Yên Bái Giao ban Báo chí quý IV năm 2020, triển khai nhiệm vụ quý I năm 2021

Chiều ngày 13/1, tại Hội trường tầng 4 UBND tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban Báo chí quý IV năm 2020, triển khai nhiệm vụ quý I năm 2021. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Chiến Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Dự Hội nghị còn có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh Yên Bái và các cơ quan liên quan đến công tác tuyên truyền của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Đánh giá công tác báo chí năm 2020, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, các cơ quan báo chí Yên Bái, phóng viên thường trú, văn phòng đại diện các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đã nắm bắt thời cơ thuận lợi, vượt qua khó khăn thách thức, giành thắng lợi quan trọng, toàn diện trên mặt trận thông tin, thực sự xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng, là diễn đàn tin cậy, bày tỏ ý chí nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; thông tin kịp thời, trung thực, toàn diện đời sống chính trị- kinh tế- văn hóa- quốc phòng, an ninh- đối ngoại của đất nước, của tỉnh; tuyên truyền đậm nét các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của tỉnh; thông tin đầy đủ, đúng định hướng về tình hình dịch bệnh Covid- 19; tăng cường công tác bảo về nền tảng tư tưởng của Đảng... Công tác chỉ đạo, định hướng thông tin báo chí tiếp tục được đổi mới mạnh mẽ, kịp thời, chủ động, bám sát tình hình thực tiễn, đảm bảo khách quan, có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt trong các sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh. Bên cạnh đó đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo cũng đã chỉ ra những nguyên nhân, hạn chế, những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm và đưa ra định hướng công tác tuyên truyền năm 2021. Theo đó năm 2021, các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực hiệu quả; tuyên truyền các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- văn hóa- xã hội, quốc phòng- an ninh, đẩy mạnh thông tin đối ngoại; tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, biểu dương các điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và tuyên truyền các sự kiện chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh…

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy báo cáo công tác báo chí năm 2020

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin kết quả chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Theo đó, tỉnh Yên Bái đã triển khai kịp thời công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, không để xảy ra trường hợp nào mắc dịch bệnh trên địa bàn; kịp thời điều chỉnh và thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp theo kịch bản phát triển kinh tế xã hội năm 2020 ứng phó với dịch Covid- 19 và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Kinh tế xã hội duy trì tăng trưởng khá so với mặt bằng chung của khu vực, nhiều chỉ tiêu khó, quan trọng đã đạt và vượt so với kế hoạch, tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2019 như thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 3.592 tỉ đồng, bằng 108,8% kế hoạch, tăng 1,5% so với năm 2019; Tổng vốn đầu tư phát triển đạt trên 16.173 tỉ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2019; tỉ lệ giảm nghèo đạt 4,52%, số lao động được tạo việc làm mới vượt 16% kế hoạch; công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới được đánh giá cao trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc; triển khai đồng bộ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội; công tác bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện kịp thời, không xảy ra các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người… Đồng chí cũng cho biết đối với kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2021, tỉnh đã cụ thể hóa 19 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025 thành 32 chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, trong đó lĩnh vực kinh tế có 14 chỉ tiêu, lĩnh vực văn hóa xã hội có 12 chỉ tiêu, lĩnh vực môi trường có 6 chỉ tiêu. Đồng thời đưa ra những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu.

Đại diện các cơ quan báo chí trong tỉnh và báo chí trung ương thường trú tại Yên Bái phát biểu thảo luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo các cơ quan báo chí, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến xác thực nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng thời đưa ra một số kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho phóng viên tác nghiệp cũng như cho các cơ quan báo chí hoạt động ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của công chúng.

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những thành tích mà các cơ quan báo chí địa phương, đại diện báo chí Trung ương trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong năm qua. Đồng thời đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo Trung ương trên địa bàn tỉnh cần tập trung tuyên truyền sâu rộng, kịp thời Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025, nhất là các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, các nghị quyết, đề án, chính sách của HĐND, UBND tỉnh vừa mới ban hành để triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2021- 2025; tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh, thông tin tuyên truyền đậm nét về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026; thường xuyên thông tin về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Trước mắt, tập trung thông tin tuyên truyền về các hoạt động chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đặc biệt là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức để chăm lo vật chất, tinh thần cho người nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết…

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cần tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước; tăng cường phối hợp trao đổi, xử lý thông tin, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, khách quan, minh bạch về hoạt động của các cơ quan nhà nước, các sự kiện trong tỉnh đang được dư luận xã hội quan tâm; Tham mưu quán triệt và triển khai thực hiện tốt các giải pháp về tăng cường vai trò, trách nhiệm của cơ quan chủ quản báo chí, người đứng đầu cơ quan báo chí.

Đối với Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục tổ chức tốt giải báo chí của tỉnh hàng năm để tôn vinh, động viên, có hình thức khen thưởng kịp thời đối với những cơ quan báo chí, phóng viên có nhiều cống hiến, có những tác phẩm tốt. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh duy trì định kỳ và đổi mới nội dung, hình thức giao ban báo chí hàng quý trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã trao hỗ trợ tác phẩm báo chí xuất sắc quý IV, năm 2020 cho 12 tác phẩm. Tạp chí Văn nghệ Yên Bái có bộ ảnh “Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025” của tác giả Tuấn Vũ được hỗ trợ lần này.

Lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông trao hỗ trợ cho các tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc quý IV- năm 2020

 

YẾN TRANG- TUẤN VŨ

 

Các tin khác:

41-45 of 1008<  ...  4  5  6  7  8  9  10  11  12  13  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter