UBND tỉnh Yên Bái đôn đốc thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội

 

Ngày 9/4, UBND tỉnh Yên Bái đã có Công văn hỏa tốc số 961/UBND-VX đôn đốc, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Người dân dường như đã có tư tưởng chủ quan trong phòng, chống dịch bênh. Ảnh internet

Theo công văn, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cần chấn chỉnh ngay việc chấp hành cách ly xã hội theo hướng dẫn tại Công văn số 832/UBND-VX ngày 31/3/2020 và Công văn số 881/UBND-VX ngày 4/4/2020 của UBND tỉnh.

Cụ thể là phải đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng; yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết.

Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, các dịch vụ thiết yếu, chợ... hoạt động đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Lực lượng chức năng đã vào cuộc vất vả để đôn đốc, nhắc nhở nhân dân. Ảnh VOV

Cùng với vận động người dân thực hiện các quy định về cách ly xã hội cần tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục duy trì hoạt động của các Tổ tự quản phòng, chống dịch COVID-19 tại các thôn, bản, tổ dân phố.

Được biết, trong những ngày vừa qua, các sở, ban, ngành, địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về các biện pháp cách ly xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 để phòng, chống dịch COVID-19, được người dân trong tỉnh ủng hộ và chấp hành tương đối tốt.

Tuy nhiên, hiện nay một số người dân ở khu vực thị trấn, thị xã, thành phố đã có dấu hiệu chủ quan, không tuân thủ các biện pháp cách ly xã hội như: Tự mở lại cửa hàng bán các mặt hàng không thiết yếu, người dân không có việc thực sự cần thiết vẫn đi ra đường và không đeo khẩu trang...

 

 

Theo nguồn: Báo Yên Bái

Các tin khác:

41-45 of 1008<  ...  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter