân biệt chủng tộc nặng nề. Bởi vậy họ quyết tâm truy tìm nguồn gốc của những tin đồn thất thiệt và đấu tranh vì lẽ phải, phẩm chất và cuộc sống của mình.

Đối với tác giả, cuốn tiểu thuyết thể hiện “những chủ đề mà tôi rất say mê, chẳng hạn như kì thị đồng tính trong cộng đồng người da màu, chế độ phân biệt chủng tộc và sự đa dạng trong tư tưởng của người da màu”.

Faridah đã có một đơn vị đại diện để làm việc với nhà xuất bản Usborne năm 2018. Biên tập viên của Usborne chỉnh sửa tiểu thuyết trong suốt hai năm. Sau đó, tác phẩm được gửi sang Mĩ và được nhà xuất bản Macmillan kí hợp đồng bản quyền cuốn sách.

Chia sẻ về hợp đồng đắt giá này, Faridah nói, bởi nhiều nhà văn da màu thường không nhận được nhiều sự ủng hộ, còn cô mới chỉ là sinh viên nên cô cảm thấy rất hạnh phúc khi các nhà xuất bản đã coi trọng mình và cô có cơ hội để chia sẻ câu chuyện của mình.

Usborne mô tả Ace of Spades như sự kết hợp của Gossip Girls và Get Out là “cuộc khám phá căng thẳng về những rào cản mà học sinh da màu phải đối mặt khi họ khao khát những điều dễ dàng đến như đối với các bạn học da trắng”.

Các biên tập viên của cuốn sách khen ngợi tài năng viết lách của Faridah Àbíké-Íyímídé, nói rằng cô còn có những bước dài trong sự nghiệp văn chương.

 

THỤC QUYÊN theo The Guardian

Theo nguồn: Văn nghệ Quân đội

Văn nghệ Yên Bái số mới

Đất và người Yên Bái qua ảnh

Thư viện video

Các cuộc thi Văn học nghệ thuật

Lượt truy cập

Visitor Counter