Yên Bái long trọng báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020

Ghi nhanh của Yến Trang 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, tưng bừng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trước ngưỡng cửa xuân mới, ngưỡng của của niềm hi vọng vào tương lai, của những niềm vui sướng khi nhìn lại một năm đầy nỗ lực và cố gắng, ta đã thành công ở nhiều mặt, để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái. Thành công đó có sự đóng góp của cả hệ thống chính trị, của những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong các ngành các địa phương trong tỉnh. Nhằm biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị được giao theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy; khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2020, ngày 19/1, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy- Hội đồng nhân dân- UBND- UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020.

14 giờ 45 phút, Trung tâm Hội nghị đã trở nên nhộn nhịp. Không gian như ấm cúng hơn bởi những nụ cười hồ hởi, những cái bắt tay thật chặt của lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, các đoàn thể tỉnh và đại diện các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2020. Đây không phải là lần đầu tiên họ được gặp nhau trong hội nghị này nhưng trong ánh mắt họ vẫn lấp lánh niềm vui và vinh dự. Bởi với những khó khăn đã trải như thử thách của đại dịch Covid- 19, của biết đổi khí hậu, họ đã kiên cường vượt qua để có một năm 2020 đầy thành công. Chương trình hành động số 190-CTr/TU của Tỉnh ủy là một chủ trương đúng đắn, thể hiện quyết tâm cao, là sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, cách thức trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội năm 2020. Quyết tâm ấy đã được truyền tới các cấp, các ngành, các địa phương trên toàn tỉnh để rồi gặt hái nhiều thành công, vẽ nên bức tranh no ấm, hạnh phúc, phồn vinh và phát triển của tỉnh nhà. Niềm vinh dự, tự hào của những đại biểu được nhân lên khi có sự hiện diện đầy đủ các đồng chí lãnh đạo tỉnh như đồng chí Đỗ Đức Duy- Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh có mặt đông đủ để ghi nhận, vinh danh những thành tích mà các cấp, các ngành, các địa phương đạt được trong năm 2020. Đó là nguồn động viên kịp thời nhất, giá trị nhất, cho họ một động lực, một niềm tin để tiếp tục nỗ lực vượt khó khăn hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm tiếp theo (2021).

Sau Chương trình nghệ thuật chào mừng Hội nghị báo công với những ca khúc về mùa xuân đem lại cho toàn thể hội nghị niềm hân hoan, khí thế mới, hi vọng mới về những điều tốt đẹp trong năm tới, đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trang trọng báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hành động số 190- CTr/TU ngày 26/11/2019 của Tỉnh ủy và thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2020; kết quả tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước tỉnh Yên Bái năm 2020. Báo cáo nêu rõ, Chương trình hành động số 190 có 56 cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ với 624 chỉ tiêu, nhiệm vụ (gồm 34 nhiệm vụ chung; 590 chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể) và 81 chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao bổ sung. Đến 31/12/2020 tổng số chỉ tiêu, nhiệm vụ đã hoàn thành là 696/705 (bằng 98,7%). Đã có 57/58 đơn vị gửi báo cáo chấm điểm theo Hướng dẫn số 05 của UBND tỉnh (01 đơn vị là Sở ngoại vụ không báo cáo do giải thể). Bên cạnh đó có 02/58 đơn vị là Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy tuy không được giao nhiệm vụ theo Chương trình hành động 190 nhưng căn cứ nhiệm vụ được giao trong năm đã có báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020 để trình Hội đồng xem xét, đánh giá, chấm điểm. Hội đồng Đánh giá, chấm điểm, xét thưởng theo Chương trình hành động số 190- CTr/TU ngoài những cán bộ có liên quan còn có 6 đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm đảm bảo công tác bình xét được khách quan, đúng người, đúng việc.

Biểu dương, tôn vinh, ghi nhận những thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân trong việc hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ chính trị được giao, đồng chí Đỗ Đức Duy- Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, mặc dù không hoàn thành được một số chỉ tiêu đề ra từ đầu năm, khi chúng ta xây dựng các chỉ tiêu này thì chưa xuất hiện Covid- 19, song có thể khẳng định, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020, và có thể nói là thành công nhất trong 05 năm qua với những kết quả, thành tích đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng, để lại dấu ấn nổi bật. Chúng ta đánh giá thành công nhất là bởi trong vô vàn khó khăn, thách thức, chúng ta đã khơi dậy và phát huy hơn bao giờ hết sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, ý chí và khát vọng vươn lên, sự năng động sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên, tinh thần lao động tích cực, sáng tạo, trách nhiệm của Nhân dân; những kết quả nổi bật mà chúng ta đạt được đã trở thành một trong những điểm sáng của khu vực và có những thành quả là điểm sáng của cả nước. Thành tích đó có vai trò tham mưu, đóng góp của tất cả các sở, ngành địa phương có mặt ở đây.

Đồng chí Trần Huy Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và đồng chí Chu Đình Ngữ- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ

trao khen thưởng tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động

số 190-Ctr/TU của Tỉnh uỷ Yên Bái và thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2020 cho Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái

 

 

Năm 2021 là năm đầu tiên chúng ta triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, và Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 5 năm 2021- 2025 với mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc", trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và thuộc nhóm các tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030. Với nền tảng là những kết quả, thành tựu đã đạt được trong năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2015- 2020, đồng chí Bí thư tin tưởng rằng, với niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, chủ động, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm phấn đấu để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2021 làm tiền đề quan trọng để thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, giai đoạn 05 năm 2021- 2025 theo nghị quyết Đại hội lần thứ XIX, Đảng bộ tỉnh, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển, phồn vinh và hạnh phúc.

Đại diện của 71 tập thể và 66 cá nhân được vinh danh trước toàn thể hội nghị. Những tràng pháo tay giòn giã, những lời động viên khích lệ, những cái bắt tay chúc mừng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh khi trao thưởng trên bục danh dự và tổng giá trị tiền thưởng lên đến gần 10,5 tỷ đã khẳng định sự quan tâm đặc biệt, sự khích lệ kịp thời của lãnh đạo tỉnh tới các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc, hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị được giao theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy (57 đơn vị và 66 cá nhân- 7 tập thể và 8 cá nhân người đứng đầu được thưởng theo mức 6; 8 tập thể và 12 cá nhân người đứng đầu được thưởng theo mức 5; 16 tập thể và 19 cá nhân người đứng đầu được thưởng theo mức 4; 14 tập thể và 15 cá nhân người đứng đầu được thưởng theo mức 3; 9 tập thể và 9 cá nhân người đứng đầu được thưởng theo mức 2; 03 tập thể và 03 cá nhân người đứng đầu được thưởng theo mức 1) và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2020 (14 tập thể). Sự vinh danh này luôn là nguồn động viên khích lệ lớn lao để các đơn vị, cá nhân tiếp tục cống hiến mọi năng lực của mình để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao ở những năm tiếp theo.

Đóng góp một phần không nhỏ cho những thành công to lớn của tỉnh, văn nghệ sĩ Yên Bái mà đại diện là Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Yên Bái cũng là một trong những đơn vị có thành tích xuất sắc, hoàn thành toàn diện vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị được giao theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, được khen thưởng dịp này. Đó là những nỗ lực không ngừng nghỉ của lãnh đạo, viên chức Cơ quan Thường trực Hội, là trách nhiệm xã hội của văn nghệ sĩ đối với nhiệm vụ chính trị tỉnh giao. Tính đến hết ngày 30/12/2020, Hội đã tổ chức thành công 01 Trại sáng tác Văn học nghệ thuật nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa vật thể và phi vật thể của người dân Mù Cang Chải, đồng thời giới thiệu những nét đẹp về danh lam thắng cảnh, quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Yên Bái đến bạn bè trong nước và quốc tế, với hình thức tổ chức Chương trình sáng tác “Ký họa mùa vàng Mù Cang Chải”. Chương trình có sự tham gia của 150 họa sĩ, người yêu ký họa của Hà Nội và Yên Bái 50 em nhỏ người dân tộc thiểu số huyện Mù Cang Chải. Có 360 tác phẩm tranh ký họa của 130 tác giả được sáng tác và trưng bày triển lãm tại sân vận động Trung tâm huyện Mù Cang Chải, đặc biệt bức tranh khổ lớn "Mùa vàng Mù Cang Chải" do 100 họa sĩ Hà Nội và Yên Bái vẽ trực họa trên đèo Khau Phạ đã bán đấu giá với số tiền 25 triệu đồng để làm Quỹ họa phẩm cho trẻ em nghèo vùng cao. Nhiệm vụ này Hội đã hoàn thành 100% kế hoạch. Với nhiệm vụ xây dựng và tổ chức 2 chương trình quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Yên Bái “Thân thiện, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, Hội đã tổ chức 4 cuộc triển lãm tranh ảnh nghệ thuật với 540 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật được trưng bày, vượt 2 cuộc triển lãm với 140 tác phẩm ảnh nghệ thuật. Trước những khó khăn chung của toàn tỉnh, nhằm thực hiện nhiệm vụ thứ 3 (Tuyên truyền, vận động, hỗ trợ 10 hộ nghèo thoát nghèo tại xã Cảm Ân, huyện Yên Bình), Hội đã mở trang “Yên Bái- tranh, ảnh nghệ thuật” bán các tác phẩm tranh, ảnh của văn nghệ sĩ Yên Bái gây quỹ “Văn nghệ sĩ” để ủng hộ người nghèo, đồng thời kêu gọi, vận động cán bộ, công chức, viên chức Cơ quan Thường trực Hội, các văn nghệ sĩ, các nhà hảo tâm ủng hộ, giúp đỡ. Trong năm Hội đã hỗ trợ gà giống, cám gà, chăn ấm, sách, truyện và tiền với trị giá 113 triệu đồng cho các hộ nghèo và các em nhỏ vùng cao. Trong đó có 40 triệu ủng hộ cho 10 hộ nghèo ở xã Cảm Ân, huyện Yên Bình cùng các biện pháp tuyên truyền đã giúp họ thoát nghèo (hoàn thành 100% kế hoạch); 48 triệu tiền quà tặng cho người cao tuổi không nơi nương tựa và học sinh nghèo vượt khó của thôn Khuôn Giỏ, xã Tân Hương và 25 triệu đồng hỗ trợ Quỹ họa phẩm cho học sinh nghèo vùng cao (Chỉ tiêu vượt kế hoạch). Với những thành công đó, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái được đánh giá hoàn thành 108,12% kế hoạch giao. Đó là căn cớ để Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái được gọi tên, vinh danh ở Hội nghị báo công này. Đây là năm thứ 2 Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái được nhận khen thưởng vì đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch tại các chương trình hành động của Tỉnh ủy. Với những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, với những nỗ lực vượt khó của toàn thể anh em trong Cơ quan Thường trực Hội, của văn nghệ sĩ tỉnh nhà cùng với những ghi nhận, những động viên kịp thời của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, tin rằng Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái sẽ tiếp tục hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị tỉnh giao, đóng góp một phần sức lực của văn nghệ sĩ Yên Bái trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.

Hội nghị báo công kết quả thực hiện nhiêm vụ chính trị năm 2020 kết thúc trong niềm phần khởi, hân hoan của tất cả quý vị đại biểu tham dự. Một năm mới sắp về với bao nhiêu dự định tốt đẹp nhưng cũng tiềm ẩn không ít khó khăn. Đó là điều mà ai cũng nhận thấy để rồi lại cùng nhau đoàn kết, nỗ lực hết mình vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt tới cái đích tốt đẹp đó là xây dựng quê hương Yên Bài ngày càng phát triển, phồn vinh và hạnh phúc như đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn.

Y.T

 

 

Các tin khác:

36-40 of 283<  ...  3  4  5  6  7  8  9  10  11  12  ...  >

Văn nghệ Yên Bái

Văn nghệ Yên Bái vùng cao

Thư viện Video

cuộc thi Văn học nghệ thuật

YÊN BÁI CHUNG TAY PHONG CHỐNG DỊCH COVID-19

Giá sách văn nghệ

Lượt view

Visitor Counter