Chi hội Văn xuôi tỉnh Yên Bái tổng kết hoạt động năm 2022

Sáng 22/12, tại trụ sở Hội, Chi hội Văn xuôi tỉnh Yên Bái tổ chức tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai công tác năm 2023. Dự buổi tổng kết có Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái; đại diện các Chi hội Thơ, Chi hội Văn hóa dân gian, Chi hội VHNT các dân tộc thiểu số cùng các hội viên trong Chi hội.

Quang cảnh buổi tổng kết

Chi hội Văn xuôi tỉnh Yên Bái được thành lập đầu năm 2018 với tổng số 25 hội viên. Năm 2021 và đầu năm 2022, do tình hình dịch bệnh COVID- 19 diễn biến phức tạp nên Chi hội không sinh hoạt tập trung. Tuy nhiên các hội viên trong Chi hội vẫn luôn tích cực sáng tác và tham gia các hoạt động Hội. Trong năm, các hội viên trong Chi hội đã tích cực sáng tác cho các chuyên trang chuyên mục trên các ấn phẩm của Hội, tham gia các chuyến đi thực tế sáng tác do Hội tổ chức; tích cực tham dự các cuộc thi, cuộc vận động sáng tác và các giải thưởng của Trung ương và của tỉnh như: Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tham gia Giải Búa liềm vàng; Cuộc thi viết truyện ngắn trên tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai; Cuộc thi viết bút ký- ghi chép về chủ đề “Yên Bái hạnh phúc”…

Đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2023, Chi hội sẽ tiếp tục vận động, khuyến khích hội viên tích cực sáng tác; tham gia và thực hiện mọi hoạt động do Ban Chấp hành và cơ quan Thường trực Hội triển khai; Tổ chức 01 chuyến đi thực tế sáng tác trong tỉnh; Tổ chức 01 cuộc Tọa đàm về tác giả- tác phẩm của Nhà văn Hoàng Thế Sinh.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh ghi nhận những kết quả hoạt động của Chi hội, đồng thời nhấn mạnh, Chi hội Văn xuôi là chi hội thành lập muộn, song lực lượng hội viên tương đối đông, hoạt động sáng tác mạnh. Tuy nhiên, với đội ngũ hội viên người cao tuổi chiếm số đông, mọi hoạt động trong tập hợp, thực tế và sáng tác sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhất trí với các hoạt động sẽ được Chi hội thực hiện trong năm 2023, Chủ tịch Hội lưu ý Chi hội cần sớm lập kế hoạch chi tiết, cụ thể và chu đáo để trình cơ quan Thường trực phê duyệt; đồng thời mong muốn trong năm tới, Chi hội sẽ tích cực hơn nữa trong việc phối hợp với Hội phát triển lực lượng sáng tác trẻ; tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng các tác giả trẻ có tiềm năng để giới thiệu kết nạp vào Hội.

Nhà văn Hà Lâm Kỳ trao Thông báo công nhận hội viên mới cho các tác giả

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2022), Họa sĩ Nguyễn Đình Thi gửi lời chúc mừng tới các tác giả, hội viên là cựu chiến binh, từng có một thời tham gia quân ngũ.

Tại buổi tổng kết, các đại biểu và hội viên trong Chi hội đã có nhiều ý kiến phát biểu thảo luận, khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo Hội tới các Chi hội chuyên ngành trong đó có Chi hội Văn xuôi, khẳng định sự đóng góp của các tác giả vào sự nghiệp phát triển chung của VHNT; đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong hoạt động của Chi hội nói chung và hoạt động sáng tác của các tác giả nói riêng. Nhân dịp này, Chi hội Văn xuôi đã trao thông báo công nhận hội viên mới cho 05 hội viên, nâng tổng số hội viên trong Chi hội lên 30 người.

 

                                                                                         Nguyễn Tâm

 

 

 

 

Các tin khác:

31-35 of 1018<  ...  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter