Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945-30/6/2022) Tỉnh ủy Yên Bái ra mắt cuốn sách Lịch sử Đảng bộ tỉnh tập III, giai đoạn 2001 - 2020

 

Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945-30/6/2022), sáng 28/6, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị ra mắt, phát hành cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ tỉnh tập III, giai đoạn 2001 - 2020” và cung cấp thông tin định kỳ trong Đảng.

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy : Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Huy Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các sở, ban, ngành qua các thời kỳ đã nghỉ hưu hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh


Quang cảnh Hội nghị.
 
Cuốn sách "Lịch sử Đảng bộ tỉnh Yên Bái tập III (2001 - 2020)” là sự tiếp nối cuốn Lịch sử Đảng bộ tỉnh Yên Bái tập I (giai đoạn từ 1930 đến 1975) và tập II (từ năm 1975 đến năm 2000). Với 512 trang, cuốn lịch sử có bố cục gồm: Lời nói đầu, 4 chương nội dung, kết luận, phụ lục và những hình ảnh minh họa. 
 
Cuốn lịch sử hoàn thành sau hơn 2 năm nghiên cứu, sưu tầm và biên soạn với sự đóng góp, tham gia ý kiến đầy tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các nhân chứng lịch sử qua các thời kỳ, các nhà khoa học, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và sự giúp đỡ của Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. 
 
Đây là một công trình khoa học được nghiên cứu, biên tập công phu, kỹ lưỡng, có chất lượng, phản ánh trung thực, khách quan, sinh động về mọi hoạt động và sự phát triển của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2001-2020.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức ra mắt cuốn sách "Lịch sử Đảng bộ tỉnh Yên Bái tập III (2001 - 2020)”.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định: Được xuất bản, phát hành đúng vào thời điểm chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, cuốn "Lịch sử Đảng bộ tỉnh tập III, giai đoạn 2001 - 2020” là tư liệu quan trọng phục vụ việc nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử; góp phần bồi đắp thêm lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh; nâng cao tinh thần cách mạng, tình yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, thanh niên, sinh viên, học sinh và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.
 
Trân trọng cảm ơn sự đóng góp tâm huyết của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các nhà khoa học; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh và Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc biên soạn cuốn sách, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy mong muốn và tin tưởng rằng, cuốn lịch sử sẽ là tư liệu quý giúp các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên nghiên cứu, vận dụng hiệu quả vào thực tiễn, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn tiếp theo.
 
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Duy đã thông tin nhanh về một số kết quả nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2022 của Đảng bộ tỉnh. Trong bối cảnh khó khăn chung song với sự cố gắng, nỗ lực, phát huy truyền thống đoàn kết, có nhiều đổi mới, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, các nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm của tỉnh có nhiều điểm sáng. 
 
Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 7,57%, đứng thứ 7/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc, cao nhất trong 5 năm gần đây. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt trên 2.090 tỷ đồng, tăng 33,6% so với cùng kỳ...
 
Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên; đặc biệt đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm kiểm soát rủi ro; Quốc phòng, an ninh được củng cố và tăng cường, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy thông tin nhanh về một số kết quả nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2022 của Đảng bộ tỉnh. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thời gian tới, trên cơ sở bám sát Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị khẩn trương rà soát, đánh giá khách quan, toàn diện từng chỉ tiêu, nhiệm vụ để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo hoàn thành toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 đã đề ra. 
 
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy gửi lời tri ân sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, trong đó có các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ; trân trọng cảm ơn sự chung tay, ủng hộ của nhân dân các dân tộc, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, nỗ lực cống hiến không ngừng vì phát triển, lớn mạnh của Đảng bộ tỉnh trong suốt 77 năm qua.
 
Đồng chí mong các đồng chí nguyên là Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trưởng các ban, sở, ngành, đoàn thể của tỉnh qua các thời kỳ sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp, tham gia ý kiến, hiến kế cho Tỉnh ủy để lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh nỗ lực thực hiện hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho nhiệm kỳ 2020-2025 và các nhiệm kỳ tiếp theo.
Giảng viên cao cấp Nguyễn Đức Hà - báo cáo viên Trung ương thông tin về về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng
 
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe đồng chí Nguyễn Đức Hà - Giảng viên cao cấp, báo cáo viên Trung ương thông tin "Một số điểm mới về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đến nay”. 
 
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái, Thường trực Tỉnh ủy đã tặng quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.
Theo Báo Yên Bái điện tử

 

Các tin khác:

16-20 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter