Yên Bái có 4 tác giả đoạt Giải thưởng Liên hiệp các hội VHNT Việt Nam

Ngày 17/2 tại Hà Nội, UBTQ Liên hiệp các Hội VHNT VIệt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2020.

 

Năm 2020, có 61/63 Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, thành phố gửi tác phẩm tham dự giải thưởng với 418 tác phẩm và 9 tác phẩm có chất lượng cao nhất của 9 Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương tham dự. Đây là năm có số lượng Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố tham gia cao nhất trong vòng 20 năm qua. 

Giải năm nay có nhiều tác giả trẻ, là những cây bút mới của các địa phương tham dự. Các tác giả trẻ đã có nhiều tìm tòi, đổi mới trong cách thể hiện, nhưng nội dung, chủ đề vẫn bám sát đời sống và truyền thống đạo lý của dân tộc. Đặc biệt, nhiều tác phẩm đi vào đề tài thời sự của đất nước như vấn đề bảo vệ chủ quyền biên giới và hải đảo...

Các tác giả đoạt giải của tỉnh Yên Bái chụp ảnh với Nhà thơ Hữu Thỉnh- Chủ tịch  Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng tại Lễ trao giải

Phát biểu tại Lễ Trao giải, Nhà thơ Hữu Thỉnh- Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng khẳng định, Giải thưởng của Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam năm 2020 có nhiều phát triển, có nhiều mặt tích cực, đáng mừng so với năm ngoái. Tác phẩm tham dự của các Hội chuyên ngành Trung ương có chất lượng, có giá trị, đại diện, tiêu biểu cho các Hội chuyên ngành Trung ương trong năm qua. Tác phẩm đoạt giải thơ năm nay xuất sắc, vừa kế thừa truyền thống vừa có đổi mới rất mạnh mẽ, táo bạo, cảm nhận rất tinh tế, nhiều cây bút trẻ rất lão luyện. Về văn xuôi và các ngành nghệ thuật đã đi vào những vấn đề chung, cấp bách của xã hội hiện nay, có nhiều tác phẩm rất tiêu biểu. Giải thưởng năm nay có nhiều tác giả trẻ, mới trong các lĩnh vực, cũng phản ánh được sự phát triển đa dạng, phong phú trong vườn ươm nghệ thuật của các Hội Văn học nghệ thuật. Đồng thời Nhà thơ mong muốn các tác giả cố gắng phát huy tài năng hơn nữa, tập trung hơn nữa để trong một thời gian ngắn sẽ là những lực lượng kế cận, gánh vác trọng trách phát triển văn học nghệ thuật của nước ta.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã trao giải cho 74 tác phẩm của 74 tác giả, nhóm tác giả. Trong đó có 9 tác phẩm của các tác giả là hội viên của các Hội VHNT chuyên ngành Trung ương, 65 tác phẩm của các tác giả thuộc các Hội VHNT địa phương (03 giải A, 09 giải B, 17 giải C, 33 giải Khuyến khích và 3 giải Tác giả trẻ).

Năm nay, tỉnh Yên Bái có 04 tác giả đoạt giải, trong đó có 02 giải C và 2 giải Khuyến khích.

 

            YẾN TRANG

Các tin khác:

1-5 of 1027<  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter