Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 11 (mở rộng): Năng động, sáng tạo, duy trì và tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu đề ra

Tiếp tục chương trình làm việc của Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (mở rộng), sau khi nghe một số tờ trình và nghe quán triệt Hướng dẫn số 02 ngày 9/12/2021 của Ban Bí thư thực hiện một số nội dung Quy định số 22 ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tại tổ và hội trường, thông qua Nghị quyết và bế mạc Hội nghị.

30 lượt ý kiến thảo luận tại tổ
 
Trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận tại tổ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cho biết đã có 30 ý kiến tham gia vào nội dung báo cáo, tờ trình dự thảo nghị quyết trình tại Hội nghị. Cơ bản các ý kiến nhất trí với dự thảo báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. 


Chủ  tịch  UBND  tỉnh  Trần  Huy  Tuấn  trình bày báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận tại tổ.
 
Một số ý kiến đề nghị các địa phương quan tâm làm tốt công tác chăm lo tết cho các đối tượng bảo trợ xã hội; đề nghị tỉnh tiếp tục dành nguồn lực đầu tư hợp lý cho giáo dục và đào tạo đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học, công tác xây dựng trường học hạnh phúc, trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn huyện Mù Cang Chải; sớm có chỉ đạo về quy mô, cách thức tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người, nhất là các sự kiện sắp diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán 2022. 
 
Đề nghị tỉnh thống nhất phương án điều tra khảo sát đánh giá chỉ số hạnh phúc của người dân để đảm bảo sự so sánh giữa các huyện, thị xã, thành phố; tăng diện khảo sát chỉ số hạnh phúc bảo đảm rộng và toàn diện hơn…
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình, làm rõ nhiều nội dung, đồng thời cho biết một số nội dung đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất về chủ trương, giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh tiếp thu và chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát, nghiên cứu thực hiện.
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh tham gia thảo luận tại Hội nghị.
 
Đối với phần thảo luận tại hội trường, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu, giải trình và giao các ngành chức năng nghiên cứu tham mưu, đề xuất phương án triển khai.
 
Sau 1 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 11 (mở rộng) đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đã đề ra. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy làm rõ một số ý kiến của các đại biểu thảo luận tại Hội trường.
Năm 2022 - tỉnh Yên Bái "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả”
 
Phát biểu bế mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy nhấn mạnh: Với phương châm hành động của năm 2022 là "Chủ động, sáng tạo, quyết liệt, kỷ cương, tăng tốc, hiệu quả” trên tinh thần chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; phương pháp làm việc linh hoạt, sáng tạo; hành động phải quyết liệt; giữ vững kỷ luật, kỷ cương; duy trì và tăng tốc thực hiện các chỉ tiêu đề ra; hiệu quả cao, thiết thực đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022. 
 
Trong đó, cần quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21 ngày 23/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo cho nhân dân vui xuân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch "Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19" để duy trì và phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững trong trạng thái bình thường mới.
 
Năm 2022 là năm đẩy mạnh thu hút đầu tư
 
Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, tỉnh xác định năm 2022 là năm đẩy mạnh thu hút đầu tư. Do đó, cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị cần thực hiện hiệu quả, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Triển khai hiệu quả kế hoạch đầu tư công năm 2022 và giai đoạn 2021-2025. Huy động tối đa các nguồn lực, nhất là nguồn lực của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia đầu tư, kinh doanh hạ tầng khu, cụm công nghiệp, hạ tầng thương mại, dịch vụ, du lịch...
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị, địa phương phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022. 
 
Đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với xây dựng đô thị thông minh và chính quyền điện tử
 
Song song với đó, đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với xây dựng đô thị thông minh và chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, từng bước xây dựng nền kinh tế số, xã hội số. Quan tâm, chăm lo phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tiếp tục thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân, nhất là ở khu vực nông thôn, vùng cao, các địa bàn đặc biệt khó khăn. Bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Quan tâm chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thực sự trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. 
 
Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cơ bản nhất trí với nội dung tờ trình và dự thảo Chương trình công tác năm 2022 của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tờ trình, dự thảo Chương kiểm tra, giám sát năm 2022 của Tỉnh ủy.
 
Về kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết của Tỉnh ủy, các đề án, chính sách của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt mạnh mẽ trong toàn thể cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và người dân về các cơ chế, chính sách hiện có của tỉnh, làm tốt công tác hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp và người dân trong quá trình tiếp cận các cơ chế, chính sách của tỉnh.
Đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị
 
Khẩn trương chỉ đạo ban hành Kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân năm 2022
 
Về Kế hoạch xây dựng con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” và Kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giao Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp thu tối đa các ý kiến tham gia, khẩn trương chỉ đạo ban hành Kế hoạch nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân năm 2022 để triển khai đồng bộ ngay từ đầu năm; đồng thời tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch xây dựng con người Yên Bái theo các nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được của năm 2021, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, chủ động, năng động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị năm 2022.
Theo Báo Yên Bái điện tử

Các tin khác:

1-5 of 1018<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter