Triển lãm Tranh cổ động chủ đề “Biên giới- Biển, đảo Tổ quốc” và “Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; Ảnh nghệ thuật chào mừng Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Thực hiện Kế hoạch công tác năm 2022, Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái tổ chức Triển lãm Tranh cổ động tuyên truyền về chủ đề “Biên giới- Biển, đảo Tổ quốc” và “Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; Ảnh nghệ thuật chào mừng Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe thái” vào Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Toàn cảnh không gian Triển lãm Tranh cổ động và Ảnh nghệ thuật

Triển lãm giới thiệu 100 bức tranh cổ động do các Họa sĩ trong toàn quốc và tỉnh Yên Bái sáng tác trong năm 2022 được tuyển chọn từ các cuộc thi sáng tác tranh cổ động trong nước; cuộc thi sáng tác tranh cổ động về chủ đề “Biên giới- Biển, đảo tổ quốc” và “Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. Đồng thời triển lãm cũng giới thiệu 20 tác phẩm ảnh “Di sản nghệ thuật Xòe Thái Việt Nam” hướng tới Lễ đón nhận bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Triển lãm Tranh cổ động tuyên truyền về chủ đề “Biên giới- Biển, đảo Tổ quốc” và “Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” nhằm tuyên truyền sâu rộng về truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; khẳng định quan điểm của Đảng ta là “kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, vùng trời, vùng biển; giữ vững môi trường ổn định, ổn định để phát triển”, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước của mọi người dân Việt Nam. Đồng thời triển lãm phản ánh những thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nhất là những đổi thay về cuộc sống của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái; các giá trị di sản văn hóa truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc của địa phương.

Cùng với Triển lãm Tranh cổ động, bộ 20 ảnh “Di sản Nghệ thuật Xòe Thái Việt Nam” là dịp để tỉnh Yên Bái quảng bá, giới thiệu về vẻ đẹp của nghệ thuật Xòe Thái, là lời mời gọi du lịch hấp dẫn với bạn bè trong nước và quốc tế. Các tác phẩm ảnh trưng bày tại triển lãm sẽ góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người dân trong việc bảo vệ nghệ thuật Xòe Thái cũng như các di sản văn hóa phi vật thể khác; phát huy tinh thần đoàn kết cộng đồng; thúc đẩy thế hệ trẻ quan tâm hơn đến di sản; nêu cao ý thức và hành động thiết thực để bảo vệ các di sản văn hóa phi vật thể tại cộng đồng. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của di sản văn hóa các cộng đồng không chỉ riêng ở Việt Nam, mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới; thúc đẩy nỗ lực bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể để giữ gìn bản sắc riêng của các tộc người trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế; mặt khác khẳng định chính sách bảo vệ, xây dựng và phát triển văn hóa các dân tộc của Đảng, Nhà nước vì một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Ngoài ra Triển lãm còn thể hiện niềm tự hào về nghệ thuật Xòe Thái của cả cộng đồng người Thái ở Yên Bái, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La.

Triển lãm diễn ra từ ngày 20/9/2022 tại khu vực Đài phun nước Trung tâm km5, thành phố Yên Bái.

  

Một số hình ảnh không gian triển lãm 

 

TUẤN VŨ

Các tin khác:

21-25 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter