Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

 

 

Quang cảnh Hội nghị tổng kết

Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái là một Chi hội nghề nghiệp có tính chất đặc thù. Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái hiện có tổng số 20 hội viên, trong đó có 09 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 11 họa sĩ là hội viên Hội Liên hiệp VHNT tỉnh do Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái là Chi hội Trưởng.

Trong năm 2020, dưới sự chỉ đạo và quan tâm của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái đã hoạt động rất hiệu quả và gặt hái được nhiều thành công.

Hoạ sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái; Chi Hội trưởng Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị

Tháng 6/2020. Nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh (11/4/1900- 11/4/2020), 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945- 30/6/2020) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Triển lãm Tranh cổ động và ảnh nghệ thuật tại Quảng trường 19/8 với 107 tác phẩm, trong đó có 87 tác phẩm tranh cổ động về đề tài “Đảng, Bác Hồ và quê hương, con người Yên Bái trên con đường đổi mới, phát triển”; 20 tác phẩm ảnh nghệ thuật chủ đề “Đất và người Yên Bái” tại Quảng trường 19/8.

Tổ chức cuộc thi sáng tác Tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX và Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, của các tác giả trong tỉnh và một số tỉnh mở rộng (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Cà Mau) tham dự, đã chọn Triển lãm 18 cụm pa nô hình trụ bốn mặt với 62 tác phẩm Tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng dọc đường phố đại lộ Nguyễn Thái Học, khu Công viên Yên Hòa.

Thực hiện Chương trình hành động số 190-CTr/TU, ngày 26/11/2019 và Kế hoạch số 170-KH/TU ngày 01/02/2020 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2020; Nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa vật thể và phi vật thể của người dân Mù Cang Chải, đồng thời giới thiệu những nét đẹp về danh lam thắng cảnh, quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Yên Bái đến bạn bè trong nước và quốc tế, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Trại sáng tác Mỹ thuật “Ký họa mùa vàng Mù Cang Chải” năm 2020, tại huyện Mù Cang Chải, từ ngày 02/10/2020 đến ngày 05/10/2020, với sự tham gia của 150 người gồm: 100 họa sỹ và người yêu ký họa của Hà Nội và Yên Bái, cùng 50 em nhỏ dân tộc thiểu số huyện Mù Cang Chải. Kết quả: Có 360 tác phẩm tranh ký họa của 130 tác giả được trưng bày triển lãm tại sân vận động Trung tâm huyện Mù Cang Chải, đặc biệt bức tranh khổ lớn "Mùa vàng Mù Cang Chải" do 100 họa sĩ Hà Nội và Yên Bái vẽ trực họa trên đèo Khau Phạ đã bán đấu giá với số tiền 25 triệu đồng để làm Quỹ họa phẩm cho trẻ em nghèo vùng cao.

Thiết thực cho việc hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, Hội đã mở trang “Yên Bái- tranh, ảnh nghệ thuật” bán các tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật chất lượng cao của các tác giả Yên Bái để gây “Quỹ Văn nghệ sĩ”, đồng thời kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, viên chức thường trực Hội, các văn nghệ sĩ, các nhà tài trợ, hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ cho 10 hộ nghèo tại xã Cảm Ân, huyện Yên Bình, trong đó có sự đóng góp rất lớn từ các Hoạ sĩ trong Chi hội từ đấu giá tác phẩm đến hình thức quyên góp tiền mặt.

Tham dự Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III (Tây Bắc- Việt Bắc) lần thứ 25 tại Điện Biên, Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái có 22 tác phẩm của 20 tác giả được chọn trưng bày triển lãm, trong đó có 11 tác phẩm của 9 họa sĩ là Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, 11 tác phẩm của 11 tác giả là hội viên Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái. Có 03 tác phẩm được tặng Giấy khen của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Các hoạ sĩ trong Chi hội tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Với những thành công đã đạt được trong năm 2020, Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái đặt ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới: Phát hiện, đào tạo và kết nạp thêm hội viên mới, giới thiệu các hội viên trong Chi hội kết nạp vào Hội Mỹ thuật Việt Nam; Tham gia Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III (Tây Bắc- Việt Bắc). Phát động, động viên các tác giả tích cực sáng tác tham gia Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2020 - 2025; tích cực sáng tạo các tác phẩm có chất lượng cao tham dự các cuộc Triển lãm, Liên hoan, cuộc thi cấp Quốc tế, Toàn quốc, Khu vực và của tỉnh.

Các hoạ sĩ trong Chi hội chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị 

 

TUẤN VŨ

 

 

 

Các tin khác:

1-5 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter