Triển lãm Ảnh nghệ thuật “Mùa xuân và lễ hội” mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan Triển lãm Ảnh nghệ thuật

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng 92 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2022) và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần 2022. Tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã trưng bày triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa xuân và lễ hội”.

Triển lãm trưng bày 100 tác phẩm ảnh nghệ thuật mới, chất lượng cao của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Yên Bái đã phản ánh cuộc sống chân thực về mùa xuân, lễ hội, các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Qua đó giới thiệu những nét đẹp của đất và người Yên Bái trong dịp Tết đến Xuân về tới đông đảo mọi người dân trong tỉnh đến tham quan.

Bên cạnh đó, Triển lãm còn trưng bày các tác phẩm giới thiệu nét đẹp, tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái như: Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, hồ Thác Bà, chè Suối Giàng, suối khoáng nóng Trạm Tấu, cánh đồng Mường Lò… cùng những nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán đã được các nghệ sĩ nhiếp ảnh ghi lại qua những chuyến thực tế sáng tác trong những năm qua.

Đặc biệt trong năm 2021 vừa qua, nghệ sĩ nhiếp ảnh Yên Bái với những đóng góp không nhỏ bằng các tác phẩm ảnh nghệ thuật của mình để góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó, Nghệ thuật xòe Thái (Yên Bái) đã được Unesco ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt.

Triển lãm đã khắc họa rõ nét vẻ đẹp mảnh đất, con người Yên Bái, khát vọng vươn lên và quyết tâm xây dựng một Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh- Hài hòa- Bản sắc- Hạnh phúc”. Đây cũng chính là kết quả lao động sáng tạo nghệ thuật, là tình cảm, trách nhiệm của văn nghệ sĩ Yên Bái mừng Đảng, xuân Nhâm Dần 2022.

Triển lãm diễn ra từ ngày 27/1/2022 đến hết ngày 6/2/2022 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI TRIỂN LÃM:

 

Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái giới thiệu các tác phẩm ảnh nghệ thuật tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh

 

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh

 

TUẤN VŨ

Các tin khác:

26-30 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter