Hội nghị Xúc tiến Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và gặp mặt doanh nghiệp du lịch, báo chí tại TP. Hồ Chí Minh

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong khuôn khổ Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, chiều 6/4, tại Khách Central Palace Sài Gòn, Sở Du lịch Lào Cai tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và gặp mặt doanh nghiệp du lịch, báo chí tại TP. Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở VHTT và Du lịch Yên Bái.

Ông Hà Văn Thắng- Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phát biểu khai mạc Hội nghị

8 tỉnh Tây Bắc mở rộng là một vùng rộng lớn gồm Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Phú Thọ có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch. Vùng đất Tây Bắc sở hữu nguồn tiềm năng du lịch phong phú với thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đặc sắc và lịch sử hào hùng. Tây Bắc có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt, được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng tráng, riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái. Tây Bắc có đỉnh Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương, là niềm khát khao chinh phục của rất nhiều người; Sa Pa- Thị trấn trong mây với khí hậu quanh năm mát mẻ; Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Căng Chải với những khu ruộng bậc thang di sản; “Nghệ thuật Xoè Thái” đã được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại…Vẻ đẹp không đâu có của núi rừng và văn hóa Tây Bắc luôn thôi thúc lữ khách lên đường rời xa những đô thị sôi động để đến với vùng đất trời rộng mở, hùng vĩ, bình yên và bí ẩn. Cùng với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa truyền thống của các dân tộc cũng là điểm nổi bật trong tài nguyên du lịch nơi đây. Nhờ có những đặc trưng riêng, Tây Bắc luôn là điểm đến không thể bỏ qua của những du khách ưa thích sự khoáng đạt, mạo hiểm muốn tìm đến thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, trải nghiệm về văn hóa đặc sắc.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa- Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh tây bắc đều mong muốn triển khai hoạt động du lịch hiệu quả hơn, những dịch vụ đặc sắc nhất đến với du khách TP. Hồ Chí Minh cũng như cả nước. Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đề xuất sử dụng ứng dụng công nghệ (blog change) nhiều hơn trong công tác liên kết. Đồng thời, kiến nghị Bộ VH-TT&DL có bộ mã liên kết. Từ đó các địa phương sử dụng mã chung để liên kết tour tuyến tập hợp các doanh nghiệp, không tốn nhiều nhân lực. Ngoài ra, TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây Bắc phải cùng nhau liên kết xúc tiến quảng bá thị trường nước ngoài. Vì chỉ xúc tiến cho TP. Hồ Chí Minh thì sẽ không hiệu quả bằng xúc tiến chung cho cả nước. TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới tổ chức chuyên đề xúc tiến du lịch nước ngoài và xúc tiến một số thị trường theo dạng đầu tư thương mại để nhân lên quy mô, nhân lên hiệu quả giải quyết lời giải cho bài toán liên kết.

Bà Vũ Thị Mai Oanh- Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Yên Bái tham luận tại Hội nghị

Mang tới Hội nghị Xúc tiến Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và gặp mặt doanh nghiệp du lịch, báo chí tại TP. Hồ Chí Minh lần này đại diện lãnh đạo sở văn hoá thể thao và du lịch Yên Bái đã giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh như “Nghệ thuật Xoè Thái” đã được UNESCO ghi danh vào Danh sách Di sản Văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại với 6 điệu xoè cơ bản làm say đắm lòng người. Ngoài ra, với sản phẩm du lịch, điểm du lịch qua công nghệ ảnh 360 sẽ mang tới một trải nghiệm hoàn toàn mới. Đây là ứng dụng tham quan các điểm du lịch của tỉnh Yên Bái trong thế giới ảo không gian ba chiều.

Chỉ cần click chuột du khách sẽ được trải nghiệm tour du lịch khám phá Yên Bái với thuyết minh tự động bằng đa ngôn ngữ: Anh, Hàn, Trung và tiếng Việt đến nhiều điểm tham quan nổi tiếng của Yên Bái như: Paradise Thác Bà, Đảo Xanh, Thành Phố Yên Bái, Chợ 5000, Không gian trà Suối Giàng, Bamboo Minh Anh, Dragon fly Nghĩa Lộ, Mường Lò Retreat, Lau Camping Phình Hồ, Suối Nước Nóng Trạm Tấu, Heaven Hill, Lala House và Le Charm Tú Lệ… Với bố cục hình ảnh hiển thị đẹp và âm thanh sống động với nhạc nền theo từng bản sắc của khu vực địa phương… Ngoài ra, VR360 tạo nhiều điểm chạm nhằm mang lại sự tương tác trực quan, đưa trải nghiệm và cảm xúc của khách hàng chạm “đỉnh” chân thực nhất. Với chủ đề “ Yên Bái điểm đến an toàn, thân thiện, bản sắc, hấp dẫn và ấn tượng”, ngành du lịch Yên Bái đang hình thành các sản phẩm du lịch mới độc đáo, hấp dẫn, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của vùng, địa phương như Du lịch chăm sóc sức khoẻ khu nghỉ dưỡng, du lịch bay ngắm cảnh bằng máy bay trực thăng cùng nhiều nét văn hoá đặc trưng khác.

Thông qua Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc và TP. Hồ Chí Minh sẽ tạo điều kiện để khai thác, kết nối thị trường du lịch TP. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh phía Nam với 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Từ đó tạo ra sự liên kết vùng để phát triển du lịch, liên kết để cùng nhau khai thác những lợi thế cạnh tranh của các địa phương; Đồng thời tăng cường quảng bá du lịch TP Hồ Chí Minh và vùng Tây Bắc, nâng cao hiệu quả thông qua tổ chức sự kiện chung gắn kết, lồng ghép với các chuỗi sự kiện của các địa phương. Do vậy, Hội nghị Xúc tiến Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và gặp mặt doanh nghiệp du lịch, báo chí lần này tại TP. Hồ Chí Minh cũng là cơ hội để quảng bá những nét đẹp, đồng thời tăng cường thu hút du khách các tỉnh phía Nam đến với vùng Tây Bắc và ngược lại.

Đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL các tỉnh khu vực Tây Bắc chụp ảnh lưu niệm, gắn kết, hợp tác phát triển du lịch tại Hội nghị

 

Quang cảnh Hội nghị

TUẤN VŨ

Các tin khác:

1-5 of 1018<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter