Yên Bái giao ban Báo chí quý II năm 2021

 

Chiều 04/8, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban Báo chí quý II năm 2021. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Quang cảnh Hội nghị

Trong quý II và 6 tháng đầu năm 2021, thực hiện chủ trương của Đảng, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy- HĐND- UBND, các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đã nắm bắt thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, giành thắng lợi quan trọng, toàn diện trên mặt trận thông tin, thực sự xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng, là diễn đàn tin cậy của nhân dân, góp phần củng cố, tăng cường niềm tin, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền các cấp. Các cơ quan báo chí đã thực hiện nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị- kinh tế- văn hóa- xã hội- quốc phòng, an ninh- đối ngoại của đất nước, của tỉnh; phản ánh ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

 Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, các thông tin mà cơ quan báo chí tuyên truyền đã kịp thời định hướng dư luận, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động của người dân trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần giúp tỉnh Yên Bái bước đầu giành thắng lợi trong thực hiện mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế- xã hội.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã thông tin nhanh kết quả chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh trong những tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm 2021, thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19; công tác phòng, chống dịch bệnh; việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin COVID-19 trên địa bàn; triển khai một số quy định mới của Trung ương, của Hội đồng nhân dân tỉnh liên quan đến các chính sách an sinh- xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND mong muốn trong thời gian tới các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh tiếp tục đồng hành, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh kịp thời các thông tin về kinh tế- xã hội của tỉnh. Trong đó đặc biệt lưu ý tăng cường lan tỏa thông tin tích cực, nhân văn, nhân ái, vì cộng đồng; lên án, đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt với các hiện tượng, hành vi cụ thể lợi dụng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông khác trên internet để thông tin sai sự thật, nhất là các thông tin về dịch bệnh COVID-19, kịp thời có các tin, bài phản bác các thông tin xấu, độc, đưa thông tin chính xác đến người dân.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã thông tin tới các cơ quan báo chí về công tác phòng chống dịch bệnh COVD- 19 và công tác tiêm vacxin phòng COVID- 19 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu định hướng công tác tuyên truyền trong quý III/ 2021, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, đề cao tính tư tưởng, tính hấp dẫn. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp người làm báo. Các cơ quan báo chí tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng các quy định của Luật Báo chí 2016 và 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam; Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam; Luật An ninh mạng; Kế hoạch phát triển thông tin tỉnh Yên Bái đến năm 2025, tầm nhìn 2030.

Nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, định hướng báo chí; hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về báo chí và thông tin điện tử, quản lý văn phòng đại diện, phóng viên, cộng tác viên; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại, quan tâm đầu tư, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất và thường xuyên đổi mới, sáng tạo trong việc sản xuất, phát sóng các chương trình, tin, bài làm cho nội dung thông tin trở nên hấp dẫn, sinh động, thiết thực, có chiều sâu, có thông điệp truyền tải rõ ràng và bám sát thực tế, đặc biệt khai thác các chất liệu báo chí từ cơ sở và đa dạng hoá đề tài, đáp ứng nhu cầu đổi mới thông tin của độc giả.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền, cổ vũ các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết XIX Đảng bộ tỉnh; bám sát các vấn đề, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh để thông tin, tuyên truyền. Cùng với đó cần thông tin đầy đủ, kịp thời, đúng định hướng về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền định hướng phát triển Yên Bái theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; việc nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái năm 2021.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cơ quan báo chí tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội trong 6 tháng đầu năm, tạo động lực để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân quyết tâm hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2021; tập trung tuyên truyền đấu tranh phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, chống các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; biểu dương điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực…

Đồng chí Nguyễn Quốc Chiến- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao hỗ trợ tác phẩm cho các tác giả

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao hỗ trợ sáng tạo tác phẩm cho 13 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao trong quý II/2021. Tạp chí Văn nghệ Yên Bái có tác phẩm Chùm ảnh "Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự và bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026” của nhóm tác giả Tuấn Vũ- Chiến Thắng.

                                                          NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

 

Các tin khác:

21-25 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter