Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy dự Lễ khai mạc bầu cử và bỏ phiếu tại Khu vực bầu cử số 13, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái

 

Sáng 23/5, tại Khu vực bỏ phiếu số 13, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái, đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Các đại biểu và cử tri dự Lễ khai mạc bầu cử thực hiện nghi lễ chào cờ

Tới dự Lễ khai mạc tại đơn vị bầu số 13 còn có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đỗ Đức Minh- Bí thư Thành ủy Yên Bái; đồng chí Đỗ Thị Lan Phương- Bí thư Đảng ủy phường Đồng Tâm cùng nhiều cử tri trên địa bàn tổ nhân dân số 14, phường Đồng Tâm.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Tổ Bầu cử đã bố trí, trang bị và phục vụ đầy đủ các điều kiện cần thiết theo quy định. Trước giờ diễn ra Lễ khai mạc bầu cử, các cử tri đều nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang, được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn.

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trước khi dự Lễ khai mạc bầu cử .

Với ý thức trách nhiệm cao về quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong việc lựa chọn những đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, cử tri đã tranh thủ đến sớm, dành thời gian để xem lại danh sách niêm yết, hồ sơ, thông tin của các ứng cử viên trước khi quyết định gửi niềm tin và sự kỳ vọng của mình qua lá phiếu bầu.

Cùng với trên 590.000 cử tri trong tỉnh và 76.326 cử tri của thành phố Yên Bái, hôm nay, 658 cử tri thuộc tổ dân phố số 14, phường Đồng Tâm sẽ tham gia thực hiện bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 13. Trong đó có 298 cử tri nam và 360 cử tri nữ; cử tri cao tuổi nhất 87 tuổi, cử tri trẻ tuổi nhất 18 tuổi.

Đúng 6h45’, Lễ khai mạc bầu cử tại khu vực bầu cử số 13, phường Đồng Tâm chính thức diễn ra trong không khí trang nghiêm, dân chủ và đúng luật định. Để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm, thể hiện được không khí ngày hội của toàn dân, Tổ bầu cử kêu gọi các cử tri nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy quyền làm chủ của mình, bầu những người có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và địa phương.

Tại Lễ khai mạc, đại diện Tổ bầu cử đã thông qua nội quy, nguyên tắc bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tới các cử tri và trước sự chứng kiến của đại biểu cùng cử tri tiến hành niêm phong 02 hòm phiếu (hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ).

Đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy bỏ phiếu bầu cử.

Ngay sau Lễ khai mạc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đại biểu và các cử tri cao tuổi đã bỏ những lá phiếu đầu tiên thực hiện quyền công dân của mình. Tiếp đó, cử tri lần lượt trình thẻ cử tri, nhận phiếu bầu thực hiện quyền lựa chọn những ứng cử viên có tâm, có đức, có tài để bầu chọn theo ý chí và nguyện vọng của mình.

Trong chương trình công tác của đoàn, sau khi dự Lễ khai mạc và bỏ phiếu bầu cử tại Khu vực bầu cử số 13, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đi kiểm tra công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại một số khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố Yên Bái và huyện Trấn Yên.

NGUYỄN TÂM

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI KHU VỰC BẦU CỬ SỐ 13, PHƯỜNG ĐỒNG TÂM, THÀNH PHỐ YÊN BÁI

 

 

Cử tri thực hiện khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực bỏ phiếu

 

Cử tri dành thời gian xem danh sách các ứng cử viên.

 

Kiểm tra hòm phiếu trước khi tiến hành bỏ phiếu.

Cử tri xếp hàng, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn đợi đến lượt nhận phiếu bầu cử.


Các cử tri nhận phiếu bầu và thực hiện quyền bầu cử.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác kiểm tra công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại Khu vực bỏ phiếu số 02, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác:

1-5 of 1027<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter