Gặp mặt kỷ niệm 96 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Yên Bái năm 2021

Chiều 18/6, Tỉnh ủy- HĐND- Ủy ban nhân dân tỉnh đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2021) và trao Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2021.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Chiến Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; cùng lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, hội viên nhà báo các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 96 năm lịch sử đầy vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam và sự phát triển của báo chí Yên Bái. Từ một trang tin ban đầu, phát triển thành cơ quan báo với các tên gọi khác nhau theo từng giai đoạn lịch sử, tới nay, báo chí tỉnh Yên Bái đã phát triển mạnh mẽ về nhiều mặt; với 3 cơ quan báo chí của tỉnh, 8 cơ quan báo chí Trung ương có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Yên Bái và gần 200 nhà báo, phóng viên, biên tập viên được đào tạo cơ bản, có phẩm chất chính trị, trình độ nghiệp vụ vững vàng, từng bước làm chủ công nghệ làm báo hiện đại. Báo chí Yên Bái đã và đang hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ tiên phong trong tuyên truyền, cổ vũ, động viên, theo sát từng bước phát triển, đổi mới của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Cùng với đó là những nhà báo của các cơ quan báo chí Trung ương đã lặn lội, xông pha để phản ảnh, khắc họa chân thực đời sống xã hội, sự phát triển của tỉnh Yên Bái.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương và những người làm báo trong toàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí cùng các nhà báo, cộng tác viên đã luôn đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền, phối hợp đưa nhiều tin, bài về tỉnh trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và con người Yên Bái thân thiện đến bạn đọc trong nước và quốc tế.

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, là cầu nối để đưa những chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh tới nhân dân các dân tộc trong tỉnh, từ đó tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện. Trong đó, tập trung truyên truyền việc thực hiện 3 đột phá chiến lược và 7 nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra.

Bên cạnh những thành tích đạt được, đồng chí cũng thẳng thắn nhìn nhận, hoạt động báo chí của tỉnh thời gian qua còn bộc lộ một số tồn tại, hạn chế, nhất là việc thực hiện chức năng định hướng dư luận chưa hiệu quả, chưa kịp thời; việc cung cấp thông tin có lúc, có việc không rõ ràng, một số bài viết thiếu sự phân tích, bình luận khách quan, đa chiều. Việc phối hợp với  các cơ quan chuyên môn, các địa phương để kiểm chứng, kiểm duyệt nội dung trước khi đăng tải có lúc, có nơi còn để xảy ra sai sót. Hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo tỉnh chưa cao, năng lực của một số nhà báo còn có mặt hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới... Đây là những vấn đề các cơ quan báo chí cần phải quan tâm, khắc phục trong thời gian tới.

Nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh Yên Bái đã tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng hoa chúc mừng các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 96 năm ngày báo chí cách mạng Việt nam

9 hội viên thuộc Hội nhà báo tỉnh được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí của Hội Nhà báo Việt Nam. 3 tập thể và 17 cá nhân được tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí và công tác hội nhà báo.

Đồng chí Hà Ngọc Văn- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái, Tổng Biên tập Báo Yên Bái tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho các hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Yên Bái

Tại lễ kỷ niệm, tỉnh Yên Bái tổ chức trao Giải Báo chí tỉnh Yên Bái năm 2020. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về mảnh đất, con người Yên Bái với 44 tác phẩm của các tác giả và nhóm tác giả thuộc các cơ quan báo chí của tỉnh và cơ quan thường trú báo Trung ương được trao Giải thưởng Báo chí Yên Bái năm 2021, trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 20 giải Khuyến khích. Tạp chí Văn nghệ Yên Bái vinh dự có 3 tác phẩm thuộc các loại hình báo báo in và ảnh của tác giả và nhóm tác giả được trao giải (bao gồm 1 giải A, 1 giải C và 1 giải Khuyến khích).

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao giải A cho các tác giả đoạt giải

 

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải B cho các tác giả

 

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải C cho các tác giả

TUẤN VŨ

Các tin khác:

51-55 of 1008<  ...  6  7  8  9  10  11  12  13  14  15  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter