Chi hội Văn xuôi tỉnh Yên Bái và Chi đoàn Thanh niên Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tặng sách cho Trường Tiểu học và THCS Việt Hồng

Nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021) và hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4/2021), sáng nay 18/3, Chi hội Văn xuôi tỉnh Yên Bái và Chi đoàn Thanh niên Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã đến thăm và tặng sách cho thầy và trò Trường Tiểu học và THCS xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Quanh cảnh buổi tặng sách

Tại buổi gặp mặt và trao tặng sách, Nhà văn Hà Lâm Kỳ- Chi hội Trưởng Chi hội Văn xuôi tỉnh Yên Bái đã phát biểu, trao đổi và chia sẻ với thầy và trò nhà trường về văn hóa đọc cũng như những kiến thức, kinh nghiệm trong sáng tác và tiếp nhận văn học.

Với hơn 300 đầu sách văn học, nghệ thuật được Chi hội Văn xuôi và Chi đoàn Thanh niên của cơ quan Thường trực Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tập hợp, sưu tầm và kêu gọi ủng hộ từ nhiều nguồn, nhiều tác giả, Nhà văn Hà Lâm Kỳ mong rằng những đầu sách này sẽ giúp các em học sinh có thêm tư liệu để bổ sung kiến thức bổ ích trong học tập, đời sống, tạo ra kênh thông tin đa dạng trong công tác giảng dạy của nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Yến- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tặng cuốn sách ảnh "Yên Bái- Đất và Người"

 do Hội Liên hiệp VHNT tỉnh thực hiện cho lãnh đạo xã Việt Hồng

 

Nhà văn Hà Lâm Kỳ- Chi hội trưởng Chi hội Văn xuôi tỉnh Yên Bái tặng sách cho Trường TH và THCS Việt Hồng

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thị Niên- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, mặc dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, song, thấm nhuần tư tưởng Đảng, của Bác Hồ về giáo dục tự học và học tập suốt đời, từ nhiều năm nay, tập thể giáo viên trong trường luôn chú trọng tuyên truyền, giáo dục và tạo điều kiện tốt nhất, hướng dẫn các em học sinh tiếp cận với sách bằng nhiều kênh thông tin khác nhau, góp phần nâng cao kiến thức, phục vụ quá trình dạy và học của nhà trường.

Cùng với thư viện của trường, năm 2019 Trường TH & THCS Việt Hồng đã xây dựng công trình Thư viện xanh trong khuôn viên sân trường nhằm tạo không gian đọc mới, thoáng mát, rộng rãi, khuyến khích và thu hút học sinh trong trường tích cực đọc sách. Với tổng số 3.160 đầu sách (chủ yếu là sách chuyên môn, chuyên ngành về giáo dục), hầu hết đều là sách cấp phát, nhiều năm không được bổ sung, ảnh hưởng không nhỏ đến văn hóa đọc của thầy và trò trong trường.

Bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của Chi hội Văn xuôi và Chi đoàn Thanh niên Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, đồng chí Hiệu trưởng Trần Thị Niên hứa sẽ sắp xếp thời gian hợp lý, hướng dẫn học sinh tiếp cận với sách một cách khoa học, hiệu quả nhất, tạo cảm hứng đọc sách trong mỗi học sinh, tạo khí thế thi đua sôi nổi học tập để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Vũ- Bí thư Chi đoàn Thanh niên Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tặng trường TH và THCS Việt Hồng

bức ảnh nghệ thuật "Cánh cung xanh miền Tây Bắc" 

 

Nhân dịp này, Chi đoàn Thanh niên Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đã trao tặng nhà trường bức ảnh nghệ thuật "Cánh cung xanh miền Tây Bắc" của tác giả Tuấn Vũ. Cũng trong chuyến đi này, Đoàn công tác đã đến thăm Di tích Lịch sử cấp Quốc gia Nhà ông Trần Đình Khánh- một trong số các di tích nằm trong cụm di tích Chiến khu Vần.

Nguyễn Tâm- Chiến Thắng

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI TRAO TẶNG SÁCH:

 

Nhà văn Hà Lâm Kỳ- Chi hội trưởng Chi hội Văn xuôi tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi trao tặng sách

 

Đồng chí Trần Thị Niên- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường TH và THCS Việt Hồng phát biểu tại buổi trao tặng sách

 

Đoàn công tác giới thiệu các ấn phẩm sách của Hội tặng cho thầy và trò trường TH và THCS Việt Hồng

 

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Yến- Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tặng sách cho thầy và trò trường TH và THCS Việt Hồng

 

Đoàn công tác và các em học sinh thăm Di tích Lịch sử cấp Quốc gia Nhà ông Trần Đình Khánh-

một trong số các di tích nằm trong cụm di tích Chiến khu Vần

 

Các tin khác:

1-5 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter