Yên Bái tham dự Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc ngày hội du lịch

Tham dự ngày hội có các đồng chí: Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước; Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam. Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên trong đoàn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức phát biểu khai mạc Lễ hội

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức nhấn mạnh, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 là sự kiện thường niên khẳng định nỗ lực một năm phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố, nhằm kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách.

Đồng chí bày tỏ, TP. Hồ Chí Minh cũng mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai hoạt động liên kết phát triển du lịch ngày càng hiệu quả với nhiều sản phẩm, chương trình du lịch liên kết thực sự hấp dẫn, độc đáo, hướng đến trao đổi khách hai chiều, tạo thêm thị trường cho các điểm đến, qua đó góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa- lịch sử của dân tộc cũng như thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, giao thông vận tải, thương mại- dịch vụ, nông nghiệp, chuyển đổi số... góp phần phát triển kinh tế- xã hội của các địa phương.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội Du lịch

 

Quang cảnh Lễ khai mạc ngày hội du lịch

Ngay sau nghi thức khai mạc ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã đi thăm gian hàng giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Yên Bái. Tại đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đã giới thiệu tới các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các tỉnh bạn và đông đảo du khách và người dân TP. Hồ Chí Minh gian trưng bày các sản phẩm nông sản, thủy sản, sản phẩm OCOP đặc sản của tỉnh Yên Bái. Không chỉ có vậy, nhiều du khách ở trong và ngoài nước còn được trải nghiệm nghề đan lát, nghề dệt, thêu thổ cẩm, chế tác và chơi khèn bè, đánh đàn tính, ẩm thực… của dân tộc Thái tại gian hàng của tỉnh Yên Bái.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi thăm quan gian hàng giới thiệu

các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Yên Bái

Lôi cuốn và hấp dẫn hơn cả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các tỉnh bạn và đông đảo du khách và người dân TP. Hồ Chí Minh đã hoà mình cùng với các nghệ nhân, diễn viên của thị xã Nghĩa Lộ khi tham gia trình diễn, 6 điệu xòe cơ bản. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm lan toả, quảng bá “Nghệ thuật Xoè Thái” của Tây Bắc nói chung và người Thái Mường Lò Nghĩa Lộ nói riêng đã được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại. Màn trình diễn 6 điệu xoè cổ của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng đã để lại nhiều dư âm và ấn tượng tốt đẹp cho đông đảo người dân cũng như du khách quốc tế đang có mặt tại thành phố mang tên Bác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu, đông đảo du khách và người dân TP. Hồ Chí Minh đã hoà mình vào những điệu xoè của người Thái- Nghĩa Lộ "Di sản Văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại"

Nằm trong chuỗi sự kiện xúc tiến quảng bá du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, du khách và người dân thành phố còn được thưởng thức những bức ảnh đẹp trong gian trưng bày triển lãm “Ảnh đẹp du lịch Yên Bái”. Triển lãm “Ảnh đẹp Du lịch Yên Bái” chào mừng Festival Tinh hoa Tây Bắc năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh trưng bày 20 bức ảnh nghệ thuật chất lượng cao đã đoạt giải tại các cuộc thi trong nước và quốc tế. Đây đều là những bức ảnh cảm nhận, phản ánh sâu sắc của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trước tài nguyên du lịch, các công trình, điểm du lịch, các di sản văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội, nghề truyền thống, nét đẹp văn hóa của tỉnh Yên Bái. Thông qua các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm sẽ giới thiệu, quảng bá một cách sinh động hình ảnh miền đất, con người, những đặc sắc về văn hóa, du lịch đặc trưng của tỉnh Yên Bái, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. Hồ Chí Minh nhằm phát huy, khai thác hiệu quả, tiềm năng, lợi thế du lịch của mỗi địa phương.

Các đại biểu tham quan Triển lãm "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái" trưng bày tại không gian trình diễn văn hoá 8 tỉnh Tây Bắc

Ngày hội Du lịch diễn ra xuyên suốt 4 ngày, với sự tham gia trên 150 gian hàng, 48 tỉnh thành, 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác. Những ngày diễn ra Lễ hội, tỉnh Yên Bái tiếp tục giới thiệu đến khách du lịch trong nước và quốc tế những sản phẩm du lịch độc đáo, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về vùng đất và con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”; giới thiệu, lan tỏa những hình ảnh đẹp, bản sắc, những tiềm năng thế mạnh của tỉnh đến bạn bè trong nước và quốc tế để phục vụ nhu cầu du lịch trong giai đoạn cao điểm sắp tới.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐOÀN YÊN BÁI THAM DỰ LỄ KHAI MẠC NGÀY HỘI DU LỊCH:

 

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các đại biểu thăm quan các sản phẩm OCOP và trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR360 trưng bày tại gian hàng tỉnh Yên Bái

 

Các đại biểu cùng đông đảo du khách và nhân dân thăm quan Triển lãm "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái" trưng bày tại không gian ngoài trời Công viên 23/9

 

Du khách trong nước, quốc tế và người dân TP. Hồ Chí Minh nối vòng tay lớn cùng vòng xoè của nghệ nhân, diễn viên tỉnh Yên Bái trình diễn

 

Các diễn viên trình diễn những điệu xoè của người Thái- Nghĩa Lộ chào đón du khách đến tham dự ngày hội du lịch kết vòng xoè "Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại"

 

TUẤN VŨ

 

Các tin khác:

1-5 of 1018<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter