Yên Bái: Giao ban báo chí quý IV/2020

 Chiều nay 02/11, tại phòng họp tầng 4 UBND tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí quý IV/2020. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái, Tạp chí Văn nghệ Yên Bái; phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Trong quý III/2020, các cơ quan báo chí của tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo, định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, thông tin kịp thời, đầy đủ về các sự kiện chính trị, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nổi bật là thông tin trước, trong và sau Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; duy trì có chất lượng các chuyên mục, chuyên trang, các ấn phẩm, chương trình phát sóng. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, cổ vũ và động viên phong trào thi đua, hoàn thành các nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội trong điều kiện dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp cùng thời tiết bất thường, tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh cũng như ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; tích cực tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến; quảng bá hình ảnh đất và người Yên Bái đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần làm nổi bật hình ảnh một Yên Bái năng động, sáng tạo, vượt lên mọi khó khăn, đoàn kết, hoàn thành cơ bản nhiệm vụ, kế hoạch đề ra với nhiều dấu ấn quan trọng; phát hiện, phản ánh những vấn đề bức xúc của xã hội, tích cực tham gia đấu tranh, phòng, chống tiêu cực, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường quốc phòng an ninh, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin kết quả chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Trong bối cảnh khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch Covid- 19, bám sát và cụ thể hóa các nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân về phát triển kinh tế- xã hội, phòng chống dịch bệnh; UBND tỉnh đã triển khai kịp thời, hiệu quả công tác phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc”; kịp thời điều chỉnh và quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp theo kịch bản phát triển kinh tế- xã hội năm 2020 ứng phó với Covid- 19. Kinh tế xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và đạt được những kết quả tích cực; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định; giá trị sản xuất công nghiệp được duy trì; thu ngân sách Nhà nước, tổng vốn đầu tư phát triển đều tăng so với cùng kỳ năm 2019. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ, kịp thời, đúng đối tượng. Công tác bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai ứng phó với biến đổi khí hậu được tăng cường. An ninh chính trị, trật ự an toàn xã hội được đảm bảo. Giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện kịp thời, không xảy ra các vụ việc khiếu nại phức tạp, đông người.

Thảo luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Cảnh- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh đã báo cáo kết quả Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020- 2025; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương, phóng viên báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đã có nhiều ý kiến sâu sắc về kết quả tuyên truyền, góp phần vào thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025; các vấn đề quản lý báo chí, bảo vệ môi trường, khai thác tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn tỉnh…

Định hướng tuyên truyền trong quý IV/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan báo chí của tỉnh và các cơ quan thường trú báo Trung ương tại địa phương tập trung tuyên truyền thực hiện tốt 8 nội dung chính: Tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Công bố lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; Chú trọng tuyên truyền kết quả 4 năm thực hiện Nghị quyết 39-NQ/TW, 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 18-NQ/TW, Nghị quyết 19-NQ/TW; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhân các sự kiện chính trị, các ngày lễ kỷ niệm lớn của đất nước, của tỉnh, của ngành, địa phương; Tuyên truyền chủ trương chính sách, các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; Thông tin thường xuyên, liên tục, kịp thời các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế diễn ra trong quý; Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”; Tuyên truyền các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng chí Nguyễn Quốc Chiến- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao hỗ trợ sáng tạo tác phẩm cho các tác giả, nhóm tác giả

Nhân dịp này, Sở thông tin và Truyền thông tỉnh đã trao hỗ trợ sáng tạo tác phẩm cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí chất lượng cao trong quý III. Tạp chí Văn nghệ Yên Bái có tác phẩm ký “Khe Đồng làm theo lời Bác” của tác giả Nguyễn Thị Tâm được hỗ trợ lần này.

Nguyễn Tâm

 

Các tin khác:

16-20 of 1008<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter