Tổng kết- Trao giải Cuộc thi viết truyện ngắn 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai năm 2021

 Sáng ngày 30/12, tại Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ, thành phố Việt Trì, Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ phối hợp với Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái và Hội VHNT Lào Cai tổ chức lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí văn nghệ 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai” năm 2021. Dự lễ trao giải có đồng chí Hồ Đình Lưỡng- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phú Thọ, đồng chí Đỗ Tiến Dũng- Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ- Công an tỉnh Phú Thọ, lãnh các Hội VHNT 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai và các tác giả đoạt giải.

Quang cảnh Lễ Tổng kết- Trao giải

Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Yên Bái với chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai” được 3 tỉnh phối hợp tổ chức từ năm 2015, cho đến nay đã bước sang năm thứ 3 vòng II và đã thu hút được đông đảo các tác giả tham dự không chỉ của 3 tỉnh mà còn có tác giả của những tỉnh khác tham gia. Năm 2021, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 60 tác phẩm của 36 tác giả tham dự. Ban Giám khảo Cuộc thi đã làm việc công tâm, khách quan để lựa chọn những tác phẩm đoạt giải.

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, năm nay số lượng tác phẩm tham dự nhiều, chất lượng truyện ngắn hết sức đồng đều. Các tác phẩm dự thi đều bám sát hiện thực sống động, gửi gắm nhiều thông điêp, bài học đắt giá. Mỗi truyện ngắn vào giải lần này sẽ đem đến cho người đọc nhiều chiêm nghiêm mới mẻ, để thấy nghệ thuật viết truyện ngắn biến hóa khôn lường. Đặc biệt nổi bật, đáng biểu dương là các tác giả viết truyện ngắn hôm nay hầu như ai cũng ý thức sứ mệnh cao cả của văn học là đỉnh cao, tinh hoa của văn hóa bởi tính dự báo ở nhiều truyện, tạo nên diện mạo hay, phong phú của thể loại truyện ngắn, một thể loại chủ lực, nòng cốt cho các tạp chí văn chương cả nước nói chung và cho các Hội văn nghệ địa phương nói riêng.

Đồng chí Hồ Đình Lưỡng- Phó trưởng Ban Tuyên giảo Tỉnh ủy Phú Thọ trao giải A cho nhà văn Nguyễn Hiền Lương (Yên Bái)

Phát biểu tại Lễ trao giải, Nhạc sĩ Cao Hồng Phương- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức giải năm thứ 3 vòng II khẳng định, việc tổ chức cuộc thi là giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng tác phẩm, gắn kết giữa sáng tác với quảng bá văn học nghệ thuật, là nguồn cổ vũ, tiếp lực, khơi nguồn cảm hứng cho văn nghệ sĩ, là nơi trao đổi học thuật, giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Giúp chúng ta thêm hiểu về quê hương, đất nước, con người Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai, cùng nhau đưa văn học nghệ thuật của 3 tỉnh và cả nước ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của độc giả cả nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Lãnh đạo 3 Hội Văn học nghệ thuật Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai ký kết Chương trình phối hợp tổ chức Cuộc thi năm 2022

Tại Lễ Tổng kết và trao giải, Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái- Đơn vị đăng cai tiếp theo đã tổ chức phát động Cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai chủ đề “Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai" lần thứ Nhất, vòng III, năm 2022 tại Yên Bái. Theo đó, cuộc thi sẽ tiếp tục được phát động từ tháng 1/2022 cho đến hết tháng 10/2022 và sẽ tổ chức trao giải tại Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái. Đại diện các Hội Văn học nghệ thuật 3 tỉnh đã tiến hành ký kết Chương trình phối hợp Cuộc thi năm 2022.

Tại Lễ trao giải Ban tổ chức đã trao giải cho 11 tác phẩm của 11 tác giả. Trong đó có 01 tác phẩm đoạt giải A, 02 tác phẩm đoạt giải B, 03 tác phẩm đoạt giải C và 05 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích. Tỉnh Yên Bái có 04 tác giả đoạt giải, trong đó có 01 giải A, 01 giải C và 02 giải Khuyến khích.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ TỔNG KẾT- TRAO GIẢI 

Nhạc sĩ Cao Hồng Phương- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Phú Thọ trao giải B cho tác giả đoạt giải

 

Lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái và Hội VHNT  Lào Cai trao giải C cho các tác giả đoạt giải

Nhà văn Nguyễn Hữu Nhàn- Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi trao giải Khuyến khích cho tác giả đoạt giải

Lãnh đạo Ban Tuyên giảo Tỉnh ủy Phú Thọ, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo các hội VHNT Yên Bái, Lào Cai, Phú Thọ

và các tác giả đoạt giải chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Tổng kết- Trao giải

YẾN TRANG

 

Các tin khác:

26-30 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter