Phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam: Không có chỗ cho sự chủ quan!

 

Diễn biến về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang có những tín hiệu lạc quan hơn khi mà nhiều buổi sáng liên tiếp không có thông tin về số ca mắc mới.

Việt Nam vẫn thuộc nhóm mắc COVID-19 thấp nhất và chưa ca nào tử vong. Nếu so với các quốc gia khác đã ở thế vỡ trận, những kết quả phòng chống dịch của Việt Nam được đánh giá là khá tốt.

Đúng là mọi thứ có vẻ như đang tốt hơn lên trong mấy ngày gần đây, song Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vẫn yêu cầu phải chủ động chuẩn bị phương án cho "làn sóng thứ 2" dịch COVID-19 có thể tái bùng phát.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ hôm 10/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, nguy cơ lây nhiễm còn lớn nên không thể chủ quan. Do đó, mọi người dân phải thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, đeo khẩu trang ở nơi công cộng, ai không thực hiện nghiêm thì xử phạt nghiêm, không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với dịch COVID-19.

Từ tinh thần này, Thủ tướng yêu cầu các địa phương chấn chỉnh, thực hiện nghiêm cách ly xã hội với biện pháp mạnh, không "quá tả" trong thực hiện, không "quá hữu" dẫn đến buông xuôi

Thủ tướng đã đưa 2 thông điệp rõ ràng là nếu làm tốt cách ly trong xã hội thì sẽ không có đỉnh dịch ở Việt Nam và sự chấp hành của người dân là yếu tố quan trọng nhất, là giải pháp căn cơ, là quan trọng.

 

Theo nguồn: Báo Yên Bái

Các tin khác:

31-35 of 1008<  ...  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter