Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tổng kết công tác Chi bộ Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

 

Quang cảnh Hội nghị

Chiều ngày 10/01/2022, tại trụ sở Hội, Chi bộ Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Chi bộ Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lâm Hương Thục- Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và 11/11 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Hội Liên hiệp VHNT tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Mai- Phó Bí thư Chi bộ Hội Liên hiệp VHNT thay mặt Ban Chấp hành Chi bộ thông qua dự thảo Báo cáo Tổng kết thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021; phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, năm 2021, Chi bộ Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, sự chỉ đạo và hướng dẫn của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh để triển khai, quán triệt và thực hiện một cách nghiêm túc và kịp thời. Cấp ủy Chi bộ luôn đổi mới trong phong cách, lề lối làm việc, lãnh đạo, chỉ đạo bám sát chư­ơng trình, kế hoạch đã đề ra. Tập thể cơ quan Hội có sự đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy trí tuệ và có tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm đều đạt và vượt kế hoạch. Hoạt động triển lãm, công bố tác phẩm tiếp tục được quan tâm và đã đạt được nhiều thành quả. Tổ chức hiệu quả 7 cuộc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật với 820 lượt tác phẩm tranh cổ động và ảnh nghệ thuật trưng bày phục vụ các nhiệm vụ chính trị lớn của tỉnh; Tổ chức 3 trại sáng tác thu được 81 tác phẩm văn học nghệ thuật và hơn 7.200 file ảnh tư liệu; Tổ chức và phối hợp tổ chức 6 cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật, tạo sân chơi cho các hội viên và đã thu được kết quả đáng khích lệ; Tổ chức xét Giải thưởng VHNT Yên Bái 5 năm lần thứ II và Giải thưởng VHNT Yên Bái hàng năm...

Công tác xuất bản đã thực hiện tốt vai trò là một cơ quan báo chí của tỉnh, với 12 số Tạp chí Văn nghệ Yên Bái, số lượng 6.100 cuốn được phát hành rộng trong toàn tỉnh và cả nước, đăng tải hơn 1.100 tác phẩm văn học nghệ thuật; 06 số Văn nghệ Yên Bái vùng cao, số lượng 2.100 cuốn, đăng tải hơn 350 tác phẩm văn học nghệ thuật; Trang Văn học Nghệ thuật Yên Bái điện tử đã cập nhật thường xuyên các vấn đề thời sự, hoạt động văn hoá, văn nghệ trong và ngoài tỉnh, đăng tải hơn 1.200 tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí.

Năm qua, Chi bộ Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái đã lãnh, chỉ đạo thực hiện vượt mức kế hoạch Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 18/12/2021 và Kế hoạch số 30-KH/TU ngày 10/5/2021 của Tỉnh ủy Yên Bái về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2021. Công tác an ninh quốc phòng được đảm bảo. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được chú trọng; Công tác tổ chức xây dựng Đảng được quan tâm; Công tác kiểm tra giám sát thực hiện tốt, phát huy được tối đa vai trò của kiểm tra giám sát.

Đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, Chi bộ Hội Liên hiệp VHNT sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra giám sát và công tác dân vận; Phát động, động viên các tác giả tích cực sáng tác tham gia Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2020- 2025; tích cực sáng tạo các tác phẩm có chất lượng cao tham dự các cuộc Triển lãm, Liên hoan, cuộc thi cấp Quốc tế, Toàn quốc, Khu vực và của tỉnh; Tổ chức từ 2 đến 3 cuộc Triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật phục vụ các ngày lễ lớn và nhiệm vụ chính trị của tỉnh; Tổ chức  từ 2 đến 3 cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật; Tiếp tục phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ và Hội VHNT Lào Cai, tổ chức cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ ba tỉnh, chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai” vòng 2 lần thứ Ba; Mở từ 2 đến 3 Trại sáng tác Văn học nghệ thuật; Tổ chức Hội thảo tác giả, tác phẩm cho 02 hội viên cao tuổi có nhiều tác phẩm và nhiều cống hiến cho sự nghiệp VHNT tỉnh nhà; Tiếp tục xuất bản các ấn phẩm của hội đảm bảo đúng định kỳ, đúng tôn chỉ mục đích, chất lượng về nội dung và hình thức được nâng lên.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Hương Thục- Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đánh giá cao những phấn đấu của Ban Chấp hành Chi bộ, của tập thể đảng viên trong Chi bộ. Nhất trí với dự thảo báo cáo của Chi bộ, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Chi bộ tiếp tục phát huy những ưu điểm, thành tựu đạt được trong năm qua, bám sát chương trình toàn khóa để chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Tại Hội nghị, Chi bộ đã tiến hành bỏ phiếu bình xét đánh giá chất lượng xếp loại đảng viên. Kết quả Chi bộ có 2/11 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 8/11 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và 1 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ.

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

Các tin khác:

21-25 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter