Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái

Yên Bái là một tỉnh miền núi có nhiều đồng bào dân tộc đang sinh sống. Những năm vừa qua cùng với sự đổi thay của đất nước nói chung, bộ mặt Yên Bái cũng đang được đổi thay từng ngày, từng giờ. Để góp phần vào sự đổi thay đó các hoạ sỹ tỉnh Yên Bái cũng đã có đóng góp một phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển của tỉnh nhà cũng như sự nghiệp văn học nghệ thuật của địa phương. Đã có rát nhiều các hoạt động Mỹ thuật được đưa vào cuộc sống như phục vụ các ngày lễ lớn, ngày Hội, ngày kỷ niệm…

1. Số lượng hội viên:

Tính tới ngày tổ chức Đại hội chi hội ngày 30/9/2007, chi hội có 4 hội viên là hội viên Hội mỹ thuật Việt Nam. Tới nay đã là 5 hội viên Hội mỹ thuật Việt nam và gần 20 cộng tác viên Mỹ thuật là sinh viên mới tốt nghiệp ra trường đều nhiệt tình yêu nghề và hăng say sáng tác.

Chi hội Mỹ thuật Yên Bái hiện nay được hình thành và hoạt động rất rõ nét với 3 thế hệ:

- Thế hệ đi đầu phải kể đến như các hoạ sỹ Quách Hùng, QuangBộ, Trần Lâm…

- Thế hệ thứ hai như các hoạ sỹ : Quang Minh, Văn Sự, Nguyễn ĐìnhThi, Đào Thị Sinh, Đặng Quyết Thắng, Nguyễn Anh Vinh, Trương Tiến Lợi…

- Thế hệ thứ ba như : Vương Toàn Anh, Phạm Hồng Công, Trần Phong Vân, Nguyễn Ngọc Duẩn và một loạt các hoạt sỹ trẻ mới tốt nghiệp ra trường tạo đà phát triển cho nền Mỹ thuật của tỉnh nhà.

 

2. Hoạt động của chi hội:

Trong thời gian qua dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Trung ương Hội và sự quan tâm của Hội văn học nghệ thuật tỉnh. Chi hội mỹ thuật tỉnh Yên Bái đã thường xuyên tham gia các triển lãm khu vực và có số lượng tác giả, số lượng tranh được treo trong triển lãm tương đối đông và đều đặn.

- Năm 2007 tại Lào Cai, Yên Bái đã tham dự và được chọn treo 21 bức của 19 tác giả. Ban tổ chức đã trao 2 giấy khen cho 2 tác phẩm của Đào Thị Sinh  và tác giả vương Toàn Anh, 1 tác phẩm nhận được tài trợ sáng tác của Hội mỹ thuật Việt nam thuộc về tác phẩm “Dã ngoại ”của Đặng Quyết Thắng.

- Năm 2008: tại Thái nguyên tham dự và được chọn treo 12 bức của 17 tác giả. 2 tác giả được nhận giấy khen của Hội Mỹ thuạt Việt Nam.

- Năm 2009: tại Phú Thọ- Yên Bái tham dự và được chọn treo 20 bức của 18 tác giả. Ban tổ chức đã trao 2 giấy khen cho 2 tác phẩm và 1 tác phẩm nhận được tài trợ sáng tác của Hội Mỹ thuật Việt nam thuộc về tác phẩm “Phiên chợ quê” của tác giả Đào Thị Sinh.

- Cũng trong thời gian qua Hội văn học nghệ thuật phối hợp cùng Trung ương Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức 1 trại sáng tác sơn dầu tại trung tâm mỹ thuật đương đại cho 10 tác giả. Kết thúc trại đã có nhiều tác phẩm được Hội mỹ thuật Việt Nam đánh giá cao.

 

 

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter