Yên Bái khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm và Hội báo xuân mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới, hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2023), sáng 19/01, tại Bảo tàng tỉnh, Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Khai mạc các hoạt động trưng bày, triển lãm và Hội báo xuân mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023.

 

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ 

Dự Lễ khai mạc có đồng chí Đỗ Đức Duy- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố Yên Bái và các cơ quan báo chí, truyền thông, văn hóa trên địa bàn tỉnh.

 

 

Đồng chí Lê Thị Thanh Bình- Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh phát biểu khai mạc buổi lễ

Với quan điểm để nhân dân được hưởng thụ và tham gia các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân; đồng thời đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động, tạo không gian sinh hoạt văn hóa đa dạng, phong phú và mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Ban Tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh Yên Bái tổ chức các hoạt động trưng bày, triển lãm, Hội báo xuân mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023 tại Bảo tàng tỉnh bao gồm các nội dung: Hội báo xuân; trưng bày tranh, ảnh nghệ thuật; sách, ấn phẩm, hình ảnh quảng bá sản phẩm du lịch của tỉnh; trưng bày chuyên đề “Tết Việt”, không gian chợ quê, làng nghề truyền thống; trình diễn văn hóa dân tộc.

Tham gia Hội Báo xuân Quý Mão năm 2023 có trên 20 cơ quan báo, tạp chí, bản tin của tỉnh với trên 1.000 ấn phẩm báo chí, xuất bản phản ánh đa chiều, toàn diện những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022 với những dấu ấn đặc biệt, đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. 

Trong khuôn khổ các hoạt động đồng thời diễn ra Triển lãm Tranh nghệ thuật “Sắc hoa xuân” và Triển lãm Ảnh nghệ thuật “Mùa xuân và lễ hội” do Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh thực hiện. Triển lãm quy tụ 150 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật của các hoạ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh và các tác giả địa phương. Đến với triển lãm, nhân dân và du khách sẽ cảm nhận không khí tưng bừng của mùa xuân mới thông qua sự sáng tạo của các nghệ sĩ trong từng tác phẩm, đây là sự lan tỏa và lời chúc tốt đẹp gửi đến công chúng về một năm mới ấm áp, tươi vui.

Không gian trưng bày “Tết Việt”, chợ tết vùng cao, làng nghề truyền thống, được Bảo tàng tỉnh Yên Bái xây dựng và giới thiệu để nhân dân và du khách tham quan, trải nghiệm những nét đẹp văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc, được tham gia những trò chơi dân gian truyền thống, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh dịp tết đến, xuân về. 

Cũng nằm trong không gian trưng bày, các điểm du lịch, sản phẩm du lịch hấp dẫn sẽ được giới thiệu đến nhân dân và du khách qua nhiều ấn phẩm, hình ảnh góp phần tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc; xúc tiến, quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh.

  

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu cắt băng khai mạc

Thông qua Hội Báo xuân, các hoạt động trưng bày, triển lãm, mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão 2023 với nội dung đặc sắc, hình thức phong phú, đa dạng cùng không gian ấn tượng tái hiện tết xưa và nét văn hóa tết cổ truyền dân tộc tại Bảo tàng tỉnh hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với người dân và du khách về mảnh đất giàu truyền thống, con người Yên Bái "Thân thiện, nhân ái, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập". Góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục thi đua, lập thành tích thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023 cũng như các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đã đề ra, xây dựng quê hương Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc".

Hội Báo xuân và các hoạt động trưng bày, triển lãm mừng Đảng mừng xuân Quý Mão sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 31/01/2023.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ: 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày Báo Yên Bái và Tạp chí Văn nghệ Yên Bái

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan các gian trưng bày báo xuân của các đơn vị trong tỉnh

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian trưng bày báo xuân của các cơ quan báo chí thông tấn Trung ương thường trú tại Yên Bái

 


 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan và trải nghiệm một số không gian văn hóa tại Bảo tàng

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan Triển lãm tranh "Sắc hoa xuân" lần thứ II, năm 2023 

Các họa sĩ chụp ảnh lưu niệm tại Triển lãm tranh

Một số tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Quang cảnh buổi lễ

 

NGUYỄN TÂM- TUẤN VŨ

 

Các tin khác:

41-45 of 1008<  ...  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter