Cuộc sống bình dị nơi “Vịnh Hạ Long trên núi”

Hồ Thác Bà là 1 trong 3 hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam với nhà máy thuỷ điện đầu tiên của Việt Nam có vẻ đẹp nên thơ, hùng vĩ được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi" giữa rừng trời Tây Bắc.

Diện tích vùng hồ hơn 23.400 ha diện tích mặt nước 19.050 ha, dài 80 km, mực nước dao động từ 46m đến 58m, chứa được 3 đến 3,9 tỉ mét khối nước trải từ Yên Bình đến Lục Yên, chiều rộng 10- 15 km và có độ sâu 50- 60 m.

 

Cuộc sống của bà con gắn bó với hồ Thác Bà từ bao đời nay vẫn êm ả trôi qua, không xô bồ, tấp nập mà giữ nguyên truyền thống văn hoá của dân tộc mình.

Đến với vùng Đông hồ Thác Bà thuộc địa phận các xã Xuân Lai, Phúc An của huyện Yên Bình vẫn còn nguyên giá trị văn hoá, cuộc sống gắn liền với lòng hồ Thác Bà.

Nơi đây có cuộc sống thanh bình, yên ả với những bãi bồi rộng thênh thang, bát ngát, những bãi neo đậu thuyền bè, đánh cá tấp nập mua bán mỗi sớm hôm.

Bà con ven hồ cũng phát triển mạnh việc chăn nuôi cá lồng trên hồ hay đánh bắt cá giáp bờ, đây là nghề chính để phát triển kinh tế đối với người dân nơi đây.

Nơi đây vẫn nguyên nét đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên, môi trường và phát triển du lịch xanh, du lịch cộng đồng nhưng không đánh mất đi giá trị văn hoá dân tộc.

Những vùng ven hồ nơi tập trung các đồng cỏ lớn, những bãi bồi rộng cũng được đồng bào các dân tộc nơi đây tập trung chăn nuôi, phát triển gia súc cho năng suất, kinh tế cao.

 

Ngày nay, các xã Đông hồ Thác Bà đang phát triển du lịch cộng đồng và cho thu nhập cao mỗi năm. Tuy vậy, nhờ việc hỗ trợ, định hướng xây dựng chương trình một cách cụ thể của tỉnh, địa phương nên đồng bào nơi đây vẫn duy trì phát triển du lịch xanh, hài hoà kết hợp cùng bảo tồn và phát huy thế mạnh của văn hoá các dân tộc nơi đây, thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm quan. Đến đây, du khách sẽ được tham quan những ngôi nhà sàn truyền thống, trải nghiệm vãn cảnh thiên nhiên, thả rọ đánh bắt cá tôm và thưởng thức những món ăn vô cùng độc đáo, hấp dẫn...  Trong tương lai, Hồ Thác Bà sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

 

TUẤN VŨ

Các tin khác:

21-25 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter