Hội nghị Giao ban báo chí quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022

 

Chiều 22/4, tại Hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí quý I, triển khai nhiệm vụ quý II năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Trong quý I/2022, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, thông tin kịp thời, đầy đủ về các sự kiện chính trị, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, thông tin tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX; duy trì có chất lượng các chuyên mục, chuyên trang, các ấn phẩm, chương trình phát sóng. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước; cổ vũ và động viên phong trào thi đua hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế- văn hóa- xã hội trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thời tiết bất thường, tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh cũng như ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; tích cực tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến; quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời làm nổi bật hình ảnh một Yên Bái năng động, sáng tạo, vượt lên mọi khó khăn, đoàn kết, hoàn thành cơ bản nhiệm vụ, kế hoạch đề ra với nhiều dấu ấn quan trọng; phát hiện, phản ánh những vấn đề bức xúc của đời sống xã hội, tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tiêu cực, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng an ninh, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tặng hoa chúc mừng nhân Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái (22/4/1947- 22/4/2022)

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin đến các cơ quan báo chí về giải pháp nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục trong điều kiện thích ứng với dịch bệnh COVID-19; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp thông tin về các giải pháp kích cầu phát triển du lịch tỉnh Yên Bái trong tình hình mới, đồng thời giới thiệu các chương trình, kế hoạch hoạt động văn hóa, du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4- 01/5 trên địa bàn tỉnh, với mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông tập trung tuyên truyền, quảng bá, thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến với Yên Bái.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã có nhiều ý kiến kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trao đổi, trả lời giải đáp các ý kiến, đề xuất, kiến nghị và những ý kiến phản ánh của báo chí về những vấn đề mà dư luận đang quan tâm.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin nhanh về kết quả chỉ đạo, điều hành và những kết quả, thành tựu mà Yên Bái đạt được trong quý I/2022. Ghi nhận và bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các nhà báo, phóng viên và các cơ quan báo chí, truyền thông đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tích cực đồng hành với tỉnh trong suốt thời gian qua. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền đậm nét việc thực hiện các chủ trương, chính sách về hỗ trợ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh đến với người dân, tuyên truyền những thành tựu nổi bật mà tỉnh đã đạt được để nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và chính quyền. Khi phát hiện các vấn đề nổi cộm ở cơ sở, mong rằng các nhà báo trước khi đưa tin có sự trao đổi trước với lãnh đạo, các cơ quan chức năng để có được những thông tin chính thống, 2 chiều, từ đó tuyên truyền được chính xác, khách quan, trung thực; có sự phối hợp, tích cực phản ánh các thông tin từ cơ sở để tỉnh kịp thời tháo gỡ và xử lý. Các cơ quan báo chí quan tâm tuyên truyền về công tác phòng chống dịch, công tác tiêm vaccine phòng COVID-19; đẩy mạnh tuyên truyền về lĩnh vực giáo dục, du lịch nhằm kích cầu phát triển du lịch, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế- xã hội; tuyên truyền về công tác giảm nghèo, công tác đào tạo nghề, tư vấn việc làm…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chế Huy Ba định hướng một số nhiệm vụ cho các cơ quan báo chí trong thời gian tiếp theo. Đó là: Các cơ quan báo chí cần nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền và đề cao tính tư tưởng và tính hấp dẫn để thu hút nhiều độc giả hơn nữa; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy định của luật báo chí để tránh vi phạm trong hoạt động nghề nghiệp; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, định hướng cho đội ngũ phóng viên; đẩy mạnh chuyển đổi số trong sáng tạo, sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình; các nhà báo, phóng viên tích cực đổi mới tư duy, kỹ năng, tiếp cận công nghệ mới, giữ vững bản lĩnh chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ…

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao hỗ trợ cho 14 tác phẩm báo chí xuất sắc trong quý I. Tạp chí Văn nghệ Yên Bái có tác phẩm ký “Xuân về trên đỉnh Suối Giàng” của tác giả Nguyễn Thị Tâm được nhận hỗ trợ lần này.

NGUYỄN TÂM

 

Các tin khác:

26-30 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter