Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Quang cảnh Hội nghị tổng kết

Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái hiện có tổng số 21 hội viên, trong đó có 10 họa sĩ là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 11 họa sĩ là hội viên Hội Liên hiệp VHNT tỉnh do Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái là Chi hội Trưởng. Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái hội tụ các họa sĩ sáng tác ở nhiều thể loại như: Hội họa, đồ họa, điêu khắc… Mỗi một chuyên ngành đều có đặc trưng riêng góp phần làm nên sự phong phú, đa dạng trong từng tác phẩm. Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực sáng tạo, năng động và đổi mới, các họa sĩ của Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái đã và đang đưa mỹ thuật Yên Bái thực sự khởi sắc và có tiếng nói riêng trong sự phát triển chung của mỹ thuật đương đại.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái đã tổ chức Triển lãm tranh với chủ đề “Mùa xuân và lễ hội” mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão năm 2023 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái và Triển lãm cụm pano tấm lớn “Yên Bái chào xuân Quý Mão năm 2023” nhân Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại khuôn viên Đài phun nước km5, Thành phố Yên Bái. Tham dự Triển lãm Mỹ thuật Khu vực III (Tây Bắc- Việt Bắc) lần thứ 28 tại Cao Bằng, tỉnh Yên Bái có 17 tác phẩm của 15 tác giả tham dự Triển lãm. Tác phẩm "Một thoáng đảo chìm Đá Nam", chất liệu Acrylic, kích cỡ 70x 93cm của tác giả Nguyễn Đình Thắng được tham dự Giải thưởng của Hội Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và được nhận giấy khen của Ban tổ chức

Năm 2023 là một năm thành công của Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái với nhiều hoạt động nổi bật, liên tiếp tổ chức được nhiều sự kiện mỹ thuật quan trọng có quy mô lớn như: lần đầu tiên tổ chức Triển lãm Mỹ thuật giao lưu quốc tế Việt Nam- Hàn Quốc do Hiệp hội giao lưu nghệ thuật quốc tế Seoul Hàn Quốc, Chi hội mỹ thuật tỉnh Yên Bái và Chi hội mỹ thuật tỉnh Phú Thọ phối hợp tổ chức tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã để lại dấu ấn tốt đẹp cho các họa sĩ, người yêu mỹ thuật hai nước nói chung và những họa sĩ Yên Bái nói riêng. Đây là dịp để quảng bá nhiều hơn hình ảnh con người, văn hóa Việt Nam với bạn bè Hàn Quốc. 2023 cũng là năm Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái được trung ương Hội Mỹ thuật Việt Nam tin tưởng giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức hội thảo Hội thảo Mỹ thuật khu vực III- Tây Bắc, Việt Bắc tại Yên Bái. Đây là Hội thảo có ý nghĩa vô cùng quan trọng, là cơ hội để các đại biểu đại diện cho 15 tỉnh trong khu vực Tây Bắc- Việt Bắc trao đổi, đánh giá thực tiễn những kết quả đã đạt được trong chặng đường phát triển mỹ thuật các địa phương trong khu vực.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái đã tham gia nhiều trại sáng tác thực tế trong và ngoài tỉnh, ý nghĩa nhất là trại sáng tác tổ chức tại Cần Thơ. Các họa sĩ được đi thực tế tại nhiều địa danh nổi tiếng của Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, được tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa, đời sống sinh hoạt của vùng sông nước miệt vườn.

Năm 2023 được xem là một năm hoạt động có nhiều dấu ấn của Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái. Phát huy những kết quả đã đạt được, Chi hội dự kiến đăng cai tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực III với mong muốn mỹ thuật Yên Bái được biết đến nhiều hơn và công chúng của quê hương Yên Bái có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng các tác phẩm hội họa của các hóa sĩ trong khu vực. Những thành công mà Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái đã gặt hái được sẽ mở ra những hi vọng, niềm tin mới và dồi dào cảm xúc sáng tạo mới. Với sự đoàn kết một lòng và luôn hăng say sáng tác, các họa sĩ trong Chi hội Mỹ thuật tỉnh Yên Bái phấn đấu tiếp tục có thêm nhiều tác phẩm ý nghĩa, phản ánh được hơi thở, nhịp sống của đất và người Yên Bái trong công cuộc xây dựng tỉnh Yên Bái “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

TUẤN VŨ

Các tin khác:

1-5 of 1028<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter