Việt Tân, cố tình vu khống, xuyên tạc với âm mưu xấu độc về Kì họp thứ nhất Quốc hội khóa XV

Kì họp thứ nhất Quốc hội khóa XV, đang diễn ra tại thủ đô Hà Nội, với khoảng thời gian 11,5 ngày làm việc (từ 20/7 đến 31/7/ 2021). Trước sự kiện quan trọng này của đất nước, Việt Tân lại chó cùng cắn giậu, liên tục đăng tải nhiều bài ghi tên tác giả Hải An lên trang mạng xã hội. Nội dung vẫn là vừa vu khống, vừa rêu rao, vừa la làng trơ trẽn. Nào là: “Dân lo chống giặc, chính quyền lo hội họp”; nào là “Trong tình hình bệnh dịch như thế này, tại sao không tổ chức họp trực tuyến”; nào là  “Số tiền để họp Quốc hội hãy dùng để mua trang thiết bị cho ngành y tế chống dịch, trang bị đồ bảo hộ cho các y bác sĩ”… Hì, mới nghe tưởng như có lý, là lo chống dịch, là thương dân. Song tìm hiểu về bản chất thì thực sự là những luận điệu xảo trá, vu khống nằm trong âm mưu, thủ đoạn xấu độc chống phá lại Đảng, Quốc hội và Nhà nước ta từ nhiều năm nay của Việt Tân. Trước mỗi sự kiện trọng đại của đất nước mà Việt Tân chả thế.

Đúng là kì họp thứ nhất diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 đang có những diễn biến phức tạp. Thực ra Covid 19 không phải là hành hoành riêng Việt Nam mà là toàn thế giới. Việt Nam cũng như toàn thế giới đang tập trung khống chế dịch bệnh bằng nhiều biện pháp: Khoanh vùng dập dịch, thực hiện giãn cách xã hội, quy định 5K, tiêm Vaccine phòng dịch… Song Việt Nam cũng như các nước khác vẫn phải vừa chống dịch vừa bảo đảm phát triển kinh tế và các hoạt động của đất nước. Các sự kiện, chính trị, văn hóa, thể thao lớn của nhiều quốc gia và thế giới vẫn diễn ra. Tất nhiên là phải hết sức bảo đảm những quy định của phòng chống dịch; ví dụ như Thế vận hội mùa hè diễn ra từ 23/7 đến 8/8/ 2121 tại Tokyo, Nhật Bản.

Đối với Quốc hội Việt Nam, tại kỳ họp thứ nhất này, có rất nhiều nội dung quan trọng: bầu các chức danh chủ chốt của Quốc hội, Chủ tịch nước và Chính phủ, tập trung xem xét, thảo luận và quyết định về các nội dung quan trọng như: Báo cáo tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; các báo cáo về kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước;  xem xét, thảo luận về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và an sinh xã hội bền vững giai đoạn 2021-2025, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025… Những nội dung trên cần phải được Quốc hội thông qua để bảo đảm cho thực hiện mục tiêu kép thắng lợi, vừa chống dịch có hiệu quả, vừa phát triển kinh tế- xã hội. Mặt khác theo quy định của Luật Tổ chức Quốc hội, kỳ họp thứ nhất phải được tổ chức chậm nhất 60 ngày sau bầu cử. Vì sự quan trọng của kì họp, vì quy định của Hiến pháp, pháp luật nên kì họp thứ nhất không thể không tổ chức vào thời điểm này. Song song với việc họp đại biểu Quốc hội, chúng ta vẫn quyết liệt trong phòng chống dịch, bệnh. Quốc hội đã bổ sung them vấn đề chóng dịch vào nội dung kì họp. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các đoàn công tác của Chính phủ vẫn có mặt tại những điểm nóng nhất của dịch bệnh để chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Bắc Ninh, Bắc Giang đã không chế thành công, thành phố Hồ Chí Minh và 19 tỉnh phía Nam đang có những tín hiệu tích cực. Các ca mắc mới đều nằm trong khu cách ly và phong tỏa. Số người được chữa khỏi, ngày một tăng. Ngoài ra, để tập trung cho chống dịch,  Quốc hội đã rút ngắn 8 ngày làm việc so với dự kiến. Đẻ bảo đảm thực hiện các  nội dung của kì họp, thực các quy trình và thủ tục cần thiết, Quốc hội sẽ làm việc không nghỉ ngày thứ 7. Nếu cần thiết thì sẽ làm thêm ngoài 17h.  Lịch trình làm việc cũng được tính toán khoa học, thời gian được thực hiện liên tiếp, để bảo kì họp thực sự an toàn, ngắn gọn nhưng vẫn đảm bảo dân chủ, đúng Hiến pháp, pháp luật, phát huy cao nhất trí tuệ của các đại biểu quyết định những vấn đề trọng đại của đất nước. Toàn bộ hệ thống chính trị và Nhân dân cả nước, vẫn vừa thực hiện chống dịch vừa hướng hướng về kì họp thứ nhất của Quốc hội khóa XV, hy vọng và tin tưởng kì họp Quốc hội lần này sẽ đưa ra được những quyết sách quan trọng để đất nước phát triển, dịch bệnh bị đẩy lùi.

Sự thật là như vậy, nhưng băng nhóm Việt Tân lại cố bám vào Covid để xuyên tạc về kì họp nhằm âm chống phá lại việc thực hiện mục tiêu kép của chúng ta.

Người viết bài này xin có mấy câu nhắn nhủ Việt Tân: Những người dân Việt chân chính chẳng lạ gì Việt Tân đâu. Chúng ta đều coi Việt Tân cũng là một thứ “Covid” độc hại, nên đều thực hiện 5K rồi. Đánh kiểu này thì không khác gì “Gậy ông lại đập lưng ông” đấy.

   Lương Hiền

 

Các tin khác:

6-10 of 21<  1  2  3  4  5  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter