Kazuo Ishiguro xuất bản cuốn sách đầu tiên kể từ khi giành giải Nobel 2017

 

Klara and the Sun (tạm dịch: Klara và mặt trời), câu chuyện kể về một người máy nhân tạo muốn tìm chủ nhân là câu chuyện sẽ được Kazuo Ishiguro ra mắt độc giả vào năm 2021, đánh dấu sự trở lại từ khi ông giành giải Nobel 2017.

Klara and the Sun sẽ ra mắt độc giả ngày 2/3/2021.

Tác giả The Remains of the Day (Những ngày còn lại) cho biết, ông đã khám phá vực thẳm bằng trí tưởng tượng của con người, là câu chuyện được tạo nên từ những cảm xúc tuyệt vời.

Cuốn tiểu thuyết kể về nhân vật Klara, một người máy nhân tạo có khả năng quan sát vượt trội, tỉ mỉ các khách hàng mua sắm trong cửa hàng từ vị trí của mình. Cô hi vọng trong số những người khách đó, sẽ có người chọn cô. Tuy vậy, Klara lại được cảnh báo không nên tin quá nhiều vào những lời hứa của con người.

Đại diện nhà xuất bản của Faber, ông Angus Cargill cho biết Klara and the Sun là "một cuốn tiểu thuyết chạm đến trái tim con người ở thời điểm hiện tại, nhưng từ một nơi khác".

"Trước giờ với tác phẩm của Ishiguro, các cuốn sách có thể tạo nên sự bất ngờ nhưng vẫn phù hợp mạch tác phẩm của ông… Đây là một câu chuyện thật sự đáng kinh ngạc”, Angus Cargill cho biết thêm.

Đại diện nhà sách Waterstones chia sẻ: “Tác giả từng đạt giải Nobel, cha đẻ của Never Let Me Go và The Remains of the Day đã trở lại với một tiểu thuyết mới, khám phá những ẩn ý trong thế giới AI (trí tuệ nhân tạo). Phức tạp và ám ảnh, Klara and the Sun là cuộc du hành về mối quan hệ của con người và tình yêu”.

Kazuo Ishiguro trở lại sau 3 năm kể từ khi nhận giải Nobel 2017.

Kazuo Ishiguro sinh ngày 8/11/1954, là một tiểu thuyết gia, biên kịch và nhà văn viết truyện người Anh. Ông sinh ra ở Nagasaki, Nhật Bản nhưng gia đình ông chuyển tới Anh năm 1960 khi Ishiguro lên 5 tuổi. Ishiguro nhận bằng cử nhân từ Đại học Kent vào năm 1978 và Thạc sĩ từ khóa học sáng tạo của Đại học East Anglia vào năm 1980.

Ishiguro là một trong những tác giả hư cấu nổi tiếng của nền văn chương Anh ngữ, ông nhận được bốn đề cử của Man Booker Prize và giành giải 1989 cho tiểu thuyết The Remains of the Day. Trong năm 2008, tạp chí Times xếp hạng Ishiguro thứ 32 trong danh sách "50 nhà văn Anh vĩ đại nhất kể từ năm 1945".

Trong sự nghiệp viết lách của mình, Kazuo Ishiguro đã xuất bản 8 cuốn sách, tuy nhiên, The Remains of the Day phát hành năm 1989 là một dấu mốc đặc biệt. Không chỉ mang về cho tác giả một giải thưởng văn học danh giá Man Booker vào năm đó, cuốn sách này còn có mặt trong danh sách "100 cuốn sách mà người ta không thể sống nếu thiếu" vào năm 2007, cũng như "1000 tiểu thuyết mà ai cũng phải đọc" 2 năm sau đó.

ĐÌNH PHƯƠNG theo The Guardian

Theo nguồn: Văn nghệ Quân đội

Các tin khác:

31-35 of 90<  ...  2  3  4  5  6  7  8  9  10  11  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter