Phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”

Nhằm đẩy mạnh quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc trong tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế, sáng 21/4, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức lễ Phát động Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”.

Các đại biểu tham dự Buổi phát động

Dự lễ phát động có Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Trần Thị Thu Đông- Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam; NSNA Hồ Sỹ Minh- Phó Chủ tịch Thường trực Hội NSNA Việt Nam; NSNA Vũ Huyến- Nhà Nghiên cứu Lý luận phê bình, Ủy viên Ban LLPB Hội NSNA Việt Nam.

Về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh; lãnh đạo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái.

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái thông qua kế hoạch Cuộc thi

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Yên Bái- Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc” có sự bảo trợ của Hội NSNA Việt Nam, được phát động rộng rãi trên phạm vi cả nước. Tất cả các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, các tác giả là công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, công tác tại Việt Nam đều có thể tham gia dự thi.

Mỗi tác giả tham gia dự thi được gửi tối đa 10 tác phẩm (ảnh đơn và ảnh bộ). Các tác phẩm dự thi là những tác phẩm mới sáng tác trong thời gian diễn ra Cuộc thi, được chụp tại tất cả các địa điểm, địa danh trên địa bàn tỉnh Yên Bái; có nội dung, kích thước, điều kiện đảm bảo đúng mục đích, quy định của Thể lệ Cuộc thi.

Cuộc thi diễn ra từ nay đến hết ngày 25/10/2023. Thời gian chấm giải dự kiến diễn ra vào tháng 11/2023. Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc để trao giải và trưng bày Triển lãm tại phố đi bộ Hà Nội vào tháng 12/2023. Trong đó, 11 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được chọn để trao giải với bộ giải gồm 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 05 giải Khuyến khích.

 NSNA Trần Thị Thu Đông- Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam phát biểu và trao quyết định bảo trợ của Hội NSNA Việt Nam cho lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, NSNA Trần Thị Thu Đông- Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội NSNA Việt Nam bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm của tỉnh Yên Bái dành cho VHNT nói chung, chuyên ngành Nhiếp ảnh nói riêng; sự phát triển mạnh mẽ và những thành tựu nổi bật của văn nghệ sĩ Yên Bái trong những năm gần đây. Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái trong việc tham mưu, triển khai để khởi động được Cuộc thi hôm nay, NSNA Trần Thị Thu Đông nhấn mạnh, với mảng đề tài khá rộng, Cuộc thi lần này sẽ là sân chơi lớn, bổ ích cho giới NSNA cả nước. Với vai trò là đơn vị bảo trợ cho Cuộc thi, ngay sau Lễ phát động, Hội NSNA Việt Nam sẽ giúp Ban Tổ chức xây dựng trang website riêng cho Cuộc thi; giới thiệu thành viên tham gia Ban Giám khảo; giúp quảng bá, vận động hội viên trong cả nước tích cực tham gia sáng tác về Yên Bái, tham dự Cuộc thi.

Đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái phát biểu tại Buổi phát động

Phát biểu chức mừng tại Lễ phát động, đồng chí Chế Huy Ba- Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Yên Bái cũng bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng về hiệu quả, ý nghĩa của Cuộc thi. Yên Bái là tỉnh nằm giao giữa 2 vùng Đông Bắc và Tây Bắc, có sự phong phú cả về thiên nhiên, khí hậu cũng như bản sắc văn hóa đặc trưng, hội tụ đa sắc màu văn hóa của cả một vùng rộng lớn. Đây chính là tiềm năng lớn cho các NSNA sáng tác. Bởi vậy, đồng chí mong muốn Cuộc thi sẽ thu hút nhiều tác giả, NSNA ở khắp các vùng miền trong cả nước tìm về sáng tác, tham gia dự thi; mong muốn các NSNA Yên Bái nỗ lực hơn nữa, cống hiến hơn nữa, bám sát định hướng của tỉnh, bám sát chủ đề Cuộc thi để sáng tạo ra nhiều tác phẩm đẹp, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái, lan tỏa hình ảnh Yên Bái đến bạn bè trong nước và quốc tế, đưa Yên Bái ngày càng phát triển theo hướng “Xanh, bản sắc và hạnh phúc”.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH PHÁT ĐỘNG CUỘC THI:

 

Nhà nghiên cứu LLPB, NSNA Vũ Huyến- Ủy viên Ban LLPB Hội NSNA Việt Nam phát biểu và tặng sách cho lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái

 

Đại diện các Hội viên Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Yên Bái tham luận tại Buổi phát động cuộc thi

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ phát động

 

Quang cảnh Buổi phát động

Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

Các tin khác:

1-5 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter