Hội nghị lần thứ X (mở rộng), Ban Chấp hành Hội LH VHNT Yên Bái khóa VI, nhiệm kỳ 2015- 2020

Sáng ngày 16/11, tại trụ sở Hội, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật (VHNT) Yên Bái đã tiến hành họp Ban Chấp hành lần thứ X (mở rộng), nhiệm kỳ 2015- 2020, thống nhất các nội dung chuẩn bị tổ chức Đại hội Hội Liên hiệp VHNT khóa VII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Họa sĩ Nguyễn Đình Thi- Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái chủ trì cuộc họp.

 

Quang cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có 9/9 thành viên Ban Chấp hành; đại diện Ban Công tác hội viên; các Phó Chánh Văn phòng Hội và Thư ký Tòa soạn Tạp chí Văn nghệ Yên Bái.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Chấp hành đã đóng góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động VHNT tỉnh Yên Bái 5 năm, nhiệm kỳ 2015- 2020, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020- 2025. Nhiệm kỳ qua, hoạt động VHNT trong toàn tỉnh có nhiều khởi sắc, đặc biệt là sự sáng tạo, đổi mới trong tổ chức các hoạt động VHNT, tạo môi trường hoạt động, tạo ra nhiều sân chơi lớn đã khích lệ văn nghệ sĩ sáng tạo; các sự kiện VHNT được tổ chức liên tục, quy mô và ngày càng mang tính chuyên nghiệp. Đội ngũ văn nghệ sĩ không ngừng lớn mạnh, khẳng định bản lĩnh trong sáng tạo nghệ thuật, số lượng các tác phẩm văn học, nghệ thuật ngày càng nhiều, trong đó đã xuất hiện một số tác phẩm có chiều sâu về tư tưởng và nghệ thuật, góp phần tạo nên bức tranh VHNT phong phú, đa dạng. Hoạt động công bố, quảng bá tác phẩm VHNT luôn được đổi mới, tổ chức với nhiều hình thức, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước.

Với sự nỗ lực phấn đấu của mỗi cán bộ, hội viên và sức mạnh đoàn kết tập thể, trong nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc toàn diện các nhiệm vụ được giao, tổ chức thành công và có hiệu quả các hoạt động VHNT, nổi bật là: cuộc thi sáng tác Biểu trưng (logo) tỉnh Yên Bái thành công rực rỡ, đã chọn được Biểu trưng (logo) chính thức cho tỉnh Yên Bái; phối hợp với tỉnh bạn tổ chức 05 cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ 3 tỉnh Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai; tổ chức 35 cuộc triển lãm tranh, ảnh nghệ thuật phục vụ thiết thực cho các ngày lễ lớn, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành và địa phương; tổ chức thành công chương trình thực tế sáng tác cho đoàn nhạc sĩ Hà Nội và Yên Bái; tổ chức thành công hai năm liên tiếp Liên hoan Ảnh nghệ thuật Khu vực miền núi phía Bắc tại Yên Bái; tham dự các cuộc Liên hoan, Triển lãm, Giải thưởng, Cuộc thi của Toàn quốc, Khu vực và của Tỉnh, đã đoạt 140 giải thưởng; tổ chức thành công việc xét và trao tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật Yên Bái 5 năm lần thứ Nhất; được HĐND tỉnh ra Nghị quyết nâng mức giải thưởng của “Giải thưởng Văn học nghệ thuật Yên Bái 5 năm”; “Giải thưởng Văn học nghệ thuật Yên Bái hàng năm”; tặng thưởng cho tác giả đạt giải toàn quốc của Trung ương bằng 50% giá trị giải thưởng; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 144-Ctr/TU và triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động số 190-CTr/TU của Tỉnh ủy Yên Bái. Đặc biệt là đã xuất bản thành công cuốn sách ảnh “Yên Bái - Đất và Người” cho tỉnh để làm quà tặng đối ngoại công tác trong và ngoài nước; đã hoàn thành và được phê duyệt Đề án nâng cao chất lượng hoạt động, sáng tác, quảng bá, tuyên truyền về văn học nghệ thuật để đề nghị tỉnh trang bị 01 xe ô tô chuyên dùng phục vụ cho các hoạt động Văn học nghệ thuật.

 

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, năm 2019 Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

Hội nghị đã thông qua Dự thảo Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa VI, Dự thảo Báo cáo của Ban Kiểm tra Hội Liên hiệp VHNT khóa VI, nhiệm kỳ 2015- 2020; nội dung sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Liên hiệp VHNT.

Triển khai công tác chuẩn bị cho Đại hội, các thành viên Ban Chấp hành đã bàn bạc và thống nhất một số nội dung quan trọng như: Công tác khen thưởng; Kế hoạch tổ chức Đại hội; thành lập Ban Tổ chức, Tiểu Ban Văn kiện, Tiểu Ban Tuyên truyền, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu Ban Phục vụ.

Cũng tại Hội nghị, Ban Chấp hành Hội đã bàn bạc và thông qua kế hoạch công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; số lượng, nội dung tham luận phát biểu tại Đại hội; chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội; phương án nhân sự; quà tặng đại biểu; đề cử danh sách Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội, đoàn Thư ký và chủ đề Đại hội...

Đại hội Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái khóa VII, nhiệm kỳ 2020- 2025 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11, đầu tháng 12/2020.

 

                                                                                                                                                                                                                 Nguyễn Tâm- Tuấn Vũ

Các tin khác:

36-40 of 1008<  ...  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter