Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 4 (mở rộng) của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy

 

Sáng nay - 4/1/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị lần thứ 4 (mở rộng). Đồng chí Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy đã khai mạc Hội nghị. Trang VHNT Yên Bái điện tử xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu khai mạc của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu khai mạc Hội nghị.

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh,

Thưa các đồng chí đại biểu các ban Đảng Trung ương,

Thưa toàn thể các đồng chí!

Thực hiện Chương trình công tác, hôm nay Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 4 (mở rộng) để quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn của Trung ương; cho ý kiến, quyết định một số nội dung theo thẩm quyền. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt chào mừng và thân ái gửi tới các đồng chí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chúc Hội nghị của chúng ta hoàn thành tốt chương trình đề ra!

Thưa toàn thể các đồng chí!

Chúng ta đang bước vào những ngày đầu tiên của năm mới 2021 - một năm với rất nhiều ý nghĩa và nhiệm vụ chính trị quan trọng, đặc biệt là khẩn trương triển khai các công việc, sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu, năm đầu của nhiệm kỳ, tạo đà phát triển cho những năm tiếp theo nhằm hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIX đã đề ra.

Một trong những nội dung quan trọng trong chương trình Hội nghị hôm nay, đó là cho ý kiến, thông qua 05 nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, gồm:

(1) Nghị quyết về phát triển ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị gia tăng gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025.

(2) Nghị quyết về một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025.

(3) Nghị quyết về phát triển nguồn nhân lực tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025.

(4) Nghị quyết về công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025.

(5) Nghị quyết về phát triển thành phố Yên Bái giai đoạn 2021-2030.

Đây là những nghị quyết quan trọng, cụ thể hóa của các chủ trương, định hướng lớn của Trung ương và những quan điểm chỉ đạo của tỉnh, nhất là 3 đột phá, 7 nhiệm vụ trọng tâm và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nêu trong Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Việc ban hành các nghị quyết lần này nền tảng, là cơ sở quan trọng để xác định đường hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triên kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong giai đoạn tới. Dự thảo các nghị quyết được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, khoa học. Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến để bổ sung, hoàn thiện qua các bước, từ việc tổng kết, đánh giá và xây dựng đề cương chi tiết đến dự thảo nội dung hoàn chỉnh.

Tôi đề nghị các đồng chí tập trung nghiên cứu, tham gia ý kiến thảo luận sâu sắc, có chất lượng, nhất là đối với những mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà các dự thảo nghị quyết đưa ra; đối chiếu, so sánh với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong văn kiện Đại hội và điều kiện thực tiễn, tính phù hợp, toàn diện, khả thi, sát thực của các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Bên cạnh nội dung dự thảo các nghị quyết chuyên đề, tại Hội nghị hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thông qua nội dung Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Căn cứ Kết luận số 91-KL/TW của Ban Chấp hành TW về tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX nhiệm kỳ 2020-2025; Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021 và trên cơ sở đề xuất của các cơ quan, đơn vị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo xây dựng Chương trình công tác năm 2021 của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Dự thảo Chương trình được xây dựng kỹ lưỡng, khoa học; Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến qua các bước. Trên nguyên tắc bám sát định hướng của Trung ương về các nhiệm vụ chính trị quan trọng cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2021 và các nhiệm vụ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh cũng như Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết để cụ thể hóa thành nội dung của các hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy hằng tháng và chuyên đề, nội dung của các hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh định kỳ hằng quý, 6 tháng, hằng năm theo quy chế làm việc và Chương trình công tác toàn khóa; giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp chuẩn bị các nội dung phục vụ các hội nghị.

Tôi đề nghị các đồng chí tập trung nghiên cứu, tham gia ý kiến thảo luận sâu sắc, có chất lượng; trên cơ sở các nguyên tắc xây dựng Chương trình, rà soát, đề xuất, bổ sung các nội dung thuộc thẩm quyền của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đối với các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị được giao chủ trì hoặc phối hợp chuẩn bị, xem xét kỹ lưỡng tính hợp lý trong sắp xếp về thời gian bảo đảm tiến độ, yêu cầu của nhiệm vụ.

Cũng trong Hội nghị hôm nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin gửi tới các đồng chí một số tài liệu tự nghiên cứu, bao gồm: Chỉ thị số 48-CT/TW ngày 09/12/2020 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2021; Hướng dẫn số 13-HD/UBKTTW ngày 02/12/2020 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc giải quyết tố cáo, khiếu nại về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của cấp ủy, tổ chức Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp; Báo cáo kết quả 02 năm thực hiện Đề án số 11-ĐA/TU về "Xây dựng và tạo nguồn đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đến năm 2030, định hướng đến năm 2035” để các đồng chí nghiên cứu, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Thời gian Hội nghị 1,5 ngày, với rất nhiều nội dung quan trọng, cần có sự nghiên cứu sâu, thảo luận kỹ lưỡng. Tài liệu đã gửi trước, đề nghị các đồng chí phát huy trách nhiệm, tập trung thảo luận, tham gia, đóng góp ý kiến chất lượng vào các nội dung để Hội nghị của chúng ta hoàn thành tốt chương trình đề ra.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; chúc các đồng chí mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

Các tin khác:

1-5 of 1018<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter