Đại hội lần thứ Nhất- Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Yên Bái

 

Sáng ngày 10/7, tại trụ sở Hội Liên hiệp VHNT tỉnh, Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021- 2025. Dự  và chỉ đạo Đại hội có Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều- Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh.

Quang cảnh Đại hội

Dự Đại hội còn có đại diện Ban Tổ chức- Hội viên, Văn phòng Hội Nhà văn Việt Nam; đại diện Hội Truyền thống Trường Sơn Việt Nam tỉnh Yên Bái; đại diện các Chi hội chuyên ngành VHNT cùng toàn thể hội viên trong Chi hội.

Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Yên Bái hiện có 06 hội viên, trong đó có 04 Nhà văn và 02 Nhà thơ. Trước khi thành lập, các hội viên sinh hoạt tại Chi hội Nhà văn Sông Chảy, 100% hội viên đều có nhân cách, tư tưởng chính trị tốt, luôn sung sức trong sáng tạo tác phẩm văn học ở nhiều loại hình sáng tác khác nhau. Trong nhiệm kỳ 2015- 2020, Yên Bái có 03 hội viên mới được kết nạp. Đó là những nỗ lực vượt bậc của các tác giả trong tỉnh.

Trong nhiệm kỳ qua, các hội viên trong Chi hội đã tích cực tham gia các hoạt động do Chi hội Nhà văn Sông Chảy  tổ chức. Cụ thể: Tham gia 02 cuộc hội thảo tại Tuyên Quang và Lào Cai, 01 chuyến đi thực tế sáng tác tại Lào Cai và nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ do các Hội Chuyên ngành Trung ương tổ chức. Tại Đại hội lần thứ X Hội Nhà văn Việt Nam, Yên Bái có 5/6 Nhà văn vinh dự được là bầu đại biểu chính thức dự Đại hội...

Định hướng sinh hoạt trong thời gian tới, Chi hội xác định sẽ bám sát các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, các Chương trình hành động của Chính phủ và của địa phương để hoạt động sáng tác; bám sát Điều lệ của Hội Nhà văn Việt Nam, Điều lệ của Hội Liên hiệp VHNT tỉnh để hoạt động; phấn đấu tổ chức ít nhất 02 đợt đi thực tế sáng tác, 02 cuộc tọa đàm chuyên đề, 01 cuộc Hội thảo về tác giả tác phẩm của hội viên; chú trọng bồi dưỡng các tác giả có triển vọng để giới thiệu Hội Nhà văn Việt Nam xét kết nạp hội viên mới...

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều- Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều- Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhấn mạnh, xuất phát từ thực tế đời sống xã hội, thực tế hoạt động sáng tác, xét thấy sự phù hợp với nguyện vọng của các nhà văn, nhà thơ tại tỉnh Yên Bái, tháng 4/2021, Hội Nhà văn Việt Nam đã ra Quyết định thành lập Chi hội Nhà văn Việt Nam tại tỉnh Yên Bái. Có thể nói, kể từ sau Đại hội lần thứ X Hội Nhà văn Việt Nam đến nay, Đại hội Chi hội Nhà văn tỉnh Yên Bái là sự kiện mở đầu đầy may mắn cho hoạt động của cả nhiệm kỳ này của Hội. Tuy có số lượng hội viên ít, Chi hội được thành lập muộn, song, các nhà văn, nhà thơ của Yên Bái lại có sức sáng tạo mạnh mẽ. Với những nét đặc thù của mảnh đất Yên Bái, cùng với những cá tính sáng tạo đặc trưng của mỗi cá nhân, các nhà văn, nhà thơ và các tác giả văn học Yên Bái đã tạo ra vẻ đẹp riêng, phong cách riêng đặc sắc trong làng văn cả nước.

Với trách nhiệm của một tổ chức cơ sở, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam mong muốn sau Đại hội này, Chi hội sẽ nhanh chóng ổn định sinh hoạt, làm tốt vai trò của mình trong việc là cầu nối, gắn kết giữa Hội Nhà văn Việt Nam với Hội Liên hiệp VHNT địa phương.

Đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội

Tới dự và chung vui với Chi hội, đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự ra đời của Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Yên Bái. Đồng chí Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, Mặc dù ra đời muộn so với các chi hội chuyên ngành khác, song từ nhiều năm nay, các tác giả văn học Yên Bái đã có nhiều thành tựu đáng tự hào, tạo được nhiều dấu ấn tốt, góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của địa phương. Thông qua các tác phẩm văn học, các nhà văn, nhà thơ và các tác giả đã góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến bạn đọc trong nước và quốc tế.

Đồng chí Phó Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị sau Đại hội, các đồng chí được bầu vào ban Chấp hành Chi hội sẽ lãnh đạo hội viên tiếp tục bám sát chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; bám sát sự chỉ đạo định hướng của Ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh trong hoạt động sáng tạo, đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích và quy chế hoạt động của Chi hội. Đồng chí mong rằng, các nhà văn, nhà thơ sẽ tiếp tục cống hiến tài năng, tâm huyết để sáng tác được nhiều tác phẩm văn học có giá trị, tư tưởng, nghệ thuật cao, góp phần xây dựng hình ảnh con người Yên Bái “Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập” và xây dựng Yên Bái theo hướng xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Đại hội đã tiến hành thảo luận, thông qua dự thảo Quy chế hoạt động của Chi hội, đồng thời tiến hành bầu Ban Chấp hành Chi hội khóa mới. Kết quả, với số phiếu tín nhiệm tuyệt đối, Nhà văn Hà Lâm Kỳ, Nhà văn Nguyễn Hiền Lương và Nhà văn Nông Quang Khiêm được bầu vào Ban Chấp hành Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Yên Bái khóa I, nhiệm kỳ 2021- 2025.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh phát biểu tại Đại hội

Chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội khóa I, nhiệm kỳ 2021- 2025, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các tác giả văn học trong thời gian qua. Đồng chí khẳng định, sự kiện thành lập và Đại hội lần thứ I Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Yên Bái là một sự kiện đáng tự hào bởi đây là thành quả của chuyên ngành Văn học sau rất nhiều năm phấn đấu mới có được. Hoạt động của Chi hội sau này sẽ không những giúp kết nối giữa Hội Nhà văn Việt Nam với Hội Liên hiệp VHNT tỉnh mà còn là cơ sở vững chắc giúp Hội Nhà văn Việt Nam thuận lợi hơn trong việc điều hành và hoạt động.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi khẳng định, thời gian qua, bằng việc tổ chức các cuộc thi, các giải thưởng về văn xuôi, thơ như Cuộc thi viết truyện ngắn đăng trên tạp chí 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai; Cuộc thi Thơ trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái; Cuộc thi viết Bút ký, Ghi chép về chủ đề “Xây dựng Gia đình hạnh phúc, Trường học hạnh phúc”… Hội đã tạo ra nhiều sân chơi, kịp thời động viên các tác giả sáng tác. Trong thời gian tới, cùng với Hội Nhà văn Việt Nam và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Chi hội hoạt động. Vì vậy, Họa sĩ Nguyễn Đình Thi đề nghị, sau Đại hội này, Chi hội nhanh chóng kiện toàn tổ chức để hoạt động hiệu quả; 06 hội viên trong Chi hội sẽ là nòng cốt để từ đó phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu để Hội Nhà văn Việt Nam xét kết nạp hội viên mới, tăng thêm số lượng hội viên cho Chi hội…

Nhân dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh cùng các Chi hội chuyên ngành VHNT đã có lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI ĐẠI HỘI

Nhà thơ Trần Hùng- Trưởng Ban Tổ chức- Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam công bố Quyết định thành lập Chi hội Nhà văn Việt Nam tỉnh Yên Bái

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều- Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- CHủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- CHủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh tặng Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều- Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cuốn sách ảnh "Yên Bái- Đất và người"

Đại diện các chi hội chuyên ngành VHNT tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại tá Nguyễn Tiến Quang- Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tiết mục văn nghệ chúc mừng thành công Đại hôi

Các đại biểu dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà văn, nhà thơ trong Chi hội

Nguyễn Tâm

 

Các tin khác:

1-5 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter